Celeb Online

เปิดดวงสะเดาะใจ ! ชาว 12 ราศี 11-17 ม.ค.53 /คุณหญิง

saisawada66@gmail.com
http://www.knockknockheart.com


ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

เริ่มปีใหม่แล้ว เรื่องหงุดหงิดหัวใจ ชวนให้ไม่สบายใจไม่สบายก็จัดการเก็บลงถังขยะ โยนทิ้งไปบ้างเถิดคุณเมษ จะแบกไว้ชิงแชมป์โลกหรือไงคะ สัปดาห์นี้การงานยังต้องรอบคอบเรื่องคำพูดคำจารวมทั้งการอาศัยใช้สอยไหว้วานบริวารว่านเครือ …ทุกคนแม้แต่เราก็ชอบให้พูดดีๆ ต่อกัน จิกกัดกดดัน ทำร้ายน้ำใจกันนะ เพลาๆ ลงบ้าง

ส่วนการเงิน รายได้แม้ว่าจะยังเหลือพอใช้จ่ายไม่เดือดร้อน แต่ก็ละเว้นช้อปปิ้งลงบ้าง ก็ไม่ผิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญค่ะ สุขภาพระวังเครียดลงกระเพาะลำไส้ ระบบขับถ่ายปั่นป่วนไปหมด เหตุมาจาก “เครียด” เท่านั้น

ความรักก็ในเมื่อรู้ว่ายังไม่ได้ดังใจ แล้วจะไปคาดหวังให้ได้ดังที่ต้องการ ก็ต้องบอกคำเดียวว่า “ฝันไปเถอะ”

ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

สัปดาห์นี้ เหมือนจะดี …แต่เปล่าเลยค่ะ ไม่ดีไปเสียทั้งหมด ไม่ได้เขียนให้เสียกำลังใจ แต่ด้วยความปรารถนาดี อยากให้คุณมองโลกตามความเป็นจริง และยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง ลดอีโก้ลงมาให้เหลือศูนย์บ้างนะคะ

ทำไม่ได้ทุกวัน อาทิตย์ละครั้งก็ยังดี ภาระการงานและรายรับรายจ่ายที่วุ่นๆ มีเรื่องให้ต้องจัดการมากมายจะได้เคลียร์ให้เสร็จเรียบร้อยกันเป็นเรื่องๆ ไป

สุขภาพระวังเรื่องฟืนไฟของร้อน และอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจทำให้คุณหงุดหงิดหัวเสียได้ข้ามวันข้ามอาทิตย์ ความรักและคู่ครองชอบพูดจาเหมือนจะจับผิด ชวนให้เสียอารมณ์ หมดมู้ด

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

เหนื่อยมั้ยคะ ชาวมิถุนคนของประชาชน ช่วยแก้ปัญหาและคิดแทนคนอื่นได้สารพัดเรื่อง พอถึงเวลาเรื่องตัวเองบ้าง แทบอยากกดปุ่มไปอยู่ดาวอังคาร จะได้ไม่ต้องวุ่นและเบื่อหน่ายกับคนรอบตัวที่ต้องพบเจอกันอยู่ทุกวันขณะนี้

หากไม่ไหวแล้ว ก็ปิดสวิทช์และหากเวลา “โดยลำพัง” ของตัวเองบ้าง คุณอาจจะได้พบว่า เรื่องกวนใจเหล่านั้น จริงๆ แล้วไม่มีเนื้อหาอะไรที่จับต้องจริงจังได้เลย มีแต่ “วุ่น” อยู่กับอารมณ์ และลมปากคนล้วนๆ ..พาลให้เหนื่อยหน่ายกับภาระการงานในรอบสัปดาห์นี้ แถมรายรับที่ถึงแม้จะเข้ามาให้เห็นอุ่นใจ แต่เห็นแล้วอดไม่ได้ กลายเป็นใช้สะบัดเลยค่ะ ระวังพอถึงช่วงดูบัญชี แล้วจะโมโหตัวเองหนักขึ้น

สุขภาพ ระวังเรื่องอากาศ ระบบทางเดินหายใจ ความรัก หุหุหุ …ขอใช้ภาษาเน็ต ไม่พูดดีกว่า พูดไปก็ฟื้นฝอยให้คุณเจ็บใจเล่น


ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

ราศีกรกฎก็เป็นอีกพวกหนึ่ง มองเผินๆ เหมือนสบาย แต่วันๆ ที่ผ่านไป เคยแอบบ่นในใจมั้ยคะ อะไรก็ไม่รู้ พอวันนี้เคลียร์เรื่องนั้นจบ เรื่องใหม่มาอีกแล้ว

การเงินรายรับสัปดาห์นี้ ดูดีๆ จะกลายเป็นรายจ่ายเยอะและบานปลายด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเสียมากกว่า ภาระการงานนั้นเจอแต่เรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ จนบางครั้งคิดถอดใจ ถ้าฐานะดีมีสตางค์ไม่เดือดร้อนลำบากมากก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่หากใครยังต้องดิ้นรน แถมมีอารมณ์หงุดหงิดเพราะเบื่อความจำเจ คงต้องคิดใหม่ให้รอบคอบ เพราะขืนออกจากงาน คงต้องนั่งตบยุงท้องกิ่วไปอีกหลายเดือน

สุขภาพ ระวังเรื่องยกของหนัก แบกหามเกินกำลังจะเหนื่อยกว่าปกติ ความรักก็…เจอกันบ้างเห็นหน้ากันบ้าง แม้ไม่ได้ดูแลกันยี่สิบสี่ชั่วโมง แต่ยังเข้าใจกันดีอยู่ ถือว่าประเสริฐมากแล้วค่ะ


ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์หลายๆ ท่านระยะนี้น่าจะชีพจรลงเท้า อยู่ไม่ค่อยเป็นที่เป็นทาง บางท่านอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนทั้งที่อยู่อาศัย และที่ทำงานให้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น การเงินรายรับขึ้นอยู่กับความขยันหรือขี้เกียจของตัวเอง เป็นช่วงที่อารมณ์มักจะมาก่อนวินัยเสมอ แล้วก็ไปรีบหวดเอาในวินาทีสุดท้าย ในกรณีของผู้ที่ทำงานอิสระ

ส่วนที่ต้องกินเงินเดือนประจำนั้น อาจจะยังต้องวางแผนทั้งรายรับจ่ายให้เหมาะสมมากขึ้น สะสมเงินทองเพื่อให้ตัวเองได้อุ่นใจนั้น แม้ยังทำได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำ

สุขภาพ ระวังเรื่องกระเพาะอาหารลำไส้ แน่นท้อง ลมขึ้นจนนึกว่าตัวเองป่วยหนัก …ที่ไหนได้ จัดระบบการกินใหม่ อย่าตามใจปากมากเกินไป ก็น่าจะโอเคแล้ว

ความรัก ที่มีคู่หมู่นี้อาจมีคำพูดแปลงๆ ชวนให้ผิดหูผิดใจ ทางที่ดีคือ ทำเป็นไม่ได้ยินเสียน่าจะสิ้นเรื่อง


ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

ความเครียดไม่เข้าใครออกใคร แต่ขืนคุณมัวแต่เอา “ใจ” ไปรับทุกสภาวะ และน้อยใจเสียใจกับคำพูดของทุกๆ คนมีหวังคงต้องตายก่อนแก้ปัญหาให้ได้ลุล่วงอย่างที่ตั้งใจและต้องการ เคยพูดไว้หลายครั้งหลายหน หากไม่รู้จะทำยังไง ก็ลอง “ช่างหัวเผือกหัวมัน” ขายดูบ้าง เผื่อว่าชีวิตที่หนักๆ นั้นจะได้เบาลง

การเงินรายรับนั้น สำหรับผู้ที่ไม่มีงานประจำ ก็ยังมีงานเสริมบ้างเป็นประปราย รายได้ไม่เท่าที่ใจต้องการ ก็ยังดีว่า เสียเวลาหายใจทิ้งไปเปล่า ไม่ได้ก่อประโยชน์อันใด แถมคิดอะไรไม่ออก ก็นึกว่าตัวเองถูกสังคมลงโทษอยู่คนเดียว ขอเถอะค่ะ

ชีวิตยังมีทางออกอยู่เสมอ สุขภาพคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเครียดขนาดนี้ หากไล่ให้ไปออกกำลังกาย คุณคงไม่ทำ นอกจากจะเป็นลักษณะคิดเองทำเอง ไม่ต้องมาสั่งฉันนนนนน….ความไกลที่ยังคบหากันอยู่ ไกลๆ รัศมีเห็นสีหน้าตาท่าทางกันน่ะ ดีแล้ว


ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยเป็นใจนะคะ และมีหลายเรื่องให้ต้องคิด ทั้งการทำมาหากินและจัดการภาระหน้าที่ส่วนตน ปล่อยใจสบายๆ ค่ะ ทำให้ดีที่สุด อย่าให้จิตหมองด้วยความคิดฟุ้งซ่าน เร็วๆ นี้อาจได้พบคนเก่าๆ หรือเพื่อนฝูงคนรู้จักคุ้นเคย เขาพบคุณต่อหน้าก็ดี แต่ลับหลังสิตรงกันข้าม คุณไม่ต้องตามไปฟังนะคะ น่ารำคาญใจและรกสมองเสียเปล่า ๆ ใครจะรู้ตัวเราเท่าตัวเราเอง หมอดูก็ใช่ว่าจะรู้ใจทายทุกเรื่องให้คุณบอก ..ถูกทุกข้อ…ไม่มีทางค่ะ

อันที่จริงช่วงนี้เป็นช่วงที่หากคุณทำงานที่เกี่ยวคำพูด ข้อคิด ข้อเขียน คงได้อะไรดีๆ ค่ะ ฟุ้งซ่านเป็นกลอน เขียนแล้วได้ตังค์ประมาณนั้น ความรักอย่าเพิ่งไปใส่ใจมากเลยนะคะ หากมีใครเข้ามาช่วงนี้ เขาเดาอารมณ์คุณไม่ถูก จะเผ่นหนีไปซะก่อน


ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

ชาวพิจิกพูดดีเป็นศรีแก่ปาก และกระเป๋าสตางค์ แต่หากว่าพูดไปเรื่อย ไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็อาจมีเรื่องกับเพื่อนฝูง คนใกล้ชิดญาติพี่น้องได้โดยไม่ทันคิดไม่ทันรู้ตัว เงินทองรายรับรายจ่าย หากบริหารให้สมดุล เงินเข้ามาช่วงนี้เก็บๆ ไว้ก่อน

ส่วนคุณที่ชอบเล่นหุ้นเล่นหวย หากเคยได้มาก อย่าชะล่าใจ ทุ่มไปอีก จะพลาดเพราะความโลภบังตา สุขภาพก็สำคัญ หากดื่มน้ำน้อยควรเริ่มหัดเปลี่ยนนิสัย ไม่ดูแลจะเดือดร้อนและทรมาณเพราะริดสีดวง

ส่วนเรื่องงาน เท่าที่เห็นในระยะนี้ หากต้องทำงานกับผู้ที่ยึดมั่นถือมั่น รักเกียรติ รักศักดิ์ศรีแรงนัก ก็รู้จักหลบหลีกเพื่อให้เสียประโยชน์ แต่ไม่ได้หมายความว่า ให้หน้าอย่างใจอย่างนะคะ สิ่งที่ควรทำคือ เขาร้อนมา เราก็นิ่งและเย็นซะคำทำนายเรื่องงานนี้พ่วงไปกับเรื่องรักด้วยค่ะ


ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

คนทำงานศิลปะ นักเขียนนักข่าว และสื่อทั้งหลาย ช่วงนี้งานมาก คิวเต็มเหยียด งานกองเต็มโต๊ะนะคะ ระวังรอบคอบในรายละเอียดของงานด้วยค่ะ รีบมากไปจะกลายเป็นเสียหมดทั้งยวง เงินทองรายได้เข้ามา ก็มีแต่รายจ่ายก้อนหนักๆ รออยู่เยอะ หากคิดเป็นก็ถือซะว่า ดีที่มีเข้ามาให้ไม่ต้องติดขัด เอาเงินเก็บเงินออมออกมาสูญเปล่า

การงานยังต้องอาศัยความอดทนและใจเย็นมากกว่านี้ เพื่อคลี่คลายปัญหาและปมซับซ้อน สุขภาพช่วงนี้อากาศเปลี่ยน ระวังจะเป็นไข้ร้อนในช่วงบ่ายๆ ออกอาการเพลียเพราะขาดน้ำ

ส่วนเรื่องรัก หากไม่ชวนกันหาเรื่องขุดคุ้ยแกะปมยุ่งๆ ก็ถือว่าความสัมพันธ์ยังแนบแน่นเหมือนเดิม

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

ช่วงนี้ชาวมังกรต้องคิดใคร่ครวญให้หนักๆ ก่อนจะตกปากรับคำกับใครนะคะ หลายเรื่องวกวนวุ่นวายอยู่ในสองจนออกอาการข้างนอกสุกใส แต่หัวใจมีแต่แผลและความเจ็บปวด หมกมุ่น เศร้าจนไม่อยากพบหน้าใคร หากนั่งดูนั่งคนเดียว ช่วงนี้ได้ดูหนังเศร้าคงต้องเตรียมทิชชู่ไว้สักห่อใหญ่ล่ะคะ

อย่าตามอารมณ์จนมองไม่เห็นทางออกที่อยู่ข้างหน้า แค่คุณเปิดใจ และกล้ายอมรับสิ่งใหม่ๆ ปัญหาที่ว่าแก้ไม่ได้ อาจง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วย รายจ่ายแม้ว่ามากจนชวนอึดอัด แต่หากขยัน เอาเหงื่อแลก เงินก็มาค่ะ

สุขภาพเรื่องปอด หัวใจ หลอดลม รวมๆ ไปถึงน้ำในหูไม่เท่ากันก็ยังมีความเสี่ยงมากอยู่ หากไม่อยากเสียเงินมากกว่านี้ ก็อยู่บ้านนิ่งๆ รีทรีทตัวเองบ้าง


ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

ช่วงนี้หากใครทำงานเป็นเซลล์ ค้าขาย ใช้คำพูดคำจา กระทั่งเป็นพิธีกร ดารานักร้อง น่าจะงานชุก และมีสับเปลี่ยนคิวน่าปวดหัว รอบคอบระมัดระวัง อย่าให้เกินพอดีไป จะเสียรายได้ไปทุกทาง ทั้งๆ ที่ควรจะ “ได้เงิน” เห็นๆ หากทำผิดพลาดเรื่องใดๆ กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานการหรือความสัมพันธ์ ..รู้จักเอ่ย คำว่าขอโทษขออภัยไม่ใช่เรื่องแปลก

เงินทองเข้ามาก เป็นรายรับตกเบิกก็จริง แต่รายจ่ายก็มากอยู่ สุขภาพระวังเรื่องเส้นยึดตึง เจ็บข้อปวดเข่า เลือดลมไม่ดี ก็จะพานเป็นไปทั่วตัวค่ะ เตือนไว้ก่อน ความรักที่ยังโสด อย่ามัวแต่ทำเป็นเล่น หยอกเขาไปเรื่อย อาจสร้างเรื่องติดพันระยะยาว เกิดเรื่องขึ้น ไม่มีใครมานั่งสางให้ค่ะ


ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

เป็นช่วงเวลาที่คุณควรปลีกวิเวกจากผู้คนรอบตัว และเพื่อนฝูงที่รายล้อมคอยเอาอกเอาใจบ้าง เพื่อว่าจะได้ไม่รู้สึกยิ่งกดดันมากขึ้นกว่าเดิม เพียงเพราะคำพูดทั้งหลายที่มาในนามของความปรารถนาดีนั้นจะทำให้คุณยิ่งต้อง “แบก” หนักขึ้นไปอีก

เงินทองตึงๆ มือ แต่ก็พอมีมาใช้สอยเมื่อยามขัดสนบ้าง แต่จะให้เห็นรายได้ประจำมากมาย ก็คงต้องเล่นลูกเป็นฟรีแลนซ์ รับหลายงานหลายจ๊อบ หรือทำงานกับองค์กรต่างประเทศที่มีทุนจ่ายหนักๆ ไปเลย ถึงค่อยยังชั่วบ้าง

ระวังสุขภาพจะทรุดโทรมเนื่องมาจากความเครียดมากไป ความรักเรื่องหัวใจ ชาวราศีมีนคนไหนไม่มีคู่ตอนนี้ ถือเป็นบุญแล้วค่ะ

ปล. ผู้ที่ผูกดวงให้อ่านตามลัคนาค่ะ