Celeb Online

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 8-14 มี.ค.53 /คุณหญิง

www.knockknockheart.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ชาวเมษสัปดาห์นี้ค่าใช้จ่ายรออยู่หลายบิลและหลายคิวนะคะ ที่เขียนนี้ไม่ได้ให้คุณเครียดไปก่อน แต่เพื่อจะที่จะระวังจัดสรรให้ลงตัว เพราะบางท่านอาจมีเงินก้อนใหญ่เข้ามา เป็นเงินตกเบิก หรือเงินของงานที่เสร็จไปตั้งกะปีมะโว้แล้วเงินเพิ่งมา แต่ที่คุณต้องไปเปิดกระเป๋าเอาเงินเก็บจ่ายไปก็มากแล้ว ทำนองนี้นะคะ

การงานยังต้องอาศัยลูกตื้อลูกล่อลูกชนและสติปัญญาอันฉับไวในการแก้ไขเรื่องซ้ำซากที่คุณเบื่อแสนเบื่อ สุขภาพยังน่าห่วงสำหรับผู้สูงอายุ น้ำหนักขึ้นแล้วลงลำบาก ศุกร์จรถึงมฤตยูก็เร่งให้อาการกำเริบวิงเวียนอยู่ได้ง่ายๆ หากไม่ออกกำลังกาย

ความรักที่อยากจะให้ลงตัวชัดเจนก็ไม่ค่อยเป็นไปตามที่คิด ปล่อยให้นั่งกลุ้มแก้ปัญหาอยู่คนเดียว “เหมือนเดิม”
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภที่เนื้อหอม และระวังกายระวังใจตัวเองไม่ค่อยทัน ระวังเรื่องรักสามสี่ห้าเส้าจะจรเข้ามาให้ต้องปวดหัวกันอีกนะคะ ลองเบนเข็มตัวเองมาใส่ใจเรื่องงานก่อนดีกว่า เขารักเราซึ่งเรารู้ว่าผิดศีลธรรม ไม่ร่วมไปด้วย ตบมือข้างเดียวก็คงไม่ดัง จริงไหม

งานที่คุณตั้งหวังไว้สูง สัปดาห์นี้ยังรอให้คุณได้แสดงความรู้และวิชาให้เป็นที่ประจักษ์อีกสักรอบสองรอบ เงินทองแม้ว่าลาภผลจรเข้ามาให้เป็นที่น่าชื่นใจ แต่ก็มักเหมือนมี “มือที่มองไม่เห็น” คอยดึงออกจากเซฟอยู่นั่นแล้ว

ความรักและคนรักยังเอาแต่ใจ อยากให้คุณตามใจให้มากกว่านี้ ทำได้ไหมเล่า

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ช่วงต้นสัปดาห์ก็ยังเนื้อหอมอยู่อย่างก่อนเก่า และงานการที่นำพาชื่อเสียงให้นั้น แม้ว่าอาจกำลังโนสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ก็พยายามตัดเรื่องน่ารำคาญหูรำคาญสายตาออกไปบ้างนะคะ พยายามระวังรักษาตบะให้มั่นคง ถือเข็มทิศของคุณให้มั่นๆ อย่าให้ใจแกว่งไปกับเสียงสงสัยครหานินทา

เงินทองรายได้ยังผูกพันกับเรื่องงานมากอยู่ค่ะ ที่จะมาเป็นโชคลาภลอยนั้นเห็นจะพลาดหวัง เรื่องสุขภาพระบบฮอร์โมนทั้งหญิงชายดูแลให้สมดุลค่ะ

ส่วนเรื่องรัก ยังมีคนพยายามจะขอเข้ามาข้องเกี่ยว แต่ในระหว่างที่ราหูจรเล็งซะขนาดนี้ หากคุณใจอ่อนไปอีกเพื่อไปพบกับความเจ็บช้ำน้ำใจ หมอก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว

ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎที่พอมีเงินถุงเงินถังหน่อย ระยะนี้อาจมีลูกหลานหรือบริวารของคุณบางคนมาขอหยิบขอยืมเงินไปลงทุนทำการค้า หากเห็นว่า เพื่อเมตตาธรรมก็พิจารณาให้ไปตามแต่สมควรค่ะ ช่วยคนเดือดร้อนได้บุญนะคะ คุณเองก็จะได้สบายใจด้วยว่า ได้ช่วยผู้อื่นไปตามกำลังกายกำลังสติปัญญาของเราเองบ้าง

ชาวกรกฏนั้นส่วนใหญ่แล้วเป็นคนใจดีและมั่นคงมั่นคงในจริยธรรมถือว่าเป็นคุณสมบัติประจำตนอันประเสริฐ ยิ่งให้ก็ยิ่งมีและยิ่งรวยค่ะ รวบทานศีลภาวนา ไปที่ไหนก็ไม่อับจน

เฉพาะหน้าเรื่องการงานยังคงต้องอดทนไปอีกพักใหญ่ๆ จึงจะเห็นผลออกหัวก้อยบ้างนะคะ คุณเองอาจจะรู้สึกเองได้ว่า ปีนี้สถานการณ์เรื่องงานนั้นแปลกไปกว่าเดิมเยอะมาก ดังนั้น เวลาที่ว่างๆ อยู่นี้ก็ขยับหาวิชาชีพเสริมเพิ่มเติมไว้ก่อน เผื่ออนาคตปรับแปลงงานที่ถนัดไปทำอย่างอื่นได้อีกค่ะ

เรื่องรัก มีข้อเดียวที่ต้องระวัง หากรู้ว่า พูดแบบไหนแล้วจะเสียน้ำใจกันก็ “อย่าพูด” ค่ะ

ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ชาวสิงห์ที่รู้ตัวว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพบางอย่างอยู่ โดยเฉพาะเรื่องความดัน เรื่องเลือดนะคะ ควรใส่ดูแลและปรึกษาหมอให้เคร่งครัดกว่าเดิม หากปล่อยไว้มาตามรักษาทีหลังอาจไปพบเรื่องเยอะๆ ที่ยากจะเยียวยา

ส่วนใครที่แข็งแรงดีก็ดีใจด้วยค่ะ แต่ก็อย่าหักโหมให้กับการงานหามรุ่งหามค่ำจนชีวิตเอียงไปข้าง ฟื้นสติสตังค์ขึ้นมาอีกที อาจพบว่า เป็นโรค “โดนงานทำ” ซะจนหาความสุขในชีวิตไม่เจอ มากกว่าจะมีความสุขสบายใจไปกับการทำงานและการใช้ชีวิตจริงๆ

เงินทองที่เก็บๆ กองๆ ไว้ ควรหากลยุทธ์เก็บเพื่อให้ออกดอกผล แบบไม่ใช่หวังเล่นหวยรวยเบอร์นะคะ

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ คนที่เขารักและยอมทำทุกอย่างให้คุณน่ะ..มีอยู่แล้ว อย่ามัวเล่นตัวขี้น้อยใจ “ใช่เรื่อง”
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์มีปัญหาสารพัด ถึงเวลาที่ดาวเสาร์ตามเช็ดล้างหนี้กรรมที่เคยทำมา พูดและเขียนแบบนี้เฉพาะสำหรับชาวกันย์ผู้มีคุณธรรมน้อยแสนน้อยจนหาเกือบไม่เจอนะคะ หากคุณเป็นกันย์ที่ดี (และเป็นกันย์แท้ๆ ตามลัคนาเกิด) บุญกุศลและความดีคงคุ้มครองให้ใจคุณได้ร่มเย็นขึ้นบ้าง

สุขภาพค่อนข้างทรุดโทรมไปมากพอสมควร หากยังรักตัวเองอยู่ ก็ควรกลับมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้นค่ะ เอาแบบพอดีๆ นะคะ ไม่ใช่แบบกลัวตาย มิเช่นนั้นจะกลายเป็นฝืนธรรมชาติกันไปอีกทาง เงินทองยังคงเป็นปัญหาใหญ่มีเรื่องให้สะสางอีกมากค่ะ

ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มองไปตอนนี้เห็นมีแต่ “รักลวง” ให้เจ็บทรวงเล่นค่ะ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ชาวตุลย์โดยลัคนากำเนิดยังคงต้องรักษาตบะให้มั่นคงนะคะ และสุขภาพกายก็ไม่ค่อยเป็นใจ ยังปวดหัวตัวร้อนไข้ขึ้นไปตามอากาศปรวนแปรของโลก เรื่องเงินทองและการแก้ปัญหาเรื่องเงินทอง อาจต้องอาศัยไหว้วานเพื่อนฝูงให้ช่วยจัดการภาระบางอย่างไปก่อน หากต้องการลายเซ็นผู้อื่นเพื่อไปค้ำประกันภาระหนี้สินของตนเองก็ต้องดูดีๆ หาที่พูดกันรู้เรื่องนะคะ ไม่ใช่มาโมเมถากถางให้เสียน้ำใจกันในภายหลัง

เรื่องภาระการงานยังต้องการเวลาแก้ไข และความร่วมมือจากอีกหลายฝ่าย

ความรักยังยักแย่ยักยัน ไม่รู้จะออกหัวก้อยอย่างไรดี ก็ร้องเพลงรักอบอุ่นปลอบใจตัวเองไปก่อน เนื้อเพลงอกหักก็พักๆ ไว้ก่อนค่ะ จะกลายเป็นทำกรรมให้ตัวเอง “ทุกข์” ซ้ำซากแบบไม่เจตนา

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกต้นสัปดาห์มีเงินทองไหลเข้ามาให้ได้สบายใจ อีกนัยหนึ่งอาจมีโอกาสสังสรรค์กับใครหลายๆ คนที่คุณพึงใจ เพื่อนรักเพื่อนเลิฟอะไรก็สุดแท้แต่ เห็นแต่ว่าอารมณ์คุณเบิกบานขึ้นกว่าเดิมมากค่ะ

แต่หันมามองอีกทางสำหรับชาวพิจิกบางท่านที่ยังพะวงหมกมุ่นอยู่ในเรื่องรักๆ ใคร่ ๆ สำคัญนักเชียวเพราะไม่อยากให้คุณเดินซ้ำรอยเดิมๆ เข้าทำนอง “เหงา..ต้องมีใครสักคน” ซึ่งหากเป็นใครสักคนที่ไม่มีเจ้าของ คงไม่เป็นไร เรียนรู้กันไปได้ แต่ที่เห็นๆ มาวุ่นวายอยู่ด้วยนั้นเป็นใครสักคนของคนอื่นเขา แล้วเดี๋ยวคุณก็ต้องมานั่งกอดเข่าเสียน้ำตากับเรื่องเดิมๆ อีก อย่าบอกตัวเองว่า อยู่คนเดียวไม่ได้นะคะ “ไม่จริง” เพราะเวลาที่หายใจเข้าออกมีชีวิตอยู่ คุณก็หายใจคนเดียว ไม่มีใครมานั่งสูบลมหายใจเข้าออกแทนให้ เรียกให้สติและศีลธรรมฟื้นตื่นมาดีกว่า

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ต้นสัปดาห์นี้ยังคงหัวปั่นเหงื่อไหลไคลย้อยอยู่กับงานๆๆๆ และงานค่ะ ท่องไว้ค่ะ งานดี เงินก็ดีตาม ดีกว่านั่งเหี่ยวแห้งเหงาหงอยไปวันๆ จะกลายเป็นโรคซึมเศร้ากันไปหมดได้

แต่หากว่าธนูคนใดยังไม่มีงานการเป็นชิ้นเป็นอัน ไม่ควรปล่อยเวลาหายใจทิ้งไปเปล่าๆ นะคะ เคยเขียนไว้แล้ว สารพัดช่างมีอยู่ทั่วประเทศ ไปเรียนเพิ่มทักษะ และหาเพื่อนใหม่ๆ เปิดโลกทัศน์เพิ่มศักยภาพให้ตนเองได้อีกค่ะ

สุขภาพของชาวธนูระยะนี้ หากควบคุมเรื่องความดันเบาหวานได้ดีแล้ว ก็อย่าลืมเรื่องนอนให้เป็นเวลา อะไรก็ไม่สำคัญเท่าสุขภาพดี จิตใจก็สุขสบายดีตามมาเองค่ะ

เรื่องรัก ยังชวนให้เหนื่อยใจ ชาวธนูหลายๆ ท่านที่เห็นว่า ข้างนอกแข็งแกร่งปานหินผา แต่เรื่องขี้ใจน้อยล่ะก็ ต้องยกให้ เฮ้อ
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรสัปดาห์นี้ที่ระมัดระวังประคับประคองตัวเองมานาน ไม่ให้ไปมีสัมพันธ์ที่ซับซ้อน มาสัปดาห์นี้ก็ควรต้องบอกตัวเองดังๆ ให้มั่นใจว่าทางที่เดินมานั้นดีแล้ว อย่าไขว้เขวไปตามกรรมร้ายๆ และเรื่องลมๆ แล้งๆ อีก

บางรายอาจมีญาติมิตรเพื่อนสนิทมาขอคำปรึกษาปัญหาเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เรื่องโลกแตก คุณก็ควรตั้งกรอบกับเรื่องนี้ให้ชัดเจนว่า รักแบบไหนก็ได้ ที่ไม่ผิดศีลธรรม นั่นแหละคือ ความรักที่ดี และเป็นความรักที่มีแนวโน้ม “อนาคตที่ดี”

เรื่องการงานสัปดาห์นี้พอจะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงที่คุณนึกไม่ถึงมาช่วยคลี่คลายไปได้ง่ายกว่าที่คิด สุขภาพอย่าเพิ่งวางใจว่าตัวเองแข็งแรงเต็มร้อย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้เรื้อรัง

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวกุมภ์สัปดาห์นี้สำหรับผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์นะคะ ระวังนิดเรื่องความใจร้อนอยากให้งานเสร็จๆ ฉันจะได้โบยบินไปไหนได้เป็นอิสระบ้าง เพราะจะกลายเป็นยิ่งใจร้อน งานยิ่งไม่สำเร็จเสร็จสิ้นดังตั้งใจ คุณจะมานั่งทอดหุ่ยอารมณ์ไม่ดีกันอีกต่อ สำหรับท่านที่ทำงานประจำก็ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องมาให้ปวดหมอง เพราะก็ยังมีเหตุวุ่นๆ มาให้ตามเคลียร์เช็ดล้าง

เรื่องเงินทองสัปดาห์นี้ขึ้นอยู่กับวาจาไพเราะเสนาะของคุณ พูดดีๆ ใจเย็นๆ ก็ได้เงิน แต่ไม่วายหมดเปลืองเงินทองไปกับการซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมดูแลสุขภาพ

เรื่องรัก คุณคิดว่าเหมือนจะเห็นเค้าลางๆ ว่าดีอย่างนั้นหรือคะ ดิฉันว่า “ไม่ใช่”
ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนสัปดาห์นี้ที่ท่านสูงอายุแล้วควรระวังให้หนักเรื่องความดันโลหิตสูง โรคเครียด อันเป็นเรื่องประจำตัวของคนยุคนี้ค่ะ ขืนเป็นคนคิดเก่งๆ คิดมาก แบบมากเกินพอดี ก็น่าสงสารหมอใช่เล่น เผลอๆ อาจทำหมอป่วยไม่ด้วย เพราะไม่รู้จะหายาไหนมารักษาให้หาย ยกเว้นยาที่ชื่อว่า “วาง” ค่ะ

ส่วนเรื่องการงานของชาวมีนหนุ่มสาว เจ้านายเขาเห็นแวว “เริ่ด” ในความเป็นนักคิดนักวางแผนของคุณ ก็เลยส่งงานให้แบบไม่ให้พัก ถ้าหนักหนาเข้าก็ลองตะโกนดัง ๆ ในใจบ้างว่า “คนนะเฟ้ย” ไม่ใช่เครื่องจักร อาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง

เรื่องเงินทองรายรับนอนอยู่เต็มแบงก์ ทำงานหนักไม่มีเวลาใช้ สตางค์หาความสุขให้ตัวเอง ระวังต้องไปใช้ก้อนใหญ่ๆ ตอนเข้าโรงพยาบาล