Celeb Online

“Be My World” มิวสิกแคมเปญสุดเจ๋งจาก BMW ปลุกพลังโชว์ไลฟสไตล์แห่งความเป็นคุณ


หลังจาก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้ปล่อย “Be My World” มิวสิกแคมเปญครั้งแรกในโลกที่นำเอาดนตรีมาผสานกับอุตสาหกรรมยานยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ และได้เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ที่งานมอร์เตอร์โชว์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ได้แนะนำรถ 3 รุ่นใหม่ ทั้ง The All-New BMW Z4, The All-New BMW 3 Series และ The X7 ด้วยการจัดเป็นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่สุดมันส์ของ 3 ศิลปินดัง อย่าง ป๊อด ธนชัย อุชชิน , Daboyway และ มาเรียม เกรย์ พร้อมนักดนตรีอีกกว่า 50 ชีวิต และแสดงเพลง “Be My World” ให้คนไทยได้ฟังพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่าน Live Streaming และทางมิวสิกสตรีมมิ่งอีกหลากหลายช่องทาง


แคมเปญ “Be My World” ที่เกิดขึ้นจากกระแสในการปรับเปลี่ยนแนวทางการสื่อสารของบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลกผ่านแนวคิดในการสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึง “ไลฟ์สไตล์” โดยใช้การสื่อสารผ่านเสียงดนตรี หรือ Music Marketing เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในเชิงของอารมณ์ การเล่าเรื่อง และกลุ่มคนผู้รักเสียงดนตรี ทำให้บีเอ็มดับเบิลยูได้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ และเป็นที่จดจำมากขึ้นนอกเหนือจากกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์

คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “นี่ถือเป็นเพียงก้าวแรกของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยกับการเข้ามาใน Music Marketing และบีเอ็มดับเบิลยู ยังคงสัญญาที่จะเดินหน้าเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งหวังที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกภูมิใจ ที่ได้ใช้รถยนต์ บีเอมดับเบิลยู และมุ่งมั่นในการมอบความสุขที่ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่สุนทรียภาพในการขับขี่เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์ด้านอื่นๆ ด้วยประสบการณ์ที่แตกต่าง ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางฝั่งโกลบอลก็เพิ่งมีแคมเปญใหญ่ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรี Coachella Music Festival โดยร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Khalid สร้างงานศิลปะบน BMW i8 พร้อมพาแขกวีไอพีไปร่วมงานดนตรี ดังนั้นในปีนี้เราจะยังคงเห็นสีสันของความสนุกทางดนตรี ภายใต้ Music Marketing ของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง”

ซึ่งสำหรับ “Be My World” ในเวอร์ชั่นแรกที่ได้ศิลปินดังทั้ง 3 ท่านมารวมตัวในเพลงเดียวกันนั้น ถึงแม้ทั้ง 3 คนจะโดดเด่นในดนตรีแต่ละสไตล์ อย่างป๊อด – ธนชัย อุชชิน ที่เป็นตำนานของ Alternative Rock หนุ่มเวย์ ดาบอยเวย์ Daboyway ตัวพ่อแห่งสาย Rapper และ มาเรียม เกรย์ นักร้อง R&B เสียงทรงพลัง แต่ความต่างเหล่านี้กลับลงตัวในโลกแห่งเสียงเพลงของ “Be My World” แคมเปญที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการรถยนต์ และสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้กับศิลปินรุ่นใหม่ได้สร้างเพลง Be My World ในแบบฉบับของตนเองบนโลกดิจิตัล

โดย “Be My World” ได้ถูกนำมารีมิก และคัฟเวอร์จากเหล่าศิลปิน Youtuber มากมายไม่ว่าจะเป็น BILLBILLY01, INK WARANTHORN, AUEYAUEY, Madpuppet studio, SOMMARI และ Ice tamonwan ทำให้ปัจจุบันเพลง “Be My World” มีเวอร์ชั่นเพิ่มขึ้นถึง 9 เวอร์ชั่นให้เลือกฟังตามความชื่นชอบที่แตกต่าง และขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปได้ไกลถึง 40 ล้านคนในเวลาเพียงไม่ถึง 5 เดือน

และเตรียมพบกับโปรเจ็คใหม่ที่ทางบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย รวมกับทาง LoveIs และ บอย โกสิยพงษ์ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลง และตอกย้ำสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างในช่วงปลายปีนี้