Celeb Online

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้โลกของเด็ก ที่ Kidzania


>>ปิดเทอมนี้ จูงลูกหอบหลานไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตที่ Kidzania โลกจำลองที่เด็กๆ จะได้พบกับความสนุกสนานไปกับการเรียนรู้แบบสมจริง ที่ชั้น 5 สยามพารากอน

Kidzania หรือ คิดส์ซาเนีย เป็นผู้นำด้านศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ทั้งที่เม็กซิโก ญี่ปุ่น ดูไบ โปรตุเกส ชิลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ ได้มาเปิดสาขาล่าสุดที่ประเทศไทย บนชั้น 5 ของสยามพารากอน พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ในร่มของคิดส์ซาเนียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภายในคิดส์ซาเนีย กรุงเทพฯ จะมีการจำลองเมืองขึ้นอย่างสมจริง โดยมีทั้งถนนหนทาง อาคาร บริการ สาธารณูปโภค และยานพาหนะต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 โซนคือ โซนสนามบิน บริเวณด้านหน้าทางเข้าซึ่งมีจำลองเคาน์เตอร์เช็กอินและเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำจริง ความยาวกว่า 21 เมตร, โซนซิตี้ สแควร์ เป็นศูนย์การเมืองซึ่งจะมีบริษัทห้างร้านต่างๆ และโซนชานเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานต่างๆ

ภายในเมืองจำลองแห่งนี้เปิดโอกาสให้เด็กวัย 4-14 ปี ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมอย่างเป็นธรรมชาติ โดยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ทำงานของผู้ใหญ่ ผ่านการเล่นบทบาทสมมติมากกว่า 80 อาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เชฟ, หมอฟัน, นักดับเพลิง, ดีเจ, ผู้ประกาศข่าว, ช่าง, นางแบบ, แอร์โฮสเตส ฯลฯ ผ่านกลไกกระบวนการทำงานของบริษัทห้างร้านแบรนด์จริง ที่มาร่วมเปิดบูทให้เด็กๆ ได้ลองเรียนรู้อย่างสมจริง

ความสมจริงนั้นรวมไปถึงว่า เด็กทุกคนที่ก้าวเข้าสู่โลกของคิดส์ซาเนีย จะรับเงินสกุลของ คิดส์ซาเนีย หรือที่เรียกว่า “คิดส์โซ” เพื่อนำไปจับจ่ายใช้สอยในกิจกรรมต่างๆ โดยการทำอาชีพต่างๆ เด็กจะได้รับค่าจ้างที่เขาจะสามารถนำไปจ่ายเงินในการเรียนในมหาวิทยาลัยของคิดส์ซาเนียเพื่อจะได้ปริญญาที่ใช้สมัครงานที่ได้เงินเดือนสูงกว่า หรือจะใช้ไปลงเรียนขับรถเพื่อขอรับใบขับขี่และสามารถขับรถจำลองได้ หรือไม่ก็นำไปฝากธนาคารซึ่งจะได้ดอกเบี้ยงอกเงยขึ้น เก็บไว้จับจ่ายในเรื่องอื่นๆ หรือการเล่นกิจกรรมครั้งต่อไปได้

การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงด้วยการสวมบทบาทสมมตินี้ เด็กจะได้รับประโยชน์ที่หลากหลาย เพราะแต่ละกิจกรรมจะถูกออกแบบขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมทักษะและพฤติกรรมของเด็ก ให้เด็กๆ มีความคิดสร้างสรรค์, การคิดเชิงวิเคราะห์, การเข้าสังคม, ทักษะในการสื่อสาร เสริมสร้างความมั่นใจ และให้เด็กสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงต่อไปในอนาคต

คิดส์ซาเนีย เปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 10.00-15.00 น. และ 16.00-21.00 น. ราคาค่าเข้าชม 650 บาท สำหรับเด็กวัย 4-14 ปี สำหรับผู้ปกครอง (ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้) บัตรราคา 400 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2638-1888 :: Text by FLASH















>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/