Celeb Online

ทริปอบอุ่นสไตล์ 3 สาวเหตระกูล ชวนเที่ยวเมืองไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ Let’s getaway ชวนคนไทยเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จาก 9 เดสติเนชั่นสุดหรูของเมืองไทย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่จะทำให้คนไทยได้ท่องเที่ยวแบบลักซ์ชัวรีด้วยเหตุนี้ สายฝน เหตระกูล เวิร์กกิ้งวูแมนแห่งวงการสื่อสารมวลชน จึงชักชวนลูกสาวแสนสวย อย่าง เมย์-ศวิตา และมายด์-ศลิษา เศรษฐาภรณ์ มาออกทริปท่องเที่ยวอันแสนอบอุ่น ณ VALA HUAHIN NU CHAPTER HOTELS โดยที่ผ่านมา 3 สาวเหตระกูล จะชอบเที่ยวเมืองรองมาก เที่ยวตามท้องถิ่น และเน้นที่มีที่พักโรงแรมที่ให้บรรยากาศพักผ่อนแบบสบายๆ


เมย์เล่าว่า “อย่างที่เคยไปมาที่ภูเก็ต ชอบไปที่ที่มีรีทรีต มีโยคะตอนเช้า มีนวดตอนบ่าย ส่วนอาหารก็ชอบทานอาหารธรรมชาติ อย่าง น้ำพริก ผักที่ขึ้นตามท้องถิ่นของไทย ทุกมื้อที่บ้านต้องมีน้ำพริกผักตลอด เวลาที่ได้ออกมาท่องเที่ยวแต่ละเดือน คิดอะไรไม่ออกก็จะไปหัวหิน ส่วนมายด์ก็จะชอบมาหัวหินเหมือนกัน เพราะที่นี่สบายๆ ตอนเด็กๆ จะมาหัวหินกับคุณแม่แทบทุกเทศกาล ส่วนตอนนี้โตแล้วก็จะไปเที่ยวกับคุณแม่ประมาณ 3 เดือนครั้ง เมย์บอกอีกว่า ช่วงโควิด-19 ผู้คนไม่ได้ออกมาเที่ยวกันมากนัก ทำให้ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู หาดทรายสวยขึ้น ซึ่งต่อไปวางแผนจะพาคุณแม่ไปทะเล เพราะคุณแม่ชอบทะเล อาจจะเป็นทะเลภาคใต้ ภูเก็ตวิวสวย มีเกาะเยอะๆ เพราะเมืองไทยมีของดีหลากหลาย พวกเราตั้งใจเที่ยวเมืองไทย 100%”


ทริปอบอุ่นแม่-ลูก สุดประทับใจ
การได้ออกมาท่องเที่ยวทำให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกัน ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข สายฝนมักให้ข้อคิดดีๆ กับลูกๆ เสมอ แม้กระทั่ง เรื่องการแต่งตัวก็จะบอกว่า เวลาจะออกจากบ้านแต่ละครั้งต้องแต่งตัวให้ดูดีหน่อย อย่างน้อยก็เพื่อตัวเอง ตัวเราสวยเวลาเรามองตัวเองก็จะรู้สึกดี รู้สึกสดชื่นมีพลัง สายฝน ถือเป็นต้นแบบคุณแม่คนเก่งหญิงแกร่ง ที่ทุ่มเทการทำงานไม่แพ้การเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนลูกๆ จนได้บ่มเพาะเป็นคำสอนที่ดีต่อการดำเนินชีวิต สายฝนมักจะบอกกับลูกว่า อย่าเครียด…อะไรที่ทำให้เครียดมากก็อย่าทำ

เมย์บอกว่า “หลายสิ่งที่คุณแม่สอนนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง เช่น คุณแม่สอนห้ามกลัว สอนว่าหากอยากทำอะไร ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนคนอื่น อยู่ในกรอบของความดีก็ให้ทำ ถึงแม้จะทำแล้วไม่เวิร์กก็ยังดีกว่าตื่นขึ้นมา หรือว่านอนหลับแล้ว พร้อมกับความรู้สึกเสียดาย เฮ้ย! น่าจะทำอย่างนี้นะๆ อยากทำอะไรทำเลย เพราะฉะนั้น ความกล้ารับงานใหม่ๆ ลองโน่นนั่นนี่ตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้รู้แล้วว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบทำอะไร นี่ต้องยกให้แม่เลย! การทดลองทำหลายสิ่งทำให้ตอนนี้เมย์รู้จักตัวเอง สามารถสร้างคุณค่าจากสิ่งที่รัก และอยากตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตในทุกๆ วัน and that’s what being alive means! Love you mommy!”


ชวนออกไปเที่ยวไทย สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง
สำหรับ เมย์ “รู้สึกอยากให้ออกไปเจอธรรมชาติบ้าง ถ้าเกิดไปในที่ที่เป็นธรรมชาติแล้ว อยากให้ถอดรองเท้าไปเดินทะเล เหยียบดินเหยียบทรายบ้าง รับรองจะติดใจและรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก ไหนๆ ก็มาทะเลแล้วลงไปแช่น้ำสักนิด เพราะธรรมชาติมีพลังงานบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นจริงๆ ถ้าไปหัวหินก็จะไปนอนกลิ้งกับธรรมชาติเลย ส่วน มายด์ก็อยากให้ออกไปทำกิจกรรมข้างนอก อย่างที่พี่เมย์บอก ไปเล่นทรายกับพี่เมย์ ให้ทำตัวเหมือนเด็กไว้ ขุดทราย แทนที่จะนั่งในห้อง ดูหนังอย่างเดียว ก็ออกไปข้างนอก ของดีเมืองไทยมีเยอะ อยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆ”