Celeb Online

แสนสิริ เผยโฉมคอลเลกทิเบิลไอเทมส์ล่าสุดจากทั่วโลกเอาใจผู้มากรสนิยม


>>เตรียมพบกับอีกหนึ่งประสบการณ์ความประทับใจสุดพิเศษส่งท้ายปีจาก บ.แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กับ ‘แสนสิริ คอลเลกเทเบิล ไอเทมส์’ (Sansiri Collectible Items) ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจมาแล้วในปีที่ผ่านมาด้วยไอเท็มสุดฮอตอย่างจักรยานแอร์เมส นิตยสารวิซซงแนร์ (Visionaire) สุดยอด นิตยสารศิลปะและแฟชั่นฉบับที่ 52 โดยมาร์ค จาคอบส์ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) หมวกกันน็อก Ruby โดยคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ มาในปีนี้ที่แสนสิริระดมทีมงานและผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์เดินทางไปคัดสรรของสะสมชิ้นพิเศษ และลิมิเต็ดเอดิชันหลากสไตล์ที่เหล่านักสะสมจากทั่วทุกมุมโลกต่างตามหามาเผยโฉมให้ได้ชื่นชมกันแบบเต็มๆ ตาพร้อมกันครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ โฮม & แทรเวล (Home & Travel) เพื่อเติมเต็มความสุขด้านไลฟ์สไตล์และเป็นอีกแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชื่นชอบของสะสมต่างๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป ณ แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 สยามพารากอน

การใส่ใจในทุกรายระเอียดตั้งแต่การสร้างที่อยู่อาศัยจวบจนการใช้ชีวิตเป็นอยู่อย่างมีรสนิยม เป็นหัวใจหลักของการสร้างความสุขของแสนสิริสู่ลูกบ้าน ดังนั้น ‘บ้าน’ ในความหมายของแสนสิริทุกวันนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นแหล่งรวบรวมความสุขและแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของสมาชิกทุกคนในบ้าน ทีมงานแสนสิริจึงอยากส่งมอบอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในช่วงเทศกาลสุดแสนพิเศษผ่านของสะสมอันน่าหลงใหลที่ครองใจนักสะสมมาแล้วทั่วโลก

ด้วยคอนเซ็ปต์ Home & travel ล่าสุดที่เป็นของสะสมเครื่องใช้ภายในบ้านและการท่องเที่ยว ไฮไลต์ชิ้นเอกของปีนี้จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก ‘ด็อกกี้ เรดิโอ’ (Doggy Radio) ผลงานดีไซน์ของศิลปินร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุคของญี่ปุ่น ‘โยชิโตโมะ นาระ’ (Yoshitomo Nara) ซึ่งได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับ ฮาวทูเวิร์ค & เซเยอร์ สตูดิโอส์ (How2work & Sayer Studios) ที่ผลิตขึ้นเพียง 3,000 ชิ้นทั่วโลก อุปกรณ์ฟังเพลงชิ้นไฮเทคนี้เป็นมากกว่าของสะสมด้วยการผสมผสานงานศิลปะและเทคโนโลยีทางดนตรีเข้ากันอย่างเพอร์เฟกต์ ‘ด็อกกี้ เรดิโอ’ นั้นออกแบบมารองรับฟังก์ชันทั้งการใช้งานด้านระบบเสียงของวิทยุและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ทั้งบลูทูธ ชุดสายเชื่อมต่อยูเอสบีกับบอดี้รูปทรงสุนัข อันเป็นเอกลักษณ์ของโยชิโตโมะ นาระ อย่างลงตัว สามารถใช้ร่วมกับไอพอด ไอโฟน ได้อย่างยอดเยี่ยม อีกหนึ่งฟังก์ชันที่พลาดไม่ได้คือการปรับเพิ่มและลดเสียงสามารถทำได้โดยการลูบบริเวณใต้คาง ประหนึ่งเราให้ความรักความเอ็นดูกับสุนัขซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความรักความผูกพันกับชาวญี่ปุ่นมาช้านาน

สำหรับผู้ชื่นชอบงานศิลปะไม่ควรพลาดชุดจานของศิลปินคนดังชาวเบลเยียม เรเน่ มากริตต์ (Rene Magritte) จิตรกรที่โด่งดังด้วยผลงานศิลปะแบบเซอร์เรียล (Surreal) หรือศิลปะเหนือความจริง ซึ่งผลงานอันโด่งดังของเขานั้นได้แก่ The Son of man ภาพเหมือนของตัวเขาใส่เสื้อโอเวอร์โค้ตและสวมหมวกทรงกลมสีดำ (bowler hat) ที่ต่อมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องเดอะ โทมัส คราวน์ แอฟแฟร์ (Thomas Crown Affair) ที่นำแสดงโดยเพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) และภาพ Golconde อีกหนึ่งภาพชื่อดังที่นำมาเพนต์ลงบนจาน เป็นอีกของสะสมหายากและราคาสูงที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของแสนสิริคอลเลกทิเบิลโฮม & แทรเวลครั้งนี้ อีกหนึ่งผลงานสำหรับผู้ชื่นชอบการเสพงานศิลป์ ‘ชุดจานคีธ แฮริ่ง' (Keith Haring Dishware) สุดยอดผลงานของศิลปินป็อปอาร์ต (Pop Art) ชาวอเมริกัน ‘คีธ แฮริ่ง’ ผู้เคยร่วมรังสรรค์งานกับศิลปินชื่อดังมากมาย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเลือกซื้อแอกเซสซอรีและเครื่องเขียนต่างๆ ไม่ควรพลาดคอลเลกชันสุดฮิปจาก ‘เมซง มาแตง มาเจล่า’ (Maison Martin Margiela) ที่ดีไซน์ ‘ปากกาขนนก’ สุดหรูด้วยรูปทรงปากกาอย่างลงตัวด้วยสีขาวคลาสสิก มีให้เลือกถึง 2 แบบ ทั้งแบบขนห่านและขนนกกระจอกเทศ

อีกหนึ่งของสะสมที่พลาดไม่ได้ ชุดกระดานหมากรุกฟอร์นาเซตติ (Fornasetti Chess board Set) งานฝีมือที่ทำขึ้นจำนวนจำกัด สามารถช่วยเพิ่มอรรถรสในการแข่งขันกับเพื่อนคนเก่งของคุณยามว่างได้เป็นอย่างดี ตัวกล่องทำมาจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพดี เมื่อพลิกฝากระดานขึ้นมาจะเผยให้เห็นภายในกล่องซึ่งบรรจุชุดตัวเดินหมากรุกที่แกะสลักไว้อย่างวิจิตรงดงามพร้อมด้วยไพ่และลูกเต๋า ตัวกระดานทำจากเซรามิก ที่วาดงานศิลปะ (hand paint) รูปใบหน้าหญิงสาวอันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินชื่อดังชาวอิตาลี ‘ปิเอโร่ ฟอร์นาเซทติ’ (Piero Fornasetti) อาร์ทิสต์ผู้มากฝีมือชาวอิตาลี ‘ปิเอโร่’ นั้นถูกยกย่องเป็นหนึ่งในผู้มากความสามารถในช่วงศตวรรษที่ 20 ด้วยผลงานการออกแบบภายใน งานปั้น และงานจิตรกรรมมากกว่า 11,000 ชิ้น

ส่วนผู้ชื่นชอบกาแฟแบบโฮมเมด เติมเสน่ห์กาแฟถ้วยโปรดของคุณด้วย ‘เครื่องทำกาแฟบูกัตติ ดีว่า เอสเปรสโซ่(Bugatti DIVA Espresso Machine) จากบริษัทผลิตเครื่องครัวเมืองมะกะโรนีที่โดดเด่น ด้วยดีไซน์แบบโมเดิร์น ‘คาซ่า บูกัตติ’ (Casa Bugatti) ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสุขในการดื่มด่ำกาแฟ ถ้วยโปรดของคุณให้มากกว่ารสสัมผัสที่ผ่านมา ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมเกรดพรีเมียมสีครีม รูปทรงสุดเท่ ตัวหม้อต้มกาแฟทำจากทองเหลือง มีระบบวัดความร้อนและระบบกันกระแทก เพียงแค่ 2 นาทีคุณก็จะได้กาแฟถ้วยโปรดในแต่ละวัน

ข้ามไปเกาะกระแสสายลับ 007 ที่กำลังฮิตกับ ‘กระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์’ (Electronic Wallet) จากแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษ ดันฮิลล์ (Dunhill) ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์สำหรับคุณผู้ชาย อาทิ เสื้อผ้า น้ำหอม ได้ออกแบบผลิตกระเป๋าสตางค์นิรภัย เพื่อป้องกันการจารกรรมผ่านการใช้เอกลักษณ์เฉพาะของบุคคลด้วยระบบการสแกนนิ้วมือของเจ้าของกระเป๋าก่อนการเปิดใช้งาน ซึ่งหากกระเป๋าถูกขโมย หรือสูญหายจะสามารถแจ้งพิกัดมายังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของกระเป๋าได้ทันท่วงที เห็นทีงานนี้สายลับอังกฤษอย่าง แดเนียล เครกจะต้องไปถอยมาใช้สักใบ

แต่ถ้ามีกระเป๋าสตางค์สุดไฮเทคแล้วยังไม่เพียงพอ จะไปซื้อหูฟังของดันฮิลล์มาใช้คู่กันเท่ๆ เวลาเดินทาง รับรองว่าไม่มีใครเท่เกินคุณอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพเสียงสุดยอดที่เดนอน (Denon) เป็นผู้ผลิตให้ มาพร้อมกับกระเป๋าสำหรับใส่หูฟังที่ดีไซน์ขึ้นพิเศษสำหรับถือขึ้นเครื่องบินหรือรถไฟในยามเดินทาง ที่สำคัญหูฟังคู่นี้ผลิตมาเพียง 100 ชิ้นเท่านั้น ได้ยินอย่างนี้เหล่านักสะสมคงวิ่งกันให้พล่านเพื่อตามหา

อีกหนึ่งไอเท็มที่พลาดไม่ได้สำหรับนักเดินทางและเจ็ตเซตเตอร์ทั้งหลายได้แก่กระเป๋าเดินทาง ‘ยูไนเต็ด แอโรวส์ x ริโมว่า’ (United Arrows x Rimowa) ที่ริโมว่า (Rimowa) แบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ที่ได้รับการยอมรับจากนักเดินทางทั่วโลกทั้งด้านคุณภาพ ความทนทาน ความเบา และ ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ดีไซน์กระเป๋าคอลเลกชันพิเศษให้กับแบรนด์ ยูไนเต็ด แอโรวส์ (United Arrows) แบรนด์สุดฮิปของประเทศญี่ปุ่น โดยจัดจำหน่ายเฉพาะในร้านยูไนเต็ดแอโรว์ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เปิดตัวมาพร้อมๆ กัน 3 ไซส์ด้วยโทนสีออฟไวต์ บ่งบอกรสนิยมของผู้ถือได้เป็นอย่างดี

ออกทริปทั้งทีถ้าขาดกล้องคงจะเป็นไม่ได้ กล้องโลโม่ (Lomography) กล้องฟิล์มสำหรับผู้หลงใหลมนต์เสน่ห์การบันทึกภาพทั่วโลกต้องมีไว้ในครอบครอง เดิมทีกล้องโลโมออกแบบมาเพื่อใช้ในหน่วยงานสายลับของกองทัพรัสเซีย ด้วยขนาดที่กะทัดรัดพกพาง่ายและมีน้ำหนักเบา ต่อมาได้รับความนิยมแพร่หลายในกลุ่มนักเล่นกล้องหลายยุค ด้วยความน่าสนใจของภาพที่มีสีสันผิดเพี้ยน แต่กลับให้อารมณ์และการรับรู้ที่แปลกแตกต่างเสมือนการมองโลกในอีกมุมหนึ่ง ล่าสุดโลโม่ได้เปิดตัวลิมิเต็ดเอดิชัน ‘โลโม่ ลา ซาร์ดินา คาเวียร์' (Lomography's La Sardina Caviar) กล้องสะสมรูปทรงคล้ายกระป๋องซาร์ดีน แต่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติในแบบฉบับของกล้องโลโม่ โดยกล้องรุ่นนี้ใช้ฟิล์มขนาด 35 มม. ตัวกล้องสีทองอร่ามตัดกับสีแดงเข้มอย่างลงตัวซึ่งเปรียบประดุจความแวววาวสะท้อนแสงแดดของท้องทะเล นับเป็นหนึ่งในของสะสมที่ต้องมีไว้ครอบครอง

แผนที่ในการตะลุยโลกใบใหญ่เป็นอีกหนึ่งของคู่กายนักท่องเที่ยว แต่การใช้แผนที่แผ่นยักษ์ที่ต้องพับไป พับมายากต่อการใช้งานและเก็บรักษา ทำให้นักออกแบบชาวอิตาเลียน เอมานูเอล ปิซโซโลรุซโซ (Emanuele Pizzolorusso) สร้างสรรค์แผนที่ด้วยนวัตกรรมสุดคูล 'ครัมเปิลด์ ซิตี้ แมป' (Crumpled City Maps) ที่ขจัดปัญหาแผนที่แบบเดิมๆด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ลงบนผ้าไทเวค (Tyvek) ที่มีคุณสมบัติทนทานและกันน้ำ 100% สามารถขยำเก็บยัดลงถุงขนาดเท่าฝ่ามือ หายห่วงเรื่องรอยพับและรอยขาด ปัจจุบันได้บรรจุเมืองท่องเที่ยวสำคัญไว้ถึง 23 เมือง เช่น นิวยอร์ก เวนิส ปารีส โรม และโตเกียว แจ๋วขนาดนี้ไม่มีก็ตกเทรนด์แล้วล่ะ

ปิดท้ายด้วยไฟฉายสุดคูลจากบาทติ้งเอพ (Bathing Ape) แบรนด์เสื้อผ้าลำลองสุดฮิปจากแดนปลาดิบที่โด่งดังไปทั่วโลกด้วยลายอันเป็นเอกลักษณ์รูปหน้าลิงและลายคาโม (Camo) หรือลายพรางของทหาร บาทติ้งเอพนั้นเคยร่วมออกแบบกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มายมาย อาทิ นินเทนโด (Nintendo) มาร์เวล (Marvel) คอวส์ (Kaws) โดยล่าสุดได้ผนึกกำลังกับบริษัทแมกไลท์ แบรนด์ไฟฉายชั้นนำจากอเมริกา สร้างสรรค์ไฟฉาย A Bathing Ape x MAG-LITE MINI ไฟฉายไซส์มินิที่สลักลวดลายสุดคลาสสิก 'คาโม' ด้วยเลเซอร์ ด้วยความเบาและดีไซน์สุดเก๋ทำให้สามารถถือไปได้ทุกที่

นอกจาก ‘Sansiri Collectible Items’ Home & Travel ที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีของสะสมชิ้นพิเศษอีกมากมายที่ทีมงานแสนสิริเดินทางไปทั่วโลก เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตอย่างเต็มรูปแแบบและคำนึงถึงสุนทรียภาพของการใช้ชีวิต สามารถพบกับ ‘Sansiri Collectible Items’ Home & Travel ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป ณ แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 สยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-610-9207-9 หรือ www.sansiri.com :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net