Celeb Online

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 25 ม.ค.-1 ก.พ. 53 /คุณหญิง

saisawada66@gmail.com
http://www.knockknockheart.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความเบิกบานสดชื่น ยังคงคลุกคลีอยู่กับมิตรรุ่นเยาว์ ทำหน้าที่เป็นครูชี้แนะหรือบอกเล่าทักษะที่คุณช่ำชองและประกบการณ์ผ่านมา ติดอยู่อย่างเดียวว่า ร่างกายมันชักล้าลง หรือว่าทำงานหนักไปหรือเปล่าคะ

เรื่องเงินทองรายรับใช่ว่าจะขาดมือไม่มีใช้ ก็ยังเห็นจับจ่ายได้ตามปกติ คุณคงต้องเตือนตัวเอง มากกว่ารอให้หมอดูบอกว่าประหยัดหน่อยเถอะ สุขภาพพูดไปเขาก็ว่าเขียนคล้ายๆ เดิมทุกอาทิตย์ค่ะ เอาเป็นว่าใครรู้ตัวว่าเส้นสายเอ็นกล้ามเนื้อยังไม่เข้าที่ และระบบการกินการย่อยยังไม่โล่งโปร่งตัวก็ดูแลตัวเองหน่อยเถิด

ส่วนเรื่องรักที่เราทุกคนก็อยากให้สมหวัง แต่ดวงคุณนั้นหากต้องสมหวังแบบเจ็บใจเสียน้ำตา ดิฉันก็เขียนไม่ค่อยออกค่ะ…

ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

ยังคงมีภาระที่เกี่ยวเนื่องต้องสะสางแก้ไขไปอีกหลายสัปดาห์นะคะ และส่วนใหญ่แล้ว งานการของชาวพฤษภมักจะต้องอาศัยเวลา และใช้ความฉลาดลุ่มลึกของคุณเพื่อแก้ปัญหา เพื่อนฝูงมิตรสหายรุ่นเด็กๆ นำชื่อเสียงความปลื้มใจมามอบให้ คนเราก็แค่นี้สุขสมหวังดีใจ เสียใจ เป็นเหมือนกัน

ทุกคนไม่ว่าจะทำอะไร ขายหมูปิ้ง ขายข้าวสาร หรือเป็นนักบินอวกาศ เงินทองรายได้อ่านดวงไทยทั่วไปอาจตึงมือ แต่ใช้วิชาลึกลงไป คนเป็นหมอ พยาบาล ครูสอนพิเศษ คลินิกรักษาโรคทั่วไป ร้านขายยา เงินทองไหลมาเทมานับไม่ทัน เสียแค่ว่าเหนื่อยกว่าเดิมมากขึ้น อยากได้แบบไหนก็เลือกเอาค่ะ

สุขภาพกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี แต่สัปดาห์นี้รักใครชอบใครก็อย่าใกล้กันมาก จะมีเรื่องคาใจโดยไม่ได้เจตนา (เพราะคุณมักพูดกวนๆ ได้สารพัด)
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

ดาวคู่วิวาทบาดหมางให้กินใจยังคงเล็งราศีมิถุนชนิดที่ว่ารักกันมากไม่อยากจากไปไหนนะคะ หากไหวตัวทัน ผู้เขียนว่าใครที่รู้ตัวว่าเป็นชาวเมถุนควรหาสุภาษิตสอนใจไว้ท่องทุกวันก่อนออกจากบ้านและก่อนนอนแทนการสวดมนต์ ก็น่าจะช่วยได้อีกทาง อาทิ พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียอาจมีเงินล้าน ดิฉันเห็นชื่อบทความของพระอาจารย์ไพศาล เรื่อง เปลี่ยนศัตรูให้เป็นครูบาอาจารย์ ชาวมิถุน ลองถามกูรู เสิร์ชหามาอ่านดูบ้างค่ะ

เรื่องเงินทอง ดูเหมือนว่ามีรายรับเข้ามา แต่ระยะยาวอีกสามสี่เดือน อาจไม่ค่อยคุ้มกับรายจ่ายที่รออยู่ข้างหน้า หากมีเงินถุงเงินถัง ก็ไม่ว่ากัน แต่คนทำงานรับเงินเดือน คงต้องคิดปรับตัวเยอะๆ หน่อย สุขภาพระวังหน่อย จะหยิบจับโดนของมีคม โดนของร้อนๆ บ้าง เดี๋ยวจะหมดสวยหมดงาม

ความรัก อันนี้โบราณ (ญ) ว่า นะคะ คนที่วุ่นวายหรือทำให้เรารำคาญใจมากที่สุด ก็คือ คนที่คุณรักเขาและเขารักคุณมากที่สุดนั่นเองคะ
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

ชาวกรกฎไม่เคยว่างเว้นจากกิจกรรมเลยค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่มีอะไรได้คิดได้ทำอยู่เสมอ ไม่ฟุ้งซ่านนะคะ เมืองไทยมีสารพัดเรื่อง สารพัดช่างให้เรียน ถูกแสนถูก มีประโยชน์นัก ไม่เชื่อลองถามเพื่อนๆ ที่อยู่ต่างประเทศดูค่ะ มีแต่คนบ่นว่า รู้งี้ก่อนมาเมืองนอก เรียนสารพัดช่างชั่วโมงละบาทไว้ดีกว่า อย่าว่าดิฉันเขียนอะไรเพ้อเจ้อเลย อันที่จริงอยากให้คอลัมน์นี้ คุณอ่านได้ทุกราศีในแต่ละอาทิตย์ด้วยซ้ำ

เดือนนี้คุณๆ กรกฎอาจต้องวุ่นๆ กับคนในครอบครัวค่ะ คือ ผลัดกันป่วยตามสภาพดินฟ้าอากาศ เรื่องทำมาหากินเงินๆ ทองๆ แม้จะเป็นเรื่องสำคัญ แต่รายได้ก็ไม่ได้เป็นใจด้วยนัก เขียนตามความจริง อะไรไม่ควรซื้อก็อย่าไปพิไรซื้อ ..โบราณว่าอีกแล้วค่ะ ไม่อยากเขียนให้คุณฝันเลิศลอยว่าจะถูกหวยรวยเบอร์ เพราะไม่จริงค่ะ

สุขภาพใครมีปัญหาเรื่องระบบเลือดจาง แวะหาคุณหมอหน่อยก็ดีค่ะ ส่วนเรื่องรักๆ นั้นเห็นว่าแม้ไกลกันบ้าง ก็เอาใจใส่กันดีอยู่ค่ะ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

เห็นว่าอาทิตย์แล้ว ราศีสิงห์อยากให้อ่านเรื่องรักดีๆ ว่าจะมีอะไรชื่นใจบ้าง คนรักของคุณเป็นรุ่นเด็กกว่าหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ ก็ดีใจด้วยค่ะ เพราะแนวโน้มความสัมพันธ์น่าจะดี แต่หากว่าไปหลงรักผู้สูงวัยหรือวัยเดียวกัน คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ และตัวคุณชาวสิงห์ส่วนใหญ่ระยะนี้ กว่าจะลงมือทำอะไรตัดสินใจอะไรก็เงื้อง่าอยู่ร้อยแปดท่าค่ะ คือ อาจจะคิดมากไปจนเสียเวลา (ในที่นี้หมายความว่า คิดนานจนคนอื่นผ่านมาคว้าไปหมดแล้ว)

ส่วนเรื่องเงินทองรายได้ เพิ่งจะหายใจได้คล่องไม่เกินห้าวันที่ผ่านมาหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ปลูกพืชผักสวนครัวเก็บไว้กิน ก็ยังอยู่ในช่วงให้ประหยัดใช้จ่ายอยู่เหมือนเดิมค่ะ

สุขภาพระยะนี้ลองกลับมาดูเรื่องระบบเลือดลมบ้าง คนจีนไทยตำราสุขภาพคล้ายๆ กัน เลือดลมไม่ดี ก็ป่วยได้ทั้งตัวล่ะคะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

คุณๆ ราศีกันย์อาทิตย์ที่แล้ว แม้จะเขียนแรงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เกินความจริงนะคะ อย่าตกใจจนขาดสติ หมอดูที่แม่นที่สุดคือ ตัวคุณเองค่ะ ดังนั้นทั้งหมดทั้งปวงขึ้นอยู่กับว่า เมื่อคุณเริ่มสังเกตชีวิตตัวเองว่า สารพัดเรื่องรอบตัว อะไรก็ดูยุ่งวุ่นวาย ไม่ได้ดังใจไปเสียหมด รู้ไว้เลยค่ว่า ถึงเวลา และควรหาเวลาไปปลีกวิเวก ทำบุญรักษาศีล หรือปฏิบัติภาวนา หาหนังสือธรรมะมาอ่าน หรือลองดูประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่นนั้นว่า เขาผ่านช่วงเวลาหนักๆ มาได้อย่างไร

ถ้าใจคุณไม่เสียซะอย่าง ดวงดาวทำอะไรคุณไม่ได้ ยกเว้นแต่คนที่ดิฉันพูดถึงอาทิตย์ที่แล้ว อันนั้นเป็นพวกทำกรรมหนักไว้ และยังไม่รู้ตัว หมอไหนๆ ก็สุดจะเยียวยาค่ะ

เรื่องเงินทองที่ชาวราศีกันย์เครียดๆ อยู่ ลองลงแรงตั้งใจสวดมนต์กันดูสักเดือนได้มั้ยค่ะ เอาให้รู้กันไปเลย เพราะขืนหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่อย่างนี้เงินไม่เข้าค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

คนราศีตุลย์ที่เป็นหมอครูบาอาจารย์ หรือใฝ่ในธรรม ช่วงนี้อาจจะออกฟุ้งๆ ในธรรม หรือเพ้อเจ้อกวนๆ ไปบ้าง ก็ตามประสาการเดินของดาวค่ะ อย่ากังวล ภาระการงานอันที่จริงก็มีอยู่เต็มโต๊ะ เต็มตะกร้า แต่วินัยที่จะบอกตัวเองให้หยิบจับงานขึ้นมาทำนี่สิ เป็นเรื่องของใครของมัน ดูแลตัวเองก็แล้วกันค่ะ

ดาวการเงินถึงจะมีเข้ามาบ้าง แต่ใช่ว่าจะให้คุณย่ามใจ ใช้จ่ายตะบี้ตะบันแล้วกลับมานั่งกุมขมับใหม่ รอดูว่าอาทิตย์หน้าหมอดูจะพูดดีๆ ให้มีกำลังใจหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนี้ก็สงสารประเทศไทยใช่เล่นค่ะ

เรื่องสุขภาพ กระเพาะลำไส้หากว่าดีขึ้นแล้ว คราวนี้ย้ายมาเป็นที่กระดูกต้นคอค่ะ ท่าโยคะก้มๆ เงยๆ ลองทำดูบ้าง ไม่ต้องไปเสียเงินหาหมอให้ยาแก้ยาปวด ส่วนเรื่องรักเรื่องหัวใจ ใครเขาจะมีความสุขก็อนุโมทนากับเขาไป ส่วนคุณนั้นก็ “สุขใจ” อยู่กับตัวเอง แบบไม่ต้องเสียน้ำตา แน่นอนกว่า

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิกหลายท่านคงกำลังคิดเรื่องปรับรื้อฐานชีวิตตัวเองว่า จากนี้ไปเข็มชีวิตควรจะชี้ไปทางไหน ลองสูดหายใจลึกๆ แล้วมองไปดูเหตุการณ์รอบตัว คุณกินข้าวได้ทีละจาน ทานได้เป็นมื้อเป็นคราว รถก็ขับได้ทีละคัน

หากมัวแต่คิดหาเงินหาทอง โดยไม่สะสมบุญเป็นเสบียงไว้บ้าง หากเกิดเหตุร้ายแรงแบบเพื่อนบ้านที่แผ่นดินไหว ต่อให้มีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว ก็อาจช่วยตัวเองไม่ทัน ถ้าไม่มีสติ …ใช่ว่าคนเขียนคอลัมน์นี้ดีแล้ว เลิศแล้วนะคะ ก็ยังงูๆ ปลาๆ เป็นเพื่อนร่วมทุกข์กับท่านอยู่

แต่ดวงดาวบอกให้ชี้ให้ท่านเห็นว่า ทุกสิ่งเกิดแต่กรรม มีผลย่อมมีเหตุ ดังนั้นหากว่าตอนนี้ใครกำลังยุ่งเกี่ยวกับเหตุของการผิดศีล และคนที่เข้ามาด้อมๆ มองๆ แบบไม่รู้ที่มาที่ไป เลิกเถอะค่ะ

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

เงินทองได้มา ก็ต้องไปหมดเปลืองใช้จ่ายกับรถ เพราะมีอาการติดๆ ดับๆ หรือเปล่าคะ หากเป็นแบบนั้น ดิฉันดีใจด้วยค่ะ ไม่ใช่จะหมายเยาะว่า คุณต้องเสียเงิน แต่จะได้เจ๊าๆ กันไปว่าคุณไปต้องป่วยเอง ไม่ต้องถึงมือหมอ ภาษาเมื่อก่อนเขาก็ว่า ฟาดเคราะห์กันไปค่ะ และอันที่จริงเคราะห์นั้นมีประโยชน์ หากใช้ให้เป็น มิใช่เพียงประโยชน์แก่ผู้ค้าของดำนะคะ แต่กลับเป็นคุณอย่างยิ่งต่อตัวคุณเอง ให้เห็นเรื่องราวทีเกิดขึ้นในชีวิต ไม่มีสิ่งใดเที่ยงแท้แน่นอน

ดีไม่ดี ระยะนี้คุณจะใฝ่ใจกับการปลีกวิเวก หรือชักชวนเพื่อนฝูงไปยังโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ และจะนึกปลงได้อีกว่า ชีวิตนี้เป็นของชั่วคราว

ระวังสุขภาพสักนิด หัดพกร่มพกยาดมยาหอมบ้าง เพราะเวลาที่ต้องโดนแดดจ้าๆ อาจเป็นลมเป็นแล้ง หายใจไม่ออกได้ค่ะ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

กว่าชาวมังกรจะค้นพบความสุขของตนเองในฐานะผู้ให้ ก็คงต้องรอให้มีเด็กๆ มาล้อมหน้าล้อมหลังก่อนนะคะ(แซวเล่นค่ะ) เพราะหมู่นี้คุณมักมีอารมณ์ขี้เล่น หยิกๆ กัดๆ คนรอบข้างรอบตัว มองโลกสดใสขึ้นกว่าก่อนเยอะ

แม้ว่าภาระการงานยังมีเรื่องวุ่นๆ แทบทุกชั่วโมงและทุกวัน แต่คุณกลับมองเห็นเรื่องยุ่งๆ นั้นให้เป็นครูทดสอบอารมณ์ตัวเอง ถ้าเป็นแบบนี้ได้ถือว่าดีมากนะคะ

ส่วนสุขภาพก็ยังคงต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะท่านที่นอนไม่ค่อยเป็นเวลา ตื่นมาอาจเกิดอาการวิงเวียน คล้ายจะเป็นลมได้

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ คอลัมน์นี้มีกฎอยู่ข้อเดียว หากคุณละเมิดศีลข้อสาม ก็มีแต่ทุกข์เป็นของแน่นอน

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

จำได้ว่าราศีกุมภ์ก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่อยากให้เขียนเรื่องรักให้ดีๆ ให้มีกำลังใจ ในเมื่อมันไม่ใช่จริงๆ ดิฉันก็ขอรับผิดเองที่เขียนไม่ออกว่า คุณจะเจอเนื้อคู่ที่ฝันมานาน ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยความจริงใจค่ะ และที่สำคัญ ดาวของแต่ละคนนั้นก็มีรายละเอียดปลีกย่อยต่อไปอีกนะคะ จังหวะเวลาของแต่ละท่านก็ยิ่งแล้ว ใช่ว่าชีวิตเราแต่ละคนจะเป็นสูตรสำเร็จเหมือนในโฆษณาสินเชื่อให้ซื้อบ้านนะคะคุณขา

…ว่าแล้วก็ต่อเรื่องดาวของราศีกุมภ์อาทิตย์นี้ค่ะ การเงินรายรับส่วนแบ่งรายได้นั้น แม้จะมีเข้ามาบ้าง แต่ก็ถูกปันส่วนไปดูแลลูกน้องบริวาร สุขภาพก็ยังปรารถนาให้คุณยับยั้งเรื่องทานเนื้อสัตว์ลงบ้าง อาทิตย์ล่ะสองวันก็ยังดี ให้กระเพาะได้มี Holiday มั่ง

เรื่องรักหากว่าต้องเขียนจริงๆ ก็มีแต่ข้อเสีย เช่นคุณอาจเผลอไปยุ่งกับคนของคนอื่นที่เข้ามีเจ้าของแล้ว ดีไม่ดีอาจมีเรื่องเจ็บตัวเป็นของแถม …สู้อยู่เฉยๆ ไม่เจ็บตัว ไม่เสียตังค์ กระเป๋าไม่แห้ง ไม่ดีกว่าหรือ

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

หากว่าชาวราศีมีนอยากมีชีวิตสนุกๆ ในระยะที่ดวงดาวเดินเช่นนี้ คุณอ่านต้องเปลี่ยนงานไปอยู่หน่วยสืบราชการลับ หรือตั้งบริษัทนักสืบเอกชนน่ะคะ ถึงจะมีเรื่องสนุกๆ ให้ชีวิตตื่นเต้นเร้าใจ ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องคู่ครองคนรัก ก็อาจต้องเป็นประเภทใกล้เคียงกัน มีชีวิตเสี่ยงๆ และเคี่ยวกรำอยู่กับการแก้ปัญหาตลอดเวลาประมาณนั้นค่ะ

แต่หากคุณยังทำงานบริษัทรับเงินเดือนตามปกติ ก็มีเหตุให้คุณต้องกุมขมับ คิดแก้ปัญหาทั้งเรื่องรายจ่ายรายจับอยู่ตลอดเวลา เพราะสถานการณ์อาจพลิกผันได้ทุกสองเดือน อันที่จริงมีดาวบาปเคราะห์ดวงใหญ่ที่คุณควรฉกฉวยโอกาสพัฒนาเรื่องหน้าที่การงานและทักษะให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในแวดวงของการใช้ความคิด ดีไซน์ หรือขีดๆ เขียนๆ ดีกว่ามานั่งก่นทุกข์และอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดหัวหน้า

สุขภาพคุณผู้หญิงก็ระวังเรื่องอวัยวะสำคัญค่ะ บางคนเครียดมากๆ ไปเกิดผลไม่ดีในที่ไม่ควรจะเกิด ผู้ชายก็เหมือนกันค่ะ

ส่วนเรื่องรัก หากชาวมีนคนไหนมีครอบครัวแล้ว ก็ขอพูดเหมือนเดิม ประคองกันไป แต่หากยังรุ่นๆ อยากให้หัวใจสดชื่น ก็คบเด็กๆ ไว้ค่ะ

ปล. ผู้ที่ผูกดวงดูตามลัคนา แต่หากว่าอยากอ่านทุกราศีเพื่อความผ่อนคลายใน “จิต” ก็ไม่ว่ากัน