Celeb Online

SEESTAGRM แอปดีๆ ที่ช่วยปันน้ำใจสู่สังคม


>>ปกติชีวิตคนสมัยนี้ก็ยุ่งวุ่นวายอยู่กับโลกโซเชียลมีเดียกันอยู่ตลอดวันอยู่แล้ว ดังนั้นแทนที่คุณจะเล่นไปแบบเสียเวลาและไม่ได้ผลตอบแทนอะไรกลับมา ลองหันมาเลือกใช้แอปพลิเคชันดีๆ อย่าง SEESTAGRM ที่ช่วยให้คุณได้สัมผัสถึงความยากลำบากของคนพิการ ที่เพียงแค่คุณแชร์ภาพก็เป็นการช่วยหารายได้ให้กับ “โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” ได้แบบง่ายๆ

โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” ได้ถูกริเริ่มขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างห้างแว่นท็อปเจริญและมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เพื่อสนองพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญและต้องการช่วยเหลือผู้สูงวัยที่มีปัญหาด้านสายตา ซึ่งจะได้รับโอกาสในการช่วยเหลือตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ให้ฟรีถึงจุดใกล้บ้านทุกหนแห่งทั่วประเทศ ผ่านการดำเนินงานของทีมผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัยโดยห้างแว่นท็อปเจริญ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการสืบสานหัตถกรรมท้องถิ่นแล้วยังจะทำให้ปู่ย่าตายายเหล่านี้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้ดีขึ้น และไม่เป็นภาระต่อบุตรหลานอีกด้วย

ปีนี้นับเป็นปีที่ 5 แล้วที่โครงการฯ ได้สร้างประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่เนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงวัยที่ได้รับการช่วยเหลือด้านสายตาไปแล้วทั่วทุกภาคของประเทศรวมกว่า 62 จังหวัด โดยในแต่ละพื้นที่มีผู้ได้รับบริการประมาณ 400 คน รวมผู้สูงวัยที่ได้รับการช่วยเหลือแล้วทั้งสิ้นกว่า 25,000 คน โดยผู้สูงวัยที่ได้รับบริการในแต่ละจังหวัดผ่านการพิจารณาคัดเลือกโดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ที่ได้ประสานความร่วมมือกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ของแต่ละจังหวัด ส่วนผู้สูงวัยที่มีปัญหาด้านสายตาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยแว่น เช่น อาการต้อกระจก ฯลฯ ทางโครงการและมูลนิธิฯ จะส่งผู้สูงวัยรายนั้นไปรักษายัง “ศูนย์รักษาตาท็อปเจริญ” เพื่อรับบริการตรวจรักษาต่อไป ตามนโยบายของโครงการปีละ 100 ดวงตา โดยไม่คิดค่าบริการรักษาแต่อย่างใด

ในแต่ละปีเขาก็มีกิจกรรมการระดมทุนและการออกช่วยเหลือผู้สูงวัยในแต่ละถิ่นทุรกันดารต่างๆ ซึ่งกิจกรรมของปีนี้นับได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้เป็นอย่างมาก กับการจัดทำแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน อย่างแอปพลิเคชัน “SEESTAGRM” ที่ทำให้ผู้คนได้สัมผัสกับโลกในมุมที่คุณไม่เคยเห็น เป็นแอปฯ การแต่งรูปผ่านฟิลเตอร์ต่างๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นให้มีลักษณะเหมือนสายตาที่บกพร่องของผู้สูงวัย จำนวน 12 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพซ้อน ภาพเบลอ ตาบอดสี ฯลฯ

ทุกครั้งที่คุณแชร์ภาพที่ผ่านการแต่งด้วยแอปฯ SEESTAGRAM ผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่าง facebook ก็จะเป็นการช่วยคนแก่ผู้มีปัญหาทางสายตา โดยทุก 1 การแชร์ เท่ากับ 1 แว่นที่บริจาคให้กับผู้สูงวัยในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ร่วมโหลดและแชร์ภาพถ่าย
โดยคุณสามารถโหลดโมบายแอปพลิเคชัน “SEESTAGRM – โลกในมุมที่คุณไม่เคยเห็น” ทางแอปสโตร์ (App Store) ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2557 นี้เท่านั้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CareYourEye  หรือสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางแก่ผู้สูงวัยที่ต้องการเข้ามารับการรักษาที่ศูนย์รักษาตาท็อปเจริญ ได้ที่ห้างแว่นท็อปเจริญทุกสาขา และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-612-4710 หรือคลิกเข้าดูเว็บไซต์ www.topcharoen.co.th







>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/