Celeb Online

เช็กดวงชะตาตลอดปี 2560 ได้ที่นี่!


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

การงานจะดีเป็นพักๆ สิ่งสำคัญคือต้องมีจุดยืน อย่าได้คิดที่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจเพราะจะมิเป็นไปอย่างต้องการ จะเจอบททดสอบเล็กจากการขยับของดาวประจำตัวที่ผิดจังหวะไปซึ่งอาจจะทำให้คุณไขว้เขวสับสนหลงทิศหลงทางไปบ้าง แต่นับว่ายังโชคดีที่ผู้ใหญ่เมตตาและอุปถัมภ์ค้ำชูเกื้อกูลในการให้คำแนะนำ จะได้รับการหยิบยื่นโอกาสที่คุณมิเคยคิดฝัน จะได้รับมอบหมายให้จัดการภารกิจสำคัญที่ต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถเฉพาะด้านซึ่งก็เป็นอะไรที่เข้าทางคุณพอดี ความก้าวหน้าเติบโตล้วนมาจากความหนักเอาเบาสู้และฝีมือตน ท่านที่คิดจะขยับขยายหรือปรับเปลี่ยนอันใดจังหวะดีอยู่ในช่วงกลางปีที่หลายๆสิ่งมีแนวโน้มที่จะเห็นความชัดเจนมากขึ้น มีสิทธิ์ที่จะได้รับโอกาสให้ต่อยอดผลงาน งานการต่างๆจะวิ่งเข้ามาหาอย่างต่อเนื่อง ความเชื่อถือที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ได้รับการติดต่อทาบทามเพื่อเซ็นสัญญาข้อตกลง มีเครดิตในการเจรจาต่อรองสูงขึ้น ปัจจัยหลายอย่างจะเอื้อหนทางให้ไปได้สวย บางท่านจะได้เริ่มต้นงานที่มีความสนใจเป็นทุนเดิมอยู่ให้กลายเป็นรูปธรรม จะได้ร่วมงานกับผู้ที่มากด้วยประสบการณ์ทำให้ได้เคล็ดลับและเรียนรู้อะไรๆเพิ่มเติมอีกมาก ความกดดันจะเข้าครอบงำอีกครั้งก็ในช่วงเดือนสุดท้าย มีแววว่าจะเจอปัญหาแทรกซ้อนบางอย่างเข้าให้หรือเจองานเข้าแบบมิทันได้ตั้งตัวจึงมิควรที่จะประมาท แต่หากจะพลิกบทบาทไปทำงานแบบปิดทองหลังพระได้ก็จะส่งผลให้เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดีได้ หากเป็นไปได้ก็ควรเพิ่มความมีมนุษยสัมพันธ์ให้มากขึ้นจะช่วยให้คุณมิต้องรู้สึกว่าโดดเดี่ยวจนเกินไป

ด้านการเงิน สภาวการณ์ยังไม่ดีจากเดิมมากนัก ควรต้องเข้มงวดเรื่องจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น รายรับไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ได้ของไม่ตรงตามสเปกที่สั่ง ระวังจะตัดสินใจพลาดเหตุจากการที่ไม่ยอมฟังใคร ความประมาทจะทำให้สูญเงินฟรี ถูกเอารัดเอาเปรียบในสัญญาข้อตกลง การซื้อขายสิ่งใดมักจะถูกโก่งและกดราคาให้ไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น บางท่านมีเกณฑ์ร่วมลงทุนกับมิตรสหายซึ่งก้ควรทำสัญญากันให้เป็นกิจลักษณะไว้ด้วย

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด จะเจออิทธิพลของความลุ่มหลงมัวเมา มีสิทธิที่จะเห็นผิดเป็นชอบได้ ถูกพิษรักจนยากที่จะถอนตัว รักชอบใครควรที่จะต้องดูให้นาน มิฉะนั้นจะเห็นธาตุแท้ก็ต่อเมื่อสายเกินไป ระวังจะเสียทั้งใจทั้งทรัพย์สิน มิควรหลงคารมใครง่ายดายนัก

ส่วนคนมีคู่ มีความจำเป็นให้ต้องอยู่ห่างกันซึ่งก็นับว่าเป็นผลดีทำให้ไม่ต้องปะทะคารมกันบ่อย ระวังคำพูดแบบเสียดแทงประชดประชัน ควรต้องลดราวาศอกให้กันบ้าง รักษาน้ำใจกันเพื่อชีวิตคู่ที่ยืนยาว คู่ครองจะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพหรือต้องเดินทางไปดูแลผู้ใหญ่ในครอบครัวทำให้ไม่มีเวลาใกล้ชิดกันมากนัก

สุขภาพ โดยปกติก็จะเป็นคนที่แข็งแรงดี ค่อนข้างที่จะทรหดอดทน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีจุดอ่อน ซึ่งก็คือเครียดง่าย ชอบคิดมากและวิตกกังวล ส่งผลต่อโรคกระเพาะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่สำคัญคือมิควรปล่อยให้เรื้อรัง สิ่งที่ควรปฏิบัติ มีจุดมุ่งหมายในตนเอง กำหนดแผนการ รวบรวมผู้รู้ เปรียบเทียบผล คำนึงถึงความเป็นไปได้ ยึดความคิดของแต่ละคน เมื่อผลงานออกมาดีควรต้องหาวิธีคลายเครียด

เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีแดงในเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินและโชคลาภ , สีฟ้าและสีน้ำเงินจะทำให้มีเมตตามหานิยม , น้ำตาลจะเสริมอำนาจบารมี , เขียวไม่เป็นมงคล

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย , พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ , พระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ กาฬะวัณโณ กาฬะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 10 จบ ก่อนนอน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

โปรเจกต์ทั้งใหญ่เล็กเต็มสมองแต่จะทำการใดควรต้องรอจังหวะและดูสถานการณ์ให้ดีๆ ขยับตัวเร็วและแรงเกินไปจะไม่เป็นผลดี บางเรื่องคงต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่อยเป็นค่อยไปดีที่สุด สิ่งที่ดำเนินการไปกว่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรมหรือเป็นไปอย่างที่ใจต้องการต้องอาศัยความอดทนสูง จะมีเหตุให้รู้สึกเสียเซลฟ์บ่อย แต่ก็ควรตั้งหลักให้ไว สิ่งใดที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านเลยไปเก็บไว้เป็นบทเรียนแล้วหาหนทางที่จะเดินหน้าต่อไป ลดอาการดันทุรังไม่ฟังใครลงบ้าง ระวังการตัดสินใจเรื่องใดๆโดยใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง อุปสรรคบางอย่างจะส่งผลให้คุณต้องเปลี่ยนวิธีคิด อีกทั้งคงต้องลดบทบาทหน้าที่บางอย่างไปก่อนด้วยความจำเป็นบางประการ มีบางสิ่งที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ด้วยตนองจึงจะเข้าใจอย่างแท้จริง พึงมองทุกๆสิ่งตามความเป็นจริง ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวบางอย่างจะถูกนำออกมาใช้ประโยชน์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พึงใช้ความเป็นอัจฉริยะที่มีให้เกิดประโยชน์ มิควรที่จะยึดติดกับแบบแผนต่างๆจนเกินไป การเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไม่ว่าจะเป็นการเดินทางหรือการที่ได้เข้าสังคมกลุ่มใหม่ๆจะทำให้คุณมีโลกทัศน์ที่กว้างขวางขึ้น ควรขวยขวายที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านใหม่ๆเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ตนเองหรือเพื่อที่จะคว้าโอกาสที่หลุดลอยเข้ามาได้โดยที่มิต้องลังเล การเจรจาใดๆควรมีตัวแทนหรือมิฉะนั้นก็ต้องเตรียมความพร้อมต่างๆให้ดีควต้องมีความแม่นยำในข้อมูลและเข้าใจในเรื่องที่จะพูดคุยอย่างแจ่มแจ้งแสดงถึงความมั่นใจ บางท่านจะถูกผู้ใหญ่ขอแรงไปช่วยงานเฉพาะกิจก็คงต้องเต็มที่ทั้งงานราษฎร์งานหลวง อย่าวิตกกงวลกับเรื่องใดๆให้มากจนเกินเหตุหรือมิควรที่จะตีตนไปก่อนไข้ มีสัมมาคารวะและอ่อนน้อมถ่อนตนให้มากไว้ไม่ว่ากับผู้ใดก็ตาม ผลลัพธ์ที่จะได้มาจะคุ้มค่ากับความ

ยากลำบากที่ต้องเผชิญอย่างแน่นอน อย่าได้คิดทำอะไรที่เสี่ยงโดยปราศจากการไตร่ตรองให้ถ้วนถี่ การเปลี่ยนแปลงในช่วงกลางปีจะส่งผลกระทบหรือส่อเค้าความวุ่นวายบ้างแต่ประสบการณ์ที่สั่งสมจะนำพาให้คุณเอาตัวรอดไปได้ บางเวลาอาจจะมีความคิดที่แหวกแนวจนใครๆตามแทบไม่ทัน ด้วยความมานะบากบากบั่นที่มิเป็นรองผู้ใดจะยังมาซึ่งความสำเร็จได้ในที่สุด เติมความละเมียดละไมในตัวตนและพยายามเข้าใจคนอื่นอย่างแท้จริง

ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่อง แต่ก็พร่องเร็ว จ่ายแต่ละทีค่อนข้างหนักเอาการโดยเฉพาะด้วยเรื่องของสุขภาพ,การเดินทาง,การปรับลุคให้ดูดีมีสไตล์ หรือเพื่อการศึกษา ทำการใกก็อย่าคิดแต่ในทางที่จะได้แต่เพียงอย่างเดียว โลภมากลาภหาย หากมีเงินทองเหลือเฟือจะแบ่งไปซื้อที่ดินเก็บตุนไว้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด มีรักที่ต้องตามใจผู้ใหญ่ หรือเจอความรักครั้งเก่าสมัยป๊อปปี้เลิฟก็เป็นได้ หรือรักกับคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่เกินวัยโดยที่มีจิตปฏิพัทธ์สืบเนื่องจากการเอื้อเฟื้อและช่วยเหลือกันมาได้สักระยะหนึ่ง ค่อนข้างที่จะแพ้ทางคนมีความรู้และดูภูมิฐาน ที่สำคัญคือระวังจะเจอคนที่มีพันธะหัวใจแล้ว

ส่วนคนมีคู่ คงต้องอะลุ้มอล่วยให้แก่กันบ้าง มิใช่ว่าตามกันแจตลอด หรือพยายามเปลี่ยนให้แฟนคุณเป็นดั่งใจคุณไปซะทุกเรื่อง อย่าจุดชนวนโดยเฉพาะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง มิควรลุ่มหลงกันจนเกินเหตุ สุขภาพ ทางกายจะมีเหตุให้ต้องฟกช้ำดำเขียวอยู่บ้างเพราะความซุ่มซ่ามของตน แต่ถ้ามิป่วยกายก็จะป่วยใจซึ่งล้วนแต่ไม่เป็นผลดีกับคุณทั้งสิ้นทำให้หน้าตาหม่นหมองหมดสง่าราศี ควรหาวิธีเสริมสุขภาพกายใจตนให้ฟิตแอนด์เฟิร์มเข้าไว้ อะไรที่แล้วก็ปล่อยให้แล้วไปไม่ต้องเก็บมาคิดอีก

สิ่งที่ควรปฏิบัติ ทำในสิ่งที่ตนเองรัก สร้างจุดเด่น เน้นความคิด พูดในสิ่งที่ตนชอบ พบปะคนรู้ใจ แบ่งปันความรู้ มุ่งมั่นความจริงไม่ทิ้งคุณธรรม เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีดำในเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินและโชคลาภ , สีม่วงจะช่วยให้มีผู้ใหญ่สนับสนุน , สีชมพูจะทำให้มีลาภลอย , สีทองจะไม่ต้องโฉลกนัก

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุจำปาหลวง จ.ลำปาง , พระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน , พระปรางค์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ราชบุรี

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ วาธะวัณโณ วาธะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 12 จบ ก่อนนอน

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

สิ่งที่ต้องเข้าไปควบคุมดูแลบริหารจัดการมิใช่ว่าจะสำเร็จลุล่วงแต่โดยง่าย มีอะไรต่อมิอะไรที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอีกมาก เรียกได้ว่าหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว มักเจอคนเตะตัดขาหรือขวางลำ

บ่อยๆ อีกทั้งยังต้องตามแก้ไขปัญหาที่บริวารสร้างไว้ มีหลายเรื่องที่ต้องทำคู่ขนานกันไป โจทย์ใหม่ๆก็ทยอยเข้ามามิได้หยุดได้หย่อน มีบางเรื่องที่ต้องจำใจรับสภาพหากได้ทำอย่างถึงที่สุดแล้ว หน้าที่การงานบางอย่างจะถูกเปลี่ยนมือไปด้วยเหตุผลบางประการ บางท่านที่คิดจะบุกเบิกเริ่มต้นทำในสิ่งใหม่ก็น่าจะเป็นจังหวะที่ดีพอสมควรเลยทีเดียว เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับบุคคลประเภทขาลุยถึงไหนถึงกัน แนวทางบางอย่างก็มิได้เป็นไปตามทฤษฎีทั้งหมดต้องอาศัยการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมรอบๆด้านและสอบถามจากผู้มีประสบการณ์ซึ่งจะทำให้คุณค้นพบหนทางไปต่อได้ในที่สุด ควรมีความกล้าที่จะต่าง จะได้รับการหยิบยื่นโอกาสให้ทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคยอย่างน้อยก็เป็นการพิสูจน์ความสามารถตนในอีกระดับหนึ่งจึงมิควรชิงปฏิเสธโดยที่ยังมิได้ลองดูสักตั้งล่ะ จากปัญหาที่พบเจอจะทำให้ทัศนคติและมุมมองของคุณกับเรื่องราวบางอย่างต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ต้นปีมีสิทธิ์ที่จะได้โกอินเตอร์หรือประมาณว่าชีพจรลงเท้าซึ่งก็จะได้ทั้งงานทั้งเที่ยวไปพร้อมๆกัน การพูดคุยในข้อตกลงใดๆควรต้องให้เคลียร์มิฉะนั้นวุ่นแน่ บางกรณีมิอาจอ้างเรื่องความเกรงใจได้ สิ่งที่ได้มามักจะเป็นอะไรที่มิคาดหวังมาก่อนแต่เป็นเพราะผู้อื่นมองเห็นในศักยภาพของคุณนั่นเอง

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเกินคาด มีโชคมากบ้างน้อยบ้างซึ่งก็มีสบทบมามิได้ขาด ได้ผู้อุปถัมภ์เรื่องเงินทอง แต่เรื่องใช้จ่ายก็สุดเหวี่ยงเช่นกันรวมทั้งยังมีคนเข้ามาร่วมแจมอีกต่างหาก ระวังทรัพย์สินเสียหายแตกหักจากความสะเพร่าหรือต้องสูญเงินไปฟรีเพราะรนหาที่เอง ทางที่ดีควรแบ่งปันบริจาคเพื่อการกุศลเป็นการแก้เคล็ดไปในตัว

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด พบรักกับคนที่อยู่ในแวดวงเดียวกันแต่คงจะยังไม่ยั่งยืนอะไรนักควรเผื่อใจไว้บ้างนะ หรือบางทีรักชอบใครก็ควรเก็บอาการทำให้เนียนๆไว้รอดูท่าทีของอีกฝ่ายก่อนเพื่อป้องกันการหน้าแตก

ส่วนคนมีคู่ ควรสงบปากสงบคำให้มากไว้ ทัศนคติไม่ค่อยจะตรงกันในหลายๆเรื่อง มิควรใช้วาจาข่มกันไปมา ควรถ้อยทีถ้อยอาศัยต่อกันให้มากกว่าเดิม แต่จะดีสำหรับท่านที่รอคอยทายาทมีแนวโน้มว่าจะสมหวังซึ่งก็จะเพิ่มความแน่นแฟ้นต่อกันยิ่งขึ้นไปอีก

สุขภาพ โดยทั่วไปไม่ค่อยจะมีอะไรที่น่าเป็นห่วงเรื่องความเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บรุนแรง แต่คุณไม่ใช่คนที่ชอบออกกำลังกายสักเท่าไหร่จึงมีโอกาสป่วยเล็กๆ เช่นหวัด คัดจมูก เจ็บคอ เวียนหัว นิ้วล็อค หรืออาจมีปัญหาเรื่องปวดหลัง ปวดต้นคอเพราะชอบนั่งทำงานนานรือทำอะไรที่ผิดท่าผิดทางไปบ้าง

สิ่งที่ควรปฏิบัติ เข้าใจตนเอง มองตนเอง หาความแน่วแน่ สร้างจุดยืน ทำให้ส่วนรวมยอดรับ ไม่กลัวสิ่งใดคิดเห็นเป็นประโยชน์ เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีแดงจะช่วยให้มีเมตตามหานิยม , สีขาวในเรื่องของเงินทองและโชคลาภ , สีฟ้าและน้ำเงินจะสริมในเรื่องของอำนาจบารมี , หลีกเลี่ยงการใช้สีดำได้ยิ่งดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระมหาเจดีย์ วัดธรรมมงคล กรุงเทพฯ , เจดีย์วัดมหาธาตุ จ.เพชรบูรณ์ , เจดีย์วัดมหาธาตุ จ,สุโขทัย

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ปิตะวัณโณ ปิตะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 19 จบ ก่อนนอน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเรียกได้ว่าพลิกโฉมกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสไตล์การทำงาน หรือการนำวิทยาการใหม่ๆมาใช้เพื่อความทันสมัย จำเป็นต้องขยับทำอะไรสักอย่างเนื่องจากมิอาจนิ่งดูดายอยู่ได้ จะหยิบจับทำอะไรก็คงต้องครีเอทกันสุดฤทธิ์ไปเลย เรื่องบางเรื่องก็ต้องอาศัยผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษา จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ที่มากด้วยฝีมือซึ่งทำให้คุณสามารถเก็บเกี่ยวความรู้และเทคนิคต่างๆเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ในอนาคต เมื่อต้องทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่เป็นธรรมดาที่อดจะรู้สึกกดดันไม่ได้แต่สิ่งที่จะได้กลับมานับว่าเป็นกำไรชีวิตเพราะมีเพียงไม่กี่คนที่จะได้เข้ามายืนในจุดนี้ แต่ก็ยังมิควรจะคาดหวังอะไรให้ไกลเกินตัวนัก ปัจจัยหลายๆอย่างยังมิค่อยเกื้อหนุนให้เป็นไปดั่งใจคิดสักเท่าไหร่ จะรับใครเข้าทำงานก็ต้องดูดีๆ เรื่องบางอย่างยังจำเป็นต้องอาศัยความเก๋าของคนเก่าคนแก่ มิควรเชื่อคำยุยงหรือรับคำท้าผู้ใดเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย พึงมีศิลปะในการบริหารจัดการ จะใช้แต่อารมณ์นำหน้ามิได้ บางกรณีคงต้องใช้วิธีพลิกแพลงบ้างแต่ก็ต้องอยู่ในกฎกติกามารยาท กลางปีมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบส้มหล่นหรือรับงานที่ปรึกษาเพิ่ม มีความเป็นไปได้มากที่จะเจองานแบบไฟลท์บังคับด้วยเพราะความชำนาญการบางอย่างที่มีติดตัว อุปสรรคไม่คาดคิดเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆควรตั้งรับอย่างมีสติและใช้เหตุผลให้มาก ดวงยังแข็งถึงมีศัตรูอยู่บ้างแต่ก็มิอาจทำอะไรคุณได้นอกจากสร้างความเบื่อหน่ายและระอาใจ ที่สำคัญคืออย่ารนหาที่เองก็แล้วกัน

ด้านการเงิน หาเก่งหมุนเก่งแต่ไม่เหลือเก็บ ส่วนใหญ่หมดไปกับความหรูหราฟู่ฟ่า สังสรรค์ ซื้อความสะดวกสบาย การลงทุนใดๆก็ต้องระวังทุนจม หรือตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ต้นปีมีโชคจากผู้สูงวัย

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด เรื่องรักคงยังมิคิดจะจริงจังอะไรมากมายนัก เดี๋ยวคบเดี๋ยวเลิก ด้วยว่าจิตใจยังสับสนแบ่งรับแบ่งสู้ เบื่อๆอยากๆ หรือมีอาการแบบรักพี่เสียดายน้อง คบคนนี้แต่ก็ยังชายตาให้อีกคน คนที่มัดใจคุณได้อย่างแท้จริงจนดิ้นไม่หลุดยังหาไม่เจอ

ส่วนคนมีคู่ ระวังการใช้อารมณ์เพื่อที่จะเอาชนะคะคานกันโดยที่ไม่มีใครฟังใครซึ่งก็จะทำให้เรื่องเล็กบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้ และปัญหาจากบุคคลที่สามที่ทำให้ความสงบสุขที่เคยมีจรลีไป การเปลี่ยนบรรยากาศไปไหนต่อไหนบ้างจะช่วยให้ความตึงเครียดทั้งหลายนั้นผ่อนคลายลง

สุขภาพ มักมีปัญหาเรื่องคิดมาก คิดไปเอง น้อยใจไม่เข้าเรื่อง ฟุ้งซ่าน สมาธิสั้น ใจลอย คิดไม่เป็นระบบซึ่งก็จะทำให้เครียดโดยไม่จำเป็น พึงระวังกับการเคลื่อนไหวร่างกายที่จะส่งผลต่อข้อเท้า ขา กระดูก อาการเคล็ดขัดยอก ฟกช้ำ เส้นเอ็นยึดตึง ข้อเท้าพลิกหรือแพลงจะขึ้นได้ง่าย

สิ่งที่ควรปฏิบัติ มองในจุดยืนเป็นหลัก สร้างมโนภาพ กระตุ้นตัวเอง หาคนสนับสนุน ต้องแน่วแน่มั่นคง ปรับปรุงตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์แต่ไม่ฝันเกินจริง

เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีน้ำตาลในเรื่องของการเงินและโชคลาภ , สีเหลืองจะทำมีเมตตามหานิยม , สีดำจะเสริมในเรื่องของอำนาจบารมี , หลีกเลี่ยงการใช้สีขาวได้ก็ดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระบรมธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี , วัดเจดีย์ทอง จ.ปทุมธานี , พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ตามะพะวัณโณ ตามะพะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 8 จบ ก่อนนอน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การงานจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอนแค่ต้องอาศัยเวลาอีกสักหน่อย ต้องหยิบจับทำหลายๆเรื่องไปพร้อมๆกัน จะเจอเหตุที่ทำให้ออกอาการหัวหมุนอยู่บ้างในระยะแรก ต้องแบกรับภาระเพิ่มด้วยความจำเป็นเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม แต่ระวังจะมีเรื่องที่ทำให้ต้องงัดข้อกับผู้ใหญ่ด้วยเข้าใจผิดในเจตนารมณ์ทางที่ดีสิ่งใดที่ยังมิได้เข้าใจโดยกระจ่างก็ควรจะนิ่งรอดูสถานการณ์ไปก่อน โครงการที่เคยถูกแช่แข็งไว้ก็มีโอกาสที่จะถูกนำมาปัดฝุ่นพิจารณาใหม่อีกครั้ง จะพบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้คุณสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดที่สร้างขึ้นไว้เองไปจนได้ ความแปรปรวนของดาวใหญ่จะส่งผลกระทบกับดวงชะตาของคุณอยู่บ้างไม่มากก็น้อยพึงมั่นคงในสติไว้ปลอดภัยสุด ความสำเร็จในบางเรื่องมิอาจทำโดยลำพังได้จึงควรต้องรักษาน้ำใจเพื่อนร่วมงานและผู้ร่วมทางเดินด้วยล่ะ สิ่งต่างๆจะมีพัฒนาเป็นไปโดยลำดับ ช่วงกลางปีมีเกณฑ์ปรับเปลี่ยนโยกย้ายไปยังจุดที่ดีกว่าเดิม บทบาทที่ได้รับจะมีความสำคัญมากขึ้น จะมีสิทธิ์มีเสียงหรือมีอำนาจในการเจรจาต่อรองสูงกว่าที่ผ่านๆมา สิ่งใดที่เคยติดขัดก็จะพบทางออกอย่างง่ายดาย สมองก็จะไบรท์ทำให้อ่านสถานการณ์ได้ทะลุปรุโปร่ง ไอเดียกระฉูด จะมีสังคมที่กว้างขวางเป็นที่รู้จักด้วยวิชาชีพและการใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะด้านเป็นทางผ่าน จะมีงานที่ต้องใช้คำพูดหรือภาษาต่างประเทศติดต่อเข้ามามากเป็นพิเศษ จะมิอิสระในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้มากขึ้น

ด้านการเงิน จะมีรายรับที่เป็นกอบเป็นกำแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถและความขยันขันแข็งเฉพาะตนด้วย แต่อย่างน้อยๆก็จะดีกว่าที่ผ่านๆมา มีโอกาสที่จะสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นมั่นคงด้วยฝีมือและความมุ่งมั่นของตนเอง มีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุนบ้างเป็นครั้งคราว มีโชคลาภอยู่บ้างแต่เป็นเพียงประปรายเท่านั้น

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด มีคนที่แวะเวียนมาทักทายหัวใจอยู่บ้างแค่ยังมิเป็นอะไรที่โดน การเดินทางจะเป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้คนสะดุดรักใครบางคนเข้าก็เป็นได้ แต่ดูเหมือนว่าจะต้องโฉลกกับคนต่างชาติต่างภาษาอยู่นะคะลองให้โอกาสตัวเองด้วยการเปิดใจคบหา สำหรับท่านที่มีใครอยู่ในใจแล้วก็คงต้องเดินหน้าจีบและพยายามกันคนที่มาแทรกออกไปให้พ้นทาง

ส่วนคนมีคู่ คงจะด้วยอะไรหลายๆอย่างถึงทำให้ความโรแมนติคที่เคยมีนั้นห่างหายไป แต่หากความเข้าใจต่อกันยังคงเข้มแข็งก็ไร้ซึ่งปัญหา ควรมองข้ามเรื่องมิเป็นเรื่องไปดีกว่าเพื่อความสงบสุขของครอบครัว

สุขภาพ ปกติก็มิใช่คนที่ขี้โรคอะไรแต่บทจะเจ็บไข้ขึ้นมาก็เป็นไปแบบดื้อๆเลยซึ่งก็คงสืบเนื่องมาจากการละเลยในการดูแลเอาใจใส่เรื่องของสุขภาพอย่างจริงๆจังๆหรือเหตุจากบันเทิงเริงรมย์ที่มากจนเกินไป ที่สำคัญคือปัญหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ ระบบขับถ่ายต่างๆ

สิ่งที่ควรปฏิบัติ หางานที่มั่นคงทำ ปรึกษาผู้รู้ คุยกับคนรักจริง มุ่งหาสถานที่ดีๆ คิดสิ่งดีๆ สร้างสรรค์ตนเอง เปลี่ยนแปลงตนเอง เป็นคนมองการณ์ไกล

เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีเขียวในเรื่องของการเงินและโชคลาภ , สีชมพูจะทำให้มีเมตตามหานิยม , สีแสด,ส้มจะทำให้มีอำนาจบารมี ,หลีกเลี่ยงการใช้สีน้ำตาลได้เป็นดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ , พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ , พระปรางค์ วัดพระธาตุ จ.สุพรรณบุรี

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ประภัสสรวัณโณ ประภัสสรวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 21 จบ ก่อนนอน

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ด้วยความรู้ความสามารถและสิ่งที่ได้รับการหล่อหลอมมาจากผู้ใหญ่ทำให้ความก้าวหน้าเติบโตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม มีสิทธิ์ที่จะคว้าตำแหน่งสำคัญแบบที่มิเคยคาดฝันมาก่อน ความมานะบากบั่นและตรงไปตรงมาส่งผลให้เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ความคิดความอ่านแล่นดีจึงทำให้มีใครต่อใครมาขอพึ่งพิงให้ช่วยแก้ปัญหา จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ปรับปรุงและพัฒนารูปแบบงานเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย จะมีอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นกว่าเก่า ผู้ใหญ่ที่เคยเกื้อกูลสนับสนุนกันมาจะดึงตัวไปช่วยงานหรือมีงานเฉพาะกิจบางอย่างมาให้คุณช่วยจัดการ การขับเคลื่อนเรื่องใดๆถึงแม้ว่าจะไม่ราบรื่นนักแต่หากมีเป้าหมายที่ชัดเจนเสียอย่างยังไงก็จะเจอลู่ทางไปต่อจนได้ในที่สุด บางท่านมีแนวโน้มที่จะทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปกับงานประจำด้วยซึ่งก็ควรเริ่มต้นจากเล็กๆให้แข็งแรงมั่นคงก่อนเพื่อความไม่ประมาทเนื่องจากยังมีปัจจัยภายนอกที่มิอาจควบคุมได้กระเส็นกระสายมาเป็นระยะ มีบางเรื่องที่ควรไขว่คว้าหาความรู้เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการอบรมสัมมนาด้านต่างๆหรืออื่นๆที่สามารถจะนำมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อหน้าที่การงานและ

ตนเองในระยะยาว เรื่องของบุคลิกภาพและการวางตัวก็เป็นอะไรที่สำคัญด้วยเช่นกัน จะได้บริวารดีมาช่วยงานซึ่งก็ต้องพยายามมัดใจให้อยู่ด้วยกันนานๆ เรื่องใดที่มิได้รู้ซึ้งถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือความเป็นมาที่มากพอก็อย่าเข้าไปข้องเกี่ยวและวิพากษ์วิจารณ์ไปเพราะจะมีแต่เสียกับเสีย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร หาเงินเก่ง แต่การจับจ่ายใช้สอยต่างๆล้วนขึ้นอยู่กับอารมณ์ตนเป็นส่วนใหญ่ มีโอกาสได้โชคลาภแบบฟลุคๆ ไม่ขาดคนอุปถัมภ์ ถึงอย่างไรก็พอถูไถเอาตัวรอดไปได้ ช่วงกลางปีมีเกณฑ์รับทรัพย์จากหลายช่องทาง ได้หนี้เก่าหรือข้าวของที่คิดว่าสูญหายกลับคืน แต่หากคิดว่าจะลงทุนกับสิ่งใดอย่าได้ตัดสินใจโดยลำพังควรปรึกษาคนใกล้ชิดก่อน

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด จะพบรักต่างวัย เจอคนที่ตาถึงมาเมียงมอง หรือตกหลุมรักแบบไม่คาดฝัน โอกาสที่จะมีคนเข้ามาเป็นคู่เคียงกายมีความเป็นไปได้สูง แต่จะคบหาได้ยั่งยืนแค่ไหนต้องดูกันไปยาวๆ บางทีบทจะมาก็มาพร้อมกันให้ต้องคอยสับรางซะอีก แบบว่าคนนั่นก็ดีคนนี้ก็ใช่จนเลือกไม่ถูกเลย

ส่วนคนมีคู่ ควรต้องเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง โดยอาจจะหาสถานที่แปลกๆหรือกลับไปย้อนรำลึกความหลังด้วยกันอีกหน แต่ที่แน่ๆคือต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้หลุดพ้นไปจากความซ้ำซากจำเจ และควรใส่ใจดูแลเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของกันและกันด้วย ระวังคำพูดที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจหรือทำให้อีกฝ่ายต้องเครียดโดยไม่จำเป็น

สุขภาพ โดยทั่วไปน่าจะแข็งแรงดีอาจเป็นเพราะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เข้มงวดในเรื่องอาหารการกิน พักผ่อนอย่างเพียงพอหรือไม่เกิดมาก็มีพื้นฐานร่งกายที่แข็งแรงแม้ว่าจะไม่ค่อยดูแลสุขภาพ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีจุดอ่อน ต้องระวังเหตุอันจะทำให้เครียด คิดมากหรือวิตกกังวลซึ่งจะนำสู่อาการปวดหัวหรือไมเกรน ระวังอุบัติเหตุบ้างโดยเฉพาะเมื่อพักผ่อนน้อย

สิ่งที่ควรปฏิบัติ คิดถึงปัจจุบัน มองโลกกว้างไกล ปรึกษาผู้ใหญ่ คิดในข้อคิดของตนเองให้ถ่องแท้ แสวงหาผู้เชี่ยวชาญ เปิดใจยอมรับในความผิดพลาด ไม่คิดมาก มุ่งมั่นความจริง เข้าใจผู้อื่น เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีเขียวในเรื่องของการสังคม , สีฟ้าและสีน้ำจะนำมาซึ่งการเงินและโชคลาภ , สีน้ำตาลจะมีเมตตามหานิยม , หลีกเลี่ยงการใช้สีชมพูได้ยิ่งดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม , พระธาตุเรณูนคร จ.นครพนม , พระเจดีย์ทอง วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กรุงเทพฯ

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ นิลละวัณโณ นิลละวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 17 จบ ก่อนนอน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

คุณค่าของคุณมิได้ขึ้นกับลมปากของใครดังนั้นทำในสิ่งที่ควรจะต้องทำออกไปให้ดีที่สุด ควรพยายามพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสให้จงได้ บางกรณีหากมองในมุมที่ต่างออกไปบ้างก็น่าจะเห็นหนทางใหม่ๆได้ไม่ยาก การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพียงแค่ต้องยอมรับและพร้อมที่จะปรับตัว สิ่งใดที่ควรจะเป็นของคุณก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่วันยังค่ำมิต้องวิตกกังวลให้มากไป ยิ้มรับให้ได้กับทุกสถานการณ์แล้วจะดีเอง ช่วงต้นดูเหมือนว่าผู้ใหญ่จะเข้ามามีอิทธิพลกับความคิดความอ่านและการตัดสินใจของคุณอยู่พอสมควร มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือต้องไปอยู่ประจำยังต่างถิ่นต่างที่ แต่เพียงไม่ช้าไม่นานคุณก็จะมีจังหวะเวลาให้ได้แจ้งเกิดจนกลายเป็นที่จับจ้องจองตัวโดยเฉพาะเมื่อผลงานมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วงกลางปีจะมีราศีจับอย่างเห็นได้ชัด หยิบจับทำอะไรก็ขึ้นจนไม่มีสิ่งใดฉุดคุณอยู่ สามารถทำงานได้ตอบโจทย์มากกว่าคนอื่นด้วยการเปลี่ยนแปลงตนเองจากสิ่งที่เคยเป็น การพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้กับบุคคลมากหน้าหลายตาจะได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดหรือทำให้มองเห็นโอกาสบางอย่างที่ผู้อื่นมองข้ามไปได้อย่างเหลือเชื่อ เรื่องบางอย่างก็ป่วยการที่จะพูดเพราะมิได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมารังแต่จะสร้างศัตรูหรือทำให้ต้องแตกคอกันซะเปล่า มิควรปฏิบัติกับผู้ใดแบบสองมาตรฐาน ทำการใดควรต้องให้มีความโปร่งใสเข้าไว้จะได้ไม่มีปัญหาตามมาใหภายหลัง สำหรับท่านที่มีหุ้นส่วนจะมีเหตุให้ต้องผิดใจกันจึงควรต้องสะกดอารมณ์ไว้บ้างฟังซึ่งกันและกันให้มาก เดินทางบ่อยเป็นโอกาสที่จะได้หลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจ

ด้านการเงิน สะพัดทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งบางรายการเป็นอะไรที่ควรจะต้องหักห้ามใจไว้ก่อนอย่าใจร้อนไม่เข้าเรื่อง ควรเน้นที่ความจำเป็นเป็นหลัก มิควรหาเรื่องให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ แม้บางเรื่องจะมีคนคอยซัพพอร์ตให้ก็ตาม อย่าใช้เงินอย่างย่ามใจ แบ่งสันปันส่วนให้ดี ควรมีวิธีปกป้องทรัพย์สินที่มีให้ดีว่าเดิม ระวังถูกล่อลวงด้วยผลประโยชน์จอมปลอม มีเกณฑ์จะสูญเงินฟรีดังนั้นต้องรอบคอบอย่างถึงที่สุด จัดการทุกสิ่งอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงจะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด มีความรักเข้ามาเยี่ยมกรายแต่ก็เป็นไปแบบหวือหวา มาๆไปๆ ระวังปัญหาอันเกิดจาการคบซ้อน ซึ่งจะนับว่าป็นกำไรหรือขาดทุนก็สุดแท้แต่ใจจะคิด มีเสน่ห์เป็นที่หมายปองของทั้งคนที่โสดแท้และโสดเทียม มีโอกาสที่จะแพ้ใจใครบางคนเข้าให้ด้วย สิ่งสำคัญคืออย่าให้เรื่องรักส่งผลกระทบต่องานแล้วกัน

ส่วนคนมีคู่ จะไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่ด้วยกันบ่อยนัก หรือจะมีเหตุให้ต้องระหองระแหงกันจากความเข้าใจผิดในข่าวสารบางอย่างที่แว่วเข้าหู จึงควรต้องมีจิตใจที่หนักแน่นมั่นคง อย่าหูเบาเป็นอันขาด ควรต้องหมั่นเติมความหวานให้แก่กัน มิควรให้อะไรต่อมิอะไรมาสั่นคลอนความผาสุกของครอบครัว

สุขภาพ ปัญหาสุขภาพมักเกิดจากความคิดละจิตใจที่สับสน ฟุ้งซ่าน เก็บกด มีเรื่องให้ต้องคิด วิตกกังวล ซึ่งทำให้เครียดพอสมควรและนำมาซึ่งความเจ็บไข้ได้ป่วยโดยไม่จำเป็น ร่างกายที่ปวกเปียกผกันไปตามจิตใจที่อ่อนแอ อีกทั้งต้องระวังโรคที่เกียวกับระบบภายใน เช่น ระบบปัสสาวะ ,ประจำเดือน

สิ่งที่ควรปฏิบัติ มุ่งมั่นการงาน ใช้สัมผัสที่หก มองตามความเป็นจริง ไม่อิงอดีต ตั้งจุดมุ่งหมายให้ตนเอง ไม่ปิดบังตนเอง แสดงออกตามความคิด ไม่กลัวสิ่งใด ทำเพื่อตนเองและผู้อื่น เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีเหลืองในเรื่องที่เกี่ยวกังการเงินและโชคลาภ , สีดำจะเป็นในเรื่องของเมตตามหานิยม , สีเขียวจะเสริมในส่วนของอำนาจและบารมี ,สีแสดในเพื่อการเข้าสังคม , หลีกเลี่ยงการใช้สีแดงเป็นดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุขามแก่น จ.ขอนแก่น, พระธาตุเจดีย์ วัดเกตการาม จ.เชียงใหม่ , พระธาตุบางแก้ว อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ เสตะวัณโณ เสตะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 15 จบ ก่อนนอน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

จะถูกโมหะจริตเข้าครอบงำได้โดยง่ายต้องครองสติให้มั่นไว้ มิฉะนั้นจะทำให้คุณต้องเสียโอกาส อย่าได้คิดทำอะไรที่เพียงเพื่อต้องการความท้าทาย สถานการณ์ต่างๆยังมิได้เป็นใจให้กับคุณนัก ควรต้องมีความกล้าที่จะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคอย่างสง่างาม ยังคงต้องแบกรับภาระอันหนักหน่วง มีสิ่งที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าด้วยความเหนื่อยยากอีกสักระยะหนึ่ง ต่อเมื่อเหตุการณ์ต่างๆคลี่คลายเข้าที่เข้าทางดีแล้วก็จะรู้สึกถึงความโล่งใจได้เอง แต่ละเรื่องที่รับมาดำเนินการคงต้องสื่อสารกับผู้ร่วมงานไว้ตลอดเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันเป็นไปมิได้ที่จะต่างคนต่างทำ การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นจะส่งผลทำให้อำนาจในมือของคุณต้องแปรเปลี่ยนไป ความอึดอัดใจหนึ่งหมดแต่จะมีรื่องใหม่เข้ามาแทนที่ การโยกย้ายหรือปรับเลื่อนตำแหน่งก็มิได้เป็นไปโดยง่ายจะมีคนที่เบียดแทรกเข้ามาซึ่งเป็นเหตุให้คุณต้องลุ้นตัวโก่งอีกจนได้ ดังนั้นไม่ว่าจะทำการใดก็ตามอย่าได้คิดเข้าข้างตนเองจนเกินไปนัก ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอนนั่นเอง พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก สำหรับการปรับเปลี่ยนหัวขบวนใหม่ก็เป็นอะไรที่เพิ่มความกดดันให้แก่คุณมิใช่น้อย ควรต้องขวนขวายหาความรู้และทักษะใหม่ๆเพิ่มเติม เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อจะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง มิควรให้ความคิดและชีวิตยึดโยงอยู่กับสิ่งใดจนเกินไป ควรทำตนให้พร้อมจะปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา ส่วนธุรกิจก็ต้องพยายามหาคอนเน็กชั่นใหม่ๆเพิ่ม บางกรณีจำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยมืออาชีพเพื่อที่จะได้ทันเกมส์และมองเห็นช่องโหว่หรือโอกาสบางอย่างที่คุณมองข้ามไป

ด้านการเงิน สภาพการณ์จะดูดีกว่าที่คาดไว้ มักจะมีโชคในเรื่องเงินอยู่เนืองๆ จะพบลู่ทางทำเงินแบบไม่คาดคิด มีวาจาเป็นเงินเป็นทอง ได้ข้อตกลงบางอย่างที่สมน้ำสมเนื้อกว่าเดิม อะไรที่หลุดมือไปเพียงชั่วระยะวลาไม่นานก็จะได้กลับคืน แต่ระวังการใช้จ่ายที่จะหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพลาๆความหน้าใหญ่ใจโตของตนซะบ้างก็ดี และต้องละเอียดรอบคอบในการทำสัญญาด้วยมิฉะนั้นจะถูกหักหลังได้

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด ส่อแววว่าคงหายเหงา จะมีรักที่เกิดจากความใกล้ชิด พันพัวกันด้วยเรื่องงานจนลงเอยที่การคบหากัน หรืบางท่านก็จะมีเพื่อนฝูงเป็นสื่อกลางชักนำมาให้ไม่ว่าจะเป็นคนที่ท่านปิ๊งอยู่ก่อนแล้วหรือเกิดจากความเหมาะสมในสายตาคนใกล้ชิดก็ตาม มีแนวโน้มว่าจะไปด้วยกันได้ดีขอเพียงแต่ไม่ไปทำอะไรที่ผิดพลาดร้ายแรงเท่านั้นเอง

ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร ระวังการใช้อารมณ์เข้าห้ำหั่นกันโดยไม่มีใครยอมใคร จำเป็นต้องแตะเบรกไว้บ้าง หลีกเลี่ยงการปะทะในทุกกรณีเพื่อความสงบสุข และจะได้มิต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ต้องเข้ามาช่วยเคลียร์ มิควรขุดคุ้ยเรื่องเก่าเอามาพูดอีก หาเวลาพักผ่อนท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกันบ้าง เช่น งานจิตอาสาต่างๆ

สุขภาพ น่าจะเป็นคนหนึ่งที่แข็งแรงดี ไม่ค่อยเจ็บป่วยอะไรรุนแรง ถ้าจะมีบ้างก็ไม่ถึงกับหนักหนาสาหัส แต่อาจจะหนีไม่พ้นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล หายใจติดๆขัดๆ จามบ่อย เป็นภูมิแพ้ สาเหตุจากไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย หรือมิฉะนั้นก็ทำงานที่ใช้สมอง ใช้ความคิดมากไป หรือไม่ก็ต้องเจอคนเยอะทำให้วุ่นวาย สับสนเลยพาลเครียดและโรคภัยคุกคาม จึงต้องหมั่นออกกำลังกายและเตือนตนเองไม่ให้เครียดง่ายจนเกินไป

สิ่งที่ควรปฏิบัติ ควรเป็นผู้นำ เป็นที่ปรึกษาให้ผู้อื่น ให้ข้อคิดผู้อื่น ให้ความสุขใจผู้อื่น ช่วยเหลือผู้อื่น แสดงความสามารถ แสดงศักยภาพให้โลกเห็น เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีแดงในการเข้าสังคม , สีดำในการหาทรัพย์และเสี่ยงโชค , สีเขียวจะเกี่ยวกับเรื่องของเมตตามหานิยมและทำให้มีโชค , สีชมพูจะทำให้มีอำนาจบารมี , สีฟ้าและน้ำเงินไม่เป็นมงคลหลีกเลี่ยงได้ก็ดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป วัดพระธาตุนอก อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี , พระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ , พระปรางค์ วัดทุ่งแก้ว จ.อุทัยธานี

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ รัตตะวัณโณ รัตตะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 6 จบ ก่อนนอน

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)

โดยภาพรวมค่อนข้างดีถึงขั้นดีมาก ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากคนรู้จักมักคุ้นรวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย มีความก้าวหน้ารุ่งเรืองในสายอาชีพ จะได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่ง โอกาสดีเข้ามาเยี่ยมกรายมิได้ขาด มีงานติดต่อเข้ามาแบบหลากหลาย สิ่งวาดหวังไว้มีสิทธิ์จะเป็นจริงได้ด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ มีอิสระที่จะเลือกรับงานมากขึ้นกว่าเดิม เดินทางเป็นว่าเล่น เครดิตในการเจรจาดีโน้มน้าวใจผู้คนเก่งจึงทำให้คุณเป็นต่อในหลายๆเรื่อง ศัตรูในงานยังมีเพียงแต่ทำอะไรคุณไม่ได้แค่สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้เท่านั้น การเปลี่ยนผ่านของสถานการณ์บางอย่างอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งที่ทำอยู่บ้างแต่ด้วยประสบการณ์และการตั้งรับที่ว่องไวจึงมิได้เป็นปัญหาอะไรกับคุณมากมายนัก การปรับเปลี่ยนวิธีคิดและทัศนคติให้เป็นในเชิงบวกจะยิ่งทำให้ได้รับผลดีไม่ว่าจะกับตนเองหรืองานก็ตาม อย่างน้อยก็จะแฮปปี้กับเรื่องที่ต้องจัดการมากขึ้นอีกทั้งพลอยจะทำให้คนรอบข้างได้รับอานิสสงส์ไปด้วย และไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดเมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำทั้งทีก็คงต้องจัดไปให้เต็มเหนี่ยว มีโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถให้เป็นหน้าเป็นตาแก่องค์กร เดินสายสัมมนาด้านวิชาการหรืออื่นๆที่มีความสนใจบ้างเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และเจอะเจอผู้คนในสังคมใหม่ๆเพื่อประโยชน์ระยะยาว

ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่องด้วยสติปัญญาความสามารถของตนเองเป็นส่วนใหญ่ เก่าไปใหม่มา ได้เรื่อยๆ การขยับตัวของดาวจพาเอาโชคและเงินทองไหลเข้ากระเป๋าคุณอีกต่างหาก แต่ก็ต้องพยายามรักษาสมดุลไว้ให้ได้ บางกรณีก็ต้องทำใจแข็งบ้างมิฉะนั้นคนรอบข้างจะเคยตัวรวมถึงควรต้องเพลาๆการสปอยล์ตนเองลงบ้างเท่านั้น

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด พบรักต่างวัยทำให้เป็นเป้าสายตาเรื่องความเหมาะสมซึ่งอาจเกิดจากความอิจฉาหรือหมั่นไส้ก็เป็นได้โดยเฉพาะในตอนที่สวีตหวานกันซึ่งก็อย่าได้แคร์ แต่บางทีการที่ได้อยู่ใกล้ใครก็มักจะหวั่นไหวเผลอใจได้ง่ายๆด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคืออย่าให้ใครมาหลอกได้ก็แล้วกัน

ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณจะหาเรื่องให้ต้องปวดหัว พยายามที่จะคุมคุณทุกฝีก้าวจนแทบจะไม่เหลือพื้นที่เป็นส่วนตัว แต่อะไรที่มิได้เกินเลยมากไปก็มิควรถือสาหาความ ทำใจให้ร่มๆไว้จะดีกว่า ในบางเรื่องอารมณ์ดีเมื่อไหร่ก็ค่อยเคลียร์

สุขภาพ เป็นผู้ที่กินอยู่ง่าย กินอะไรก็อร่อยไปหมด เจริญอาหาร จะว่าดีก็ได้คือไปไหนมาไหนย่อมไม่ลำบาก ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอาหารการิน แต่ในอีกด้านหนึ่งก็เป็นดาบสองคม คือต้องระวังโรคภัยอันเกิดจากน้ำหนักตัวที่มากเกินหรือโรคอ้วน ซึ่งจะสร้างปัญหาสุขภาพมาให้ต้องแก้ไม่รู้จักหยุดหย่อน แต่ถึงจะไม่ใช่คนชอบกินก็ยงต้องระวังเรื่องกินไว้บ้างเพราะน่าจะเป็นคนที่อ้วนง่าย และอาจมีปัญหาเรื่องของระบบย่อยอาหาร

สิ่งที่ควรปฏิบัติ มีความถูกต้อง ห้ามคิดในแง่ร้ายแก่ตนเองและผู้อื่น สร้างจุดมุ่งหมายอย่างแท้จริง เข้าใจผู้อื่นมากขึ้น มองจิตใจผู้อื่นบ้าง แสดงออกถึงความสามารถ

เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีส้มและแสดจะเสริมอำนาจบารมี ,สีน้ำตาลจะทำให้มีเมตตาหานิยม , สีฟ้าและน้ำเงินเกี่ยวกับการงินโชคลาภ , สีชมพูอัปมงคล

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุนารายณ์ เจงเวง จ.สกลนคร , พระธาตุเรณูนคร จ.นครพนม , พระปฐมเจดีย์ และพระประโทนเจดีย์ จ.นครปฐม

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ นิลละวัณโณ นิลละวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 17 จบ ก่อนนอน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

อะไรๆที่เคยซบเซาก็จะพลิกฟื้นไปในทางที่ดีขึ้น มีความก้าวหน้าที่อยู่แค่เอื้อม ไม่ว่าจะคิดหรือหยิบจับทำการได้ก็มีผู้เข้ามาสนับสนุนอยู่เสมอ แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงใดๆที่อยู่รอบๆตัว ด้วยประสบการณ์ทำให้สามารถทำงานตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี เจ้านายรักเพราะเป็นคนที่สู้งาน ถึงจะมีความเป็นผู้นำที่โดดเด่นแต่ในวาระที่ต้องเป็นผู้ตามก็วางตนได้ดี ด้วยความพร้อมและคุณสมบัติที่เหมาะสมในหลายๆรื่องจึงทำให้คุณได้รับการวางตัวให้เป็นผู้รับผิดชอบงานสำคัญ ผลงานดีมีสิทธิ์ได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง บางท่านที่เดินทางมาถึงจุดอิ่มตัวคิดจะเปลี่ยนงานก็มีดวงของการบุกเบิกเริ่มต้นในสิ่งใหม่รออยู่ซึ่งจะสำเร็จได้ก็ต้องอาศับความวิริยะอุสาหะเป็นที่ตั้ง ด้วยความกล้าที่จะต่างถึงทำให้คุณมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ถึงแม้หนทางที่คุณเลือกจะไปมิได้สะดวกสบายหรือราบรื่นไปซะทั้งหมดเพียงแต่จะแก้ได้ไม่ยากหรือถึงจะมีอะไรที่ติดๆขัดๆบ้างแต่ก็เป็นเพียงชั่วระยะเวลาไม่นาน มีความจำเป็นที่จะต้องหาองค์ความรู้ใหม่ๆเพิ่มโดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยี่และหมั่นติดตามสถานการณ์อยู่เสมอเพื่อมิให้ตกเทรนด์และตกข่าว แม้ว่าหลายสิ่งจะดำเนินไปได้ด้วยดีแต่ก็อย่าชะล่าใจไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดไม่ประมาทดีที่สุด มีบ้างที่จะมีบางคนเขม่นหรือแอบอิจฉาคุณอยู่เล็กๆซึงก็คงทำได้เพียงแค่นั้นเอง จะได้บริวารดีหรือผู้ที่มีภูมิรู้สูงๆมาช่วยงาน แต่ระวังการทำอะไรที่สี่ยงหรือโลดโผนโดยปราศจากการไตร่ตรองอย่างรอบคอบรวมทั้งเรื่องของเอกสารสัญญาต่างๆด้วย จะเจอตัวแปรบางอย่างที่มาเปลี่ยนความคิดความเชื่อของคุณไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีพอสมควร มีโชคลาภจากของเก่า แต่ถึงอย่างไรก็ควรต้องมัธยัสถ์อดออมบ้าง มีเติบนักคงไม่ใช่เรื่องดี มีโอกาสที่จะได้รับทรัพย์เป็นกอบเป็นกำซึ่งอาจเป็นผลสืบเนื่องมาจากปีก่อนๆหรือการมีอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าก็เป็นได้ แต่ด้วยภาระที่แบกรับอยู่ก็คงไม่มีเหลือพอให้เก็บ เครดิตดียังพอหาคนซัพพอร์ตได้ในยามที่ต้องการ บางท่านอาจจะมีการแปลงทรัพย์สินมาเป็นทุน แต่ต้องระวังเด็กๆในปกครองจะก่อปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินเงินทอง

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด มีเสน่ห์เป็นที่ต้องตา ด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดูเป็นมิตรและมองโลกในแง่ดีทำให้มีความดึงดูดเพศตรงข้ามให้อยากเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม หัวบันใดจึงไม่แห้ง ประมาณว่าหน้าตาดีเลือกได้ซะอีก และมีความเป็นไปได้มากที่คุณจะพบคนพิเศษที่เข้ามาทำให้หัวใจต้องป่วนปั่น มีโอกาสได้ก้าวลงจากคานทอง และความสัมพันธ์จะพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนคนมีคู่ ไม่มีใครที่จะสามารถเปลี่ยนใครได้เว้นเสียแต่ว่าจะบังคับซึ่งก็คงทำได้เพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้นในเมื่อเจ้าตัวมิได้เต็มใจ เผลอๆจะพาเอาชีวิตคู่มีปัญหาเสียอีก บางเรื่องที่มิได้ถึงกับคอขาดบาดตายอะไรถ้าปลงละปล่อยวางได้ก็จะเป็นผลดี สิ่งใดที่ผิพลาดพลั้งไปก็อภัยกันและเริ่มต้นใหม่ คุยๆกันดีๆไม่ว่าจะมีเรื่องอันใดก็ตาม มิควรปล่อยให้บรรยากาศในบ้านต้องอึมครึม และอย่าใช้โหมดแข็งกระด้างเข้าหากัน

สุขภาพ เป็นเรื่องที่ควรต้องใส่ใจให้มากขึ้น ที่ผ่านมาคุณอาจปล่อยปละละเลย หรือถ้าดูแลตัวเองดีอยู่แล้วแต่ก็ยังจะประมาทไม่ได้ ควรหาวลาไปตรวจสุขภาพบ้างกันไว้ดีกว่าแก้จะได้สบายใจหายห่วง บางท่านอาจจะจะมีปัญหาบริเวณหลัง บั้นเอว เนื่องจากกระดูก กล้ามเนื้อ หรืออิริยาบถที่ผิดท่าผิดทาง ที่สำคัญคือต้องระวังอวัยวะภายใน เช่น ตับ ไต

สิ่งที่ควรปฏิบัติ วางจุดมุ่งหมายของตนเองให้ชัดเจน ขยายความคิดให้กว้างออกไป อยู่ในสิ่งแวดล้อมดีๆ มีจุดยืนเป็นของตนเอง ปรึกษาผู้รู้ ทำจริง เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีเหลืองจะเสริมอำนาจบารมี , สีเขียวในเรื่องเกี่ยวกับการเงินและโชคลาภ , สีชมพูจะทำให้มีเมตตามหานิยม

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ วัดหนองบัว จ.อุบลราชธานี , พระธาตุสัจจ จ.เลย , พระเจดีย์ศิริมหามายา จ.นราธิวาส

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ประภัสสรวัณโณ ประภัสสรวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 21 จบ ก่อนนอน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

บางโครงการที่เคยเก็บพับไปจะถูกนำกลับมาปัดฝุ่นพิจารณาและประเมินถึงความเป็นไปได้กันอีกครั้ง ด้วยความที่ผู้ใหญ่เชื่อมือจึงทำให้คุณถูกมอบหมายให้จัดการภารกิจบางอย่างที่ต้องดำเนินการในทางลับและภายใต้ข้อจำกัดหลายอย่างซึ่งจะมีผลต่อตำแหน่งหน้าที่ในอนาคตด้วยดังนั้นจึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้มาก หากมีสิ่งใดที่ต้องปรับปรุงก็มิควรที่จะรีรอ ควรมีความพร้อมที่จะยกเครื่องให้ได้ทันที อุปสรรคไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา มีบางช่วงที่จะรู้สึกกระวนกระวายเหมือนกับน้ำที่กำลังเดือดปุดๆอยู่ในใจ อีกทั้งความประมาทเลินเล่อจะทำให้เสียเวลาแทนที่จะเสร็จได้ไวแถมยังทำให้งานงอกโดยใช่เหตุ หากเพิ่มความสุขุมรอบคอบได้ก็คงจะดีมิใช่น้อย ความใจร้อนมิได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา หลีกเลี่ยงการโต้ตอบใดๆที่ไม่สร้างสรรค์ด้วยล่ะ แต่การขยับตัวของดาวตอนกลางปีส่งผลในทางที่ดีต่อดวงชะตาในเรื่องของเครดิตและตำแหน่งขอเพียงแต่มีความอดทนในการรอคอยเวลา มีชื่อเสียงเกียติยศเพิ่มขึ้น จะมีกุนซือดีเคียงข้างกาย หลายสิ่งจะสมประสงค์อย่างเหนือความคาดหมาย มีความโดดเด่นในงานที่ต้องใช้คำพูดและสมองเป็นสำคัญ จะได้รับเกียรติให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำงานสำคัญร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาอาชีพ หรือจะมีโอกาสได้ใช้ทักษะและองค์ความรู้ที่มีในการให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นโดยรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจอีกตำแหน่งหนึ่ง แต่ระวังอย่าทำอะไรที่เป็นการล้ำเส้นผู้อื่น อุบัติเหตุยังคงมีอยู่เป็นระยะ

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพในระดับหนึ่ง โชคลาภทั้งเล็กใหญ่มิได้ขาด ได้เงินก้อนจากการปันผลหรือส่วนที่งอกเงยจากการที่เคยลงทุนไว้ ได้ลู่ทางทำมาหากินเพิ่ม แต่ก็ควรมีการบริหารจัดการที่ดีและคิดคำนวณให้ถ้วนถี่ก่อนที่จะใช้ไปกับสิ่งใด มิควรให้ต้องกระเทือนถึงเงินเก็บ อย่าใจแตก จะมีเหตุให้ต้องรับภาระบางอย่างเพิ่มหรือถูกเบียดเบียนจากคนใกล้ตัว การลงทุนถ้ามีการดึงเงินสำรองออกไปเมื่อมีกำรี้กำไรก็ควรเก็บคืนที่เดิมโดยด่วน ควรบริจาคทรัพย์หรือสิ่งของเหลือใช้เพื่อการกุศลบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด พอเริ่มที่จะปลงก็จำต้องมีคนเข้ามาวอแวให้ต้องไขว้เขว แต่บางท่านที่แอบชอบพอใครอยู่ก็ควรเฉลยความในใจเสียทีให้รู้ดำรู้แดงกันไปเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรื่องรักสำหรับชาวราศีนี้ดูเหมือนว่าจะสมหวังยากแต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ซะที่ไหนล่ะ

ส่วนคนมีคู่ ควรดูแลเอาใจใส่กันให้มากขึ้นกว่าเดิม เป็นกำลังใจให้กันและกัน ยังมีสิ่งที่ต้องฟันฝ่าร่วมกันอีกหลายเรื่อง อย่าทำให้บรรยากาศดีๆต้องเสียไปเพียงเพราะคำพูดไม่กี่คำ

สุขภาพ ถ้ากำลังมีปัญหาสุขภาพที่ทำให้กังวลอยู่ ก็ต้องเอาใจใส่ให้มากๆ ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ร่างกายแข็งแรงก็ห้ามประมาทเพราะมีโอกาสที่จะเกิดเป็นปัญหาได้ ควรต้องดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหามาบั่นทอนชีวิตด้านอื่นๆได้

สิ่งที่ควรปฏิบัติ มีจุดยืนที่แน่นอน ไขว่คว้าความสำเร็จ มีเพื่อนคู่ใจ ทำอะไรทำจริง ย้ำถึงสิ่งดีๆกับตนเองตลอดเวลา ปฏิบัติตามสิ่งที่คิดโดยไม่รวนเร เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีแสดและส้มจะทำให้มีเมตตามหานิยม , สีม่วงจะเสริมในเรื่องของอำนาจบารมี , สีชมพูในการเข้าสังคม , สีขาวมิเป็นมงคล

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป พระธาตุเชิงชุม จ,สกลนคร , พระธาตุจอมปิง จ.ลำปาง , วัดเจดีย์เจ็ดแถว จ.สุโขทัย

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ตามะพะวัณโณ ตามะพะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 8 จบ ก่อนนอน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

ควรเปิดโอกาสให้ตนเองได้ลองทำอะไรใหม่ๆหรืออย่างน้อยก็เพิ่มทางเลือกให้ตนเอง มิสมควรที่จะย่ำอยู่กับที่ ควรต้องเพิ่มความกระตือรือร้นอีกทวีคูณ สิ่งต่างๆยังต้องมีการปรับแผนอยู่เรื่อยๆกว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางและมีความลงตัว ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อเห็นแก่ส่วนรวมไม่ว่าจะมีใครรู้หรือไม่ก็ตาม หากมีปัญหาอะไรควรต้องปรึกษาหารือผู้ใหญ่หรือพบปะพูดคุยกับผู้มีอำนาจโดยตรงเพื่อหาทางออกร่วมกัน ทางที่ดีก็อย่าเพิ่งคาดหวังให้ไกลเกินไป รับมือกับความไม่ได้ดั่งใจอย่างดีที่สุดก็แล้วกัน การปรับเปลี่ยนบางอย่างในองค์กรหรือสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวส่งผลให้อะไรๆมีทิศทางที่ดูดีขึ้นกว่าเดิม เกณฑ์เปลี่ยนแปลงโยกย้ายจะมาไวกว่าที่คิด จะมีอำนาจในมือมากกว่าเก่า จะได้เข้าไปดูแลงานบางอย่างที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงและหลักจิตวิทยาร่วมด้วย คำนึงถึงความเหมาะสมต่อการใช้งานเป็นสำคัญไม่ว่าจะเกี่ยวเนื่องกับบุคคลหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ควรมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดกว่าเดิม หลีกเลี่ยงการเข้าไปมีเอี่ยวในรื่องที่จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ จะได้รับข่าวดีจากทางไกลหรือสิ่งที่เคยติดต่อไว้ก็จะได้รับคำตอบในเร็ววัน ใช้ข้อเปรียบในส่วนของความรู้ความสามารถพิเศษที่มีติดตัวมาให้เป็นประโยชน์สูงสุด มีเกณฑ์เดินทางไกลที่จะได้ทั้งงานและทั้งเที่ยวไปในตัว

ด้านการเงิน รายรับดีพอควร จะพบช่องทางหารายได้เสริม แต่ก็จะมีเรื่องให้ต้องควักออกอยู่เรื่อยๆ บางกรณีก็ควรต้องยับยั้งชั่งใจบ้าง มิควรเสียไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะเสีย การซื้อขายทรัพย์สินใดๆระวังจะถูกหลอกทำให้ได้ไม่คุ้มเสีย การลงทุนใดๆต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปมิใช่ฮวบฮาบแบบไฟไหม้ฟาง การจัดการเรื่องเงินๆทองๆพึงกระทำด้วยตนเองปลอดภัยสุด อย่าเชื่อถือในสัญญาปากเปล่า

ส่วนเรื่องความรัก

คนโสด จะมีผู้ที่หยิบยื่นไมตรีมาให้ตลอด แต่สถานการณ์เรื่องความรักยังไม่นิ่ง ไร้ความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น มิอาจตัดสินใจให้เด็ดขาดได้เนื่องจากมีตัวเลือกที่มากกว่าหนึ่ง หรืออาจเป็นเหตุของอีกฝ่ายหนึ่งก็เป็นได้ ระวังความเปราะบางและความหวั่นไหวทางอารมณ์ที่อาจทำให้มีคู่โดยมิได้ตั้งใจ

ส่วนคนมีคู่ ระวังเหตุกระทบกระทั่งที่อาจบานปลาย จับผิดกันทุกเรื่องก็คงจะไม่ไหว ใช้เวลาที่มีร่วมกันอย่างมีความสุขดีกว่า มีความเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องที่ดีๆ ทิ้งความขุ่นข้องหมองใจที่เคยมีและแล้วเริ่มต้นกันใหม่ รักษาน้ำใจกัน แสดงออกถึงความรักและความห่วงใยต่อกันบ้างก็ยิ่งดี ไปไหนๆแบบแพ็คคู่ให้คนอื่นได้ตาร้อนผ่าวๆบ้างสิ

สุขภาพ ควรต้องระวังโรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติตุอันเนื่องมาจากของเหลวหรืออุบัติตุทางน้ำ เช่น ถ้าไปเที่ยวในที่ที่มีน้ำ อาทิ น้ำตก ทะเล หรือต้องนั่งเรือ ก็ต้องระวังเรื่องตกน้ำ หรือหากมีเหตุให้ต้องลุยน้ำก็ต้องระวังโรคที่มากับน้ำ สำหรับปัญหาสุขภาพอื่นๆเช่น หวัด ภูมิแพ้ โรคกระเพาะ โรคไขข้อหรือระบบของเหลวต่างๆในร่างกาย แต่ไม่ควรกังวลให้มากนักเพราะไม่มีอะไรร้ายแรงพียงแต่อย่าประมาทเท่านั้นเอง

สิ่งที่ควรปฏิบัติ มองชีวิตให้เป็นเรื่องสนุก พบปะผู้คนมากๆ หาหนทางก้าวหน้า ก้าวสู่ความสำเร็จ ปรับปรุงตนเอง อย่าละทิ้งความฝัน มุ่งมั่นความจริง ไม่ทิ้งอุดมการณ์ สร้างสุขด้วยดนตรี สัตว์ และความรัก เคล็ดลับเสริมดวงชะตา ควรใช้สีแสดและส้มในเรื่องของการเข้าสังคม , สีเหลืองในเรื่องของการเงินและโชคลาภ , สีเลือดหมูจะช่วยให้มีเมตตามหานิยม , หลีกเลี่ยงการใช้สีม่วงได้ยิ่งดี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไป เจดีย์ภูเขาทอง วัดสระเกศ กรุงเทพฯ , เจดีย์วัดพระธาตุเสด็จ จ. ลำปาง, พระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม

คาถาสวดมนต์เพื่อเป็นการเดาะเคราะห์และเสริมบารมี

“ ปิตะวัณโณ ปิตะวัณณะวิภูสิโต “ ท่อง 19 จบ ก่อนนอน