Celeb Online

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 11 – 17 พฤษภาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจหลายอย่าง ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ความร่วมมือ ต้องวิ่งไปหลายที่หลายแห่ง ฟีดแบ็กไม่ค่อยดีเท่าที่ควร หรือเจอข้อแม้ที่ยากเกินกว่าจะรับได้ อำนาจการตัดสินใจไม่มากพอที่จะจัดการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดได้ จะเกิดความผิดพลาดจากความเออเรอร์ของตัวเอง มีปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก ยิ่งรีบก็ยิ่งช้า แต่ละงานมีความคืบหน้าน้อยมาก บริวารทำผิดคำสั่งหรือขัดแย้งกันจนส่งผลกระทบต้องร่วมก๊วนกับคนที่ไม่กินเส้นด้วย ระวังการทำงานที่ไม่สอดคล้องกันหรือต่างคนต่างทำ บางทีเป็นการทำผิดวิธีหรือขั้นตอนพลอยทำให้ผู้อื่นต้องลำบากไปด้วย บางท่านอาจถูกสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่รับผิดชอบแบบกะทันหัน

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป หาได้ไม่มากพอกับความต้องการใช้ จะมีเหตุให้ต้องสูญทรัพย์สินไปฟรีไม่ว่าจะเป็นการถูกหยิบยืมหรืออื่นๆ ก็ตาม พึงระวังให้มากด้วย จะถูกเอารัดเอาเปรียบจากบริวารหรือคนกันเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความสัมพันธ์ที่พัฒนารวดเร็วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตามไม่น่าจะใช่เรื่องที่ดี ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่อึดอัดใจต่อกันอยู่ ถ้าไม่คิดจะเคลียร์ก็ทำเป็นลืมๆ ไปซะก็จะได้หมดปัญหา

TIPS: สาวราศีนี้เป็นคนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ความสง่างาม ละเอียดอ่อน เจ้าระเบียบ มีความคิดที่ลึกซึ้ง มีพลังในตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อ เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ชอบใช้ชีวิตหรูหรา แต่ก็มีความรับผิดชอบสูง ไม่กลัวปัญหา สุขุมและคิดไตร่ตรองก่อนตัดสินใจทำอะไรเสมอ ในด้านการงาน สาวราศีมังกรค่อนข้างเป็นคนจู้จี้ขี้บ่น ยามโมโหขึ้นมาทีไร ก็จะติเตียนอย่างไม่ไว้หน้าและไม่เกรงใจคนฟัง เป็นคนชนิดที่ถ้าไม่ยอมก็ไม่ยอมหัวชนฝา แต่เวลาใจอ่อนก็ใจอ่อนแบบง่ายๆ ชนิดที่ไม่น่าเป็นไปได้ อนาคตข้างหน้าด้วยความที่สาวราศีมังกรเป็นคนที่มีวาสนาสูง จะได้ลาภยศเด่นประสบความสำเร็จด้วยความเพียร แต่ก็ควรระมัดระวังกับการดำเนินชีวิตและควรวางเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน เรื่องของความรัก สาวราศีมังกรโดยพื้นฐานแล้วเป็นคนโรแมนติก ที่มีความเร่าร้อนซ่อนอยู่ภายใน เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบคาดหวังหรือตั้งเป้าหมายให้คนรักให้เป็นดั่งใจตน แต่ซื่อสัตย์ต่อคู่ครอง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

เจอบททดสอบที่ยากพอสมควร ต้องหมั่นติดตามความเคลื่อนไหวในเรื่องที่ดำเนินการและสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาแทบไม่ให้คลาดสายตา จะเกิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ก็เป็นโอกาสให้คุณได้ทดลองใช้วิธีการหรือเทคนิคใหม่ๆในการแก้ปัญหา เป็นช่วงที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการที่ได้ร่วมงานกับผู้คนมากหน้าหลายตา จะถูกดึงตัวหรือได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ให้ไปช่วยงานหรือร่วมกิจกรรมบางอย่างซึ่งจะเป็นผลดีต่อคุณในภายภาคหน้า สิ่งสำคัญคือต้องระวังคำพูดเพื่อรักษาสัมพันธภาพที่ดีไว้ การทำสัญญาข้อตกลงต้องให้รอบคอบและรัดกุมกันไว้ดีกว่าแก้ บางท่านอาจจะโดนทวงบุญคุณหรือจิ้มแผลเก่าให้รู้สึกเสียเซลฟ์หรือต้องยอมทำในเรื่องที่ผิดทำนองคลองธรรมซึ่งก็ควรต้องคิดทบทวนและออกตัวให้สวยล่ะ

ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือ รายได้ที่เข้ามามักแปรสภาพไปไว มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย ต้องรู้ให้เท่าทันเพราะอาจจะถูกหลอก อย่าเชื่อคนอื่นง่ายนัก ระวังการประมาณการจะผิดพลาดด้วย ควรเผื่อเหลือเผื่อขาดบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่โดนใจและรู้สึกประทับใจจากการเดินทางหรือการเข้าร่วมงานสัมมนา ส่วนคนมีคู่ เที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างก็ดีหรืออย่างน้อยก็ควรจัดบ้านใหม่หรือทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว

TIPS: สาวราศีกุมภ์มีลักษณะโดยทั่วไปแล้วเป็นคนที่มีไหวพริบ ปฏิภาณเด่นมาก เป็นนักวางแผนที่ฉลาด ความคิดอ่านดี น่าสนใจและเชื่อในความคิดอ่านของตนเอง เป็นมิตรกับคนง่าย มีอัธยาศัยดีแต่อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน ไม่ละเอียดอ่อน นุ่มนวลและเก็บความลับไม่ค่อยอยู่ เรื่องของงานสาวราศีนี้จะมีวาทศิลป์ในการโน้มน้าวที่ดีเยี่ยม กล้าพูดกล้าคิดแต่มีความอดทนอดกลั้นน้อย ชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ด้วยอารมณ์ที่ไม่แน่นอนอาจทำให้เกิดปัญหา ว่ากันว่าสาวราศีนี้จะรุ่งโรจน์มากๆ ถ้าต้องไปทำงานต่างเมือง ต่างบ้าน ชีวิตจะมีความสุขสมบูรณ์ ความรักไม่ใช่เรื่องสำคัญของคนราศีนี้นัก คนรักจึงจะไม่ค่อยเห็นความโรแมนติก หรืออ่อนหวานของสาวราศีนี้สักเท่าไหร่ คนรักที่เหมาะกับสาวราศีนี้จะเน้นไปในทางที่ต้องเข้าใจกันซะมากกว่า ชีวิตคู่จึงออกมาเป็นแบบเพื่อนมากกว่าคนรัก

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีอะไรให้ได้หยิบจับทำตลอด ภารกิจฉุกเฉินมีมาไม่ขาด คิวว่างแทบไม่มี ได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ จากการที่ได้ลองผิดลองถูกด้วยตนเอง จะได้คำตอบในเรื่องที่สงสัยอย่างกระจ่างชัด อ่านสถานการณ์ได้ขาดขึ้นซึ่งทำให้เป็นผลดีต่อการวางแผน บางท่านอาจจะเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนหรือมีการตัดสินใจบางอย่างที่ทำเอาคนใกล้ชิดต้องอึ้งไปตามๆ กัน จะมีการติดต่อกับคนที่คุ้นเคยเก่าๆ

สำหรับกิจกรรมหรือเพื่อจุดมุ่งหมายบางอย่าง การมองต่างมุมหรือความคิดต่างของคนที่ทำงานร่วมกันมิใช่ปัญหาที่สำคัญ คือคุณต้องใจกว้างที่จะรับฟังโดยปราศจากอคติ ระวังคำพูดในลักษณะของการพาดพิงบุคคลอื่นไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม จะกลับกลายมาเป็นพิษต่อตนเองแบบคาดไม่ถึง ปลายสัปดาห์จะมีข่าวที่น่ายินดีหรืออย่างน้อยก็รู้สึกได้ว่าโล่งใจ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดี มีโชคลาภ มีสิทธิ์ที่จะได้เงินก้อนเข้าหมุนใช้ ต้องคุมงบประมาณรายจ่ายให้อยู่ เรื่องของผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใครควรทำสัญญาให้เป็นกิจจะลักษณะด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตกหลุมรักกับคนที่ไปเป็นสื่อรักให้ซะได้ และอะไรๆ ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ส่วนคนมีคู่ เป็นช่วงเวลาของความหวานชื่น มีโอกาสที่จะได้ทายาทมาเชยชม

TIPS: สาวราศีมีน เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง อารมณ์ดี แต่ภายในใจซ่อนความสับสนเอาไว้ เป็นคนไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยสักเท่าไหร่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เข้าใจยากแต่มีความละเอียดอ่อน ช่างคิด ช่างฝัน วาจาคมคาย และมีลางสังหรณ์ดี ในเรื่องของงานสาวราศีมีนเก่งกาจในเชิงวิชาการและความรู้รอบตัว แต่มักขาดความเข้มแข็งจึงไม่ค่อยมีคนเชื่อถือสักเท่าไหร่ แถมเวลาจริงใจกับใครมักจะลืมนึกถึงตัวเอง บ่อยครั้งเลยทำให้ถูกหลอกแต่ก็ได้ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงเป็นดวงอุปถัมภ์ค้ำชู อนาคตจึงสุขสบายดี ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวราศีนี้มักเกิดจากความรัก ด้วยความที่เป็นคนยึดถือความรักเป็นใหญ่ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนรัก และมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาเวลาที่ขัดแย้งกับคนรัก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

มีเรื่องให้ต้องร้อนใจอยู่เป็นระยะ มีปัญหาให้ต้องแก้ไขได้มิรู้จบ ต้องใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถแบบไร้ขีดจำกัดจึงจะจัดการสิ่งที่ได้รับมอบหมายและภารกิจต่างๆ ได้สำเร็จ มีความกดดันพอสมควรเพราะแต่ละเรื่องล้วนไม่ง่ายแถมยังมีมาตรฐานเดิมค้ำคออยู่อีกด้วย จะมีผู้มาขอคำแนะนำบางอย่างในเรื่องที่คุณมีความเชี่ยวชาญและช่ำชอง แต่ก็ต้องลำดับความสำคัญของงานและบริหารเวลาให้ดี การตอบรับข้อเสนอหรือข้อแลกเปลี่ยนใดในช่วงนี้ดูเหมือนจะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ถ้าสถานการณ์บังคับก็สุดวิสัยที่จะเลี่ยงได้ สิ่งใดที่ลงได้เดินหน้าแล้วก็คงจะถอนตัวได้ยาก จำเป็นต้องกัดฟันลุยไปให้ถึงที่สุด ต้องโฉลกกับอะไรที่เก่าๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเดียหรือวิธีการ หากนำมาปรับปรุงหรือประยุกต์ใช้ก็จะเวิร์ก ผู้ใหญ่ยังคงเชื่อในฝีมือของคุณอยู่

ด้านการเงิน มีรายได้หลายทาง หมุนคล่องขึ้น แต่จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับการเดินทางหรือปัญหาเรื่องของการซ่อมเข้ามาที่อาจทำให้ต้องเสียเงินก้อนโต ระวังถูกหลอกให้ต้องเสียเงินเสียทองไปฟรีๆ ด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครมักต้องเจอคู่แข่ง โอกาสวืดสูงด้วย ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องกินใจกันเพราะด้วยความที่มีอะไรแล้วไม่พูดไม่คุยกันอย่างตรงไปตรงมานั่นเอง

TIPS: สาวราศีเมษเป็นคนฉลาด เป็นสาวมั่น ที่มีชีวิตชีวา และชอบความรื่นเริง เกลียดการทะเลาะเบาะแว้งแต่เป็นคนเอาแต่ใจ เวลาโกรธไม่มีใครฉุดเธออยู่ แต่โกรธง่ายหายเร็วไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น และมีความจริงใจกับผู้อื่นเสมอจึงมักถูกหลอกอยู่บ่อยครั้ง ด้วยความที่เป็นคนมีความฝันมีจินตนาการ และช่างคิด สาวราศีนี้จึงสามารถทำงานอะไรได้หลายๆ อย่างพร้อมๆกัน มีความตั้งใจสูง มุ่งมั่น แต่ด้วยความรักอิสระ จึงชอบทำอะไรเพียงลำพัง นิยมการแข่งขัน และลุยกับอุปสรรคต่างๆ ด้วยลักษณะที่โดดเด่นในการทำงานและความเชื่อมั่นที่สูงมากของสาวราศีนี้จึงมักมีเพื่อนร่วมงานอิจฉาริษยาอยู่เป็นนิจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นมากจนบางครั้งช่วยคนอื่นจนตัวเองเอาตัวไม่รอด แต่ก็มักไม่มีใครเห็นความดี ควรทำบุญกับพระ หรือให้ทานเด็กพิการ เด็กกำพร้า จะสบายใจกว่า ส่วนเรื่องอนาคต ด้วยมันสมอง ชีวิตจะสุขสบาย ในเรื่องรักใคร่ สาวราศีนี้นิยมเรื่องบนเตียง แต่รักใครรักจริง ซื่อสัตย์ และให้เกียรติคนรัก

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

หลายเรื่องรุมเร้าทั้งงานเก่างานใหม่ล่อกันให้ยุ่ง ต้องเหยียบคันเร่งกันสุดตัวเพื่อให้เสร็จทันตามกำหนด ระวังจะเจองานงอกจากความสะเพร่าหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตนเอง อะไรที่ไม่รู้ก็ควรต้องถามอย่ามัวแต่รักษาฟอร์ม ควรต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวให้มากขึ้นเพราะมิสามารถยืมจมูกคนอื่นหายใจได้ตลอดเวลา เรื่องบางอย่างมีอะไรที่ลึกซึ้งมากกว่าที่คุณจะคาดถึงได้ ดังนั้นสิ่งใดที่ยังมิรู้จริงก็อย่าพูดไป หากเจออะไรที่ขัดหูขัดตาก็ต้องรู้จักเก็บอาการรอดูท่าทีไปก่อนอย่าปากไวใจเร็วเกินไป เพราะอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ เป็นช่วงที่ควรต้องเซฟตัวเองบ้าง จำเป็นต้องยอมลงให้ผู้อื่นบ้าง และเมื่อถึงคราวตกที่นั่งลำบากเข้าจริงๆ จะมีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ทันเวลาพอดิบพอดี บางท่านอาจต้องทำการบางอย่างเพื่อเป็นการซื้อเวลาก็ได้

ด้านการเงิน คล่องตัวดีพอสมควร แต่หากยืดอายุการใช้งานได้ก็คงดีไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทองหรือข้าวของเครื่องใช้ใดๆ ก็ตาม อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันเยอะ อย่าเพิ่งตกลงปลงใจกับใครเร็วนัก มีสิทธิ์เลือกก็เลือกไปก่อน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาอะไรก็บอกกันตรงๆเลยดีกว่า แค่เลือกจังหวะหน่อยเท่านั้นเอง

TIPS: สาวราศีพฤษภเป็นสาวที่เด็ดเดี่ยว ไม่ลังเล ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดง่ายๆ ยึดถือความซื่อตรงเป็นหลัก เป็นคนเข้มแข็ง แต่มีความรู้สึกอ่อนไหวในอารมณ์ง่าย ชอบชีวิตเรียบง่าย สงบ ไม่คิดเพ้อฝัน

ดำเนินชีวิตด้วยความมั่นคง มุมานะ สร้างตนอย่างแน่วแน่ ไม่ย่อท้อ เรื่องของงานสาวราศีนี้เป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด เป็นมดงานที่สู้งานหนักแต่มักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เก่ง และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ขี้ระแวงวิตกกังวลเกินเหตุ อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอยู่บ่อยครั้งด้วยความที่เจ้าระเบียบเกินไป ส่วนอนาคตภายหน้านั้น จะรุ่งโรจน์ไปถึงระดับไหน ก็ขึ้นอยู่กับกำลังและความสามารถของตน แต่ส่วนใหญ่สาวราศีนี้จะเป็นคนที่มีฐานะมั่นคงเพราะการใช้ชีวิตที่ไม่โลดโผน หวือหวา ความรักของสาวราศีนี้เป็นความรักที่อบอุ่น ได้รับการดูแลเทกแคร์ซึ่งกันและกันแต่ก็ใช้เวลานานมากกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคน เพราะความขี้ระแวง แต่เมื่อตัดสินใจรักใครแล้ว ไม่มีใครมาเปลี่ยนเธอได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

สถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก กลายเป็นภาระของผู้อื่นโดยมิได้ตั้งใจ ถึงแม้จะพยายามเปลี่ยนรูปแบบหรือวิธีการแต่ผลลัพธ์ก็ใช่ว่าจะดีขึ้น มีเรื่องให้ต้องกังวลไปร้อยแปดอย่าง มิควรประมาทในการใช้เวลา ต้นทุนความพร้อมมิได้น้อยกว่าคนอื่นแต่เป็นที่ปัจจัยแวดล้อมที่ดูเหมือนจะไม่เป็นใจ บางท่านที่โชคดีหน่อยก็ยังพอมีโอกาสให้ได้ฝากเนื้อฝากตัวกับผู้ใหญ่ การทำงานร่วมควรต้องมีการสื่อสารพูดคุยกันให้มากขึ้นเพื่อความเข้าใจและจะได้รู้ว่าถึงขั้นตอนไหนและต้องทำอะไรต่อ มิฉะนั้นอาจต้องเปลืองแรงในการกลับไปเริ่มต้นใหม่ เจอความยากที่ครบสูตรแทบจะกางตำรากันไม่ทันเลยทีเดียว ระวังความใจเร็วด่วนได้โดยเฉพาะถูกบีบให้ต้องรีบตัดสินใจเป็นจังหวะที่ผงเข้าตาตัวเองก็ว่าได้

ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภ แต่ระวังเจอเหตุการณ์แบบเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายด้วยล่ะ คงต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนจ่ายหรือเชื่อใครง่ายๆ ปัญหาเก่าที่คาราคาซังจะเป็นตัวดึงเงินในกระเป๋าคุณออกไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม การคบหามีทั้งที่เปิดเผยและอุบไว้ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ระแวงและแคลงใจกันเบาๆ

TIPS: สาวราศีเมถุนเป็นคนสองบุคลิก บางครั้งดูแข็งกระด้าง แต่ภายในกลับอ่อนโยน รู้สึกอย่างหนึ่งแต่แสดงออกอีกอย่าง เลยมักมีคนไม่ค่อยเชื่อถือ ความทุกข์ของสาวราศีนี้อยู่ตรงที่อารมณ์แปรปรวนบ่อยๆ เป็นคนดื้อเงียบและกลัวที่คนอื่นจะรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของตน เสน่ห์ของสาวราศีนี้อยู่ที่บุคลิก และกิริยามารยาทที่คล่องแคล่ว มีอารมณ์ขัน และอัธยาศัยไมตรีดี จึงทำให้มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนในเรื่องต่างๆ อยู่ตลอด

ด้วยความที่เป็นคนมีวาทศิลป์ดีสื่อสารเก่ง รู้จักพูดหาประโยชน์ใส่ตัว การงานจะรุ่งโรจน์ก็เพราะปากแต่ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร ความสำเร็จจะเกิดขึ้นสูงสุดได้ก็ต่อเมื่อต้องย้ายไปทำงานต่างถิ่นที่ไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน สาวราศีนี้ชอบคนที่มีสติปัญญา เฉลียวฉลาด และเก่งมากกว่ารูปร่างหน้าตา ความรักมักดีในช่วงต้น เพราะเป็นคนเอาใจเก่งแต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เพราะเป็นสาวสังคมจัดจนบางครั้งไม่สนใจคนรัก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

สิ่งที่คุณได้รับมอบหมายหรือไว้วางใจให้ทำน่าจะเป็นที่พิสมัยของคนอื่นแต่ด้วยฝีมือที่ยังไม่เข้าขั้นหรือโดนใจผู้ใหญ่มากพองานนั้นจึงตกเป็นของคุณ จะเกิดความไม่สบายเล็กๆ การประสานงานมีความติดขัดและไม่ค่อยได้ดั่งใจ ทำให้อะไรต่อมิอะไรต้องล่าช้าออกไป ต้องเปลี่ยนแผนบ่อยครั้งเพื่อให้เข้ากับความเป็นไปของสถานการณ์ อย่าเพิ่งคิดหวังลมๆ แล้งๆ มองตามความเป็นจริงและอิงตรรกะไว้ ช่วงปลายสัปดาห์จะเห็นลู่ทางต่างๆ ได้อย่างแจ่มชัดมากขึ้น มีการขับเคลื่อนที่รวดเร็วมากกว่าเดิม ควรระวังเรื่องของการสื่อสารที่ทำให้เข้าใจไปคนละทางซึ่งก็จะยิ่งกินเวลาเข้าไปอีก การขอความร่วมมือใดๆ ก็ต้องใจเย็นๆ อย่าได้คิดทำการใดแบบรวบลัด หลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ไม่คุ้ม จะได้คำแนะนำที่ดีจากผู้มีประสบการณ์

ด้านการเงิน งานเดินเงินดีโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการเป็นตัวแทนนายหน้า ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวให้เป็นประโยชน์ แต่ระวังความฟุ้งเฟ้อใช้เงินเกินตัวและตามเพื่อนหรือกระแสแฟชั่นมากไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พักเรื่องรักไว้ก่อนก็ดีจะได้ไม่ต้องช้ำใจ ช่วงนี้เป็นรักลวงซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ ต้องค่อยพูดค่อยจาถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกันโดยเฉพาะเรื่องของลูก

TIPS: สาวราศีกรกฏเป็นสาวอารมณ์ร้ายขัดเคืองใจง่าย ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความทุกข์เพราะโทสะของตัวเองอยู่บ่อยๆ แต่แม้ภายนอกดูเหมือนก้าวร้าว แต่ภายในกลับมีจิตใจที่ดีงาม มีเมตตากรุณาธรรมะธัมโม ชอบทำบุญ มีลางสังหรณ์ดี และอ่อนไหวง่าย มีเพื่อนค่อนข้างน้อยเพราะเป็นคนเข้าใจยาก และจะเจ็บปวดใจจากความหัวแข็งอยู่เสมอ ในเรื่องของงานด้วยความที่เป็นคนหัวโบราณ จึงมักจะทำอะไรตามแบบแผนดั้งเดิมไม่ชอบคิดทำอะไรแปลกใหม่ และจะไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของเพื่อนร่วมงานเพราะเป็นคนพูดตรง และพูดอะไรแบบขวานผ่าซาก แต่จะได้ดีเพราะการเป็นคนมีจิตใจดีงาม ไม่เคยคดโกงใครแถมยังมีความอดทนเป็นเลิศ ด้วยความที่เป็นคนโรแมนติกชอบความอบอุ่นรื่นรมย์ สาวราศีนี้จึงชอบที่จะอยู่กับคนรักมากกว่าไปเที่ยวเตร่สนุกสนานเพียงลำพัง แต่จะมีปัญหาวุ่นวายใจเกิดขึ้นจนมีปากเสียงกับคู่รักอยู่บ่อยครั้งเพราะชอบกำหนดกฏเกณฑ์คนรักให้ต้องอยู่ในกรอบที่วางไว้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ควรต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ทำทุกสิ่งด้วยความละเอียดรอบคอบที่มากขึ้น จะมีเรื่องเข้ามาให้จัดการเพิ่มอีก วุ่นทั้งงานและทั้งคนปนกันไป แต่จะสามารถเคลียร์ทุกเรื่องได้ไวขึ้น เป็นเพราะประสบการณ์ล้วนๆเลย คาดการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ได้ค่อนข้างแม่นยำ แต่ก็อย่าได้ย่ามใจจนเกินไป การเจรจาต่างๆอาจจะต้องรอคำตอบอีกสักพักโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับงบประมาณที่ดูเหมือนว่าจะไม่ผ่านการพิจารณาได้ง่ายๆ ข้อมูลหรือข่าวสารบางอย่างจะสร้างความไขว้เขว บางท่านจะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าไม่แฟร์ ระวังการปะทะวาจาที่อาจจะถึงขั้นแตกหักด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ผู้ที่เคยหนุนหลังหรือกางปีกปกป้องคุณเพาเวอร์แผ่วคงมิอาจคุ้มครองคุณได้ทุกเรื่อง อย่าใช้พลังงานให้สิ้นเปลืองไปโดยเปล่าประโยชน์ ระวังจะถูกฉกไอเดียด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร มีช่องทางทำมาหากินมากขึ้น แต่คงต้องใจแข็งมากขึ้นกว่าเดิมมิฉะนั้นเงินทองจะร่อยหรอไปไวกว่าแผนที่วางไว้ ยังมีใช่เวลาที่จะใช้จ่ายพร่ำเพรื่อ ระวังสมบัติหายด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คารมเป็นต่อ คุยเก่ง มนุษยสัมพันธ์ดีทำให้มีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนคนมีคู่ สัมพันธภาพที่เริ่มว่าจะดี อาจมีเหตุจากบุคคลที่สามทำให้อะไรที่ควรจะจบกลับไม่จบซะงั้น

TIPS: สาวราศีสิงห์เป็นสาววัตถุนิยมมีนิสัยฟุ่มเฟือย เข้าสังคมเก่ง นิยมความโอ่อ่าเลิศหรู ชอบความสนุกสนานรื่นเริง และชอบให้บริวารคอยเอาอกเอาใจจึงมักมีทุกข์เพราะความเป็นคนหน้าใหญ่ กระเป๋าเล็กแต่เป็นคนที่มีเมตตาสูง เอื้ออาทรต่อผู้อื่น ใจกว้าง มีความยุติธรรม เรื่องของการงานไม่น่าเป็นห่วง เพราะสาวราศีนี้นิยมความเป็นหนึ่ง มีความเป็นผู้นำสูงพูดจาน่าเชื่อถือ บุคลิกดีงาม รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เด็ดเดี่ยว สุขุมแต่ไม่วู่วาม และชอบให้คนยกย่องและซื่อสัตย์กับตนเองด้วยลักษณะแบบนี้อนาคตภายภาคหน้าก็จะพบกับความมั่งมี เกียรติยศและความเคารพนับถือ แต่ไม่ควรละเลยเรื่องของการอดออม ความรักของสาวราศีสิงห์จะสนใจคนที่รูปลักษณ์ภายนอก อาทิ หน้าตา การแต่งตัว ต้องหล่อและเนี้ยบ และเมื่อมีคนรัก สาวราศีนี้จะไม่มีทางยอมให้ชีวิตรักหมดชีวิตชีวาและสีสันแน่ๆ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

มีอะไรที่ขาดๆ เกินๆ อยู่เรื่อย ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตลอด ภารกิจที่ต้องจัดการใช้เวลามากกว่าที่คาดไว้ เป็นช่วงที่น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเพื่อนเก่ารวมถึงคนที่รู้จักมักคุ้นกันซึ่งก็จำเป็นต้องยอมรับข้อแม้หรือข้อแลกเปลี่ยนบางประการโดยดุษฎี หากเรื่องที่ทำบรรลุตามวัตถุประสงค์รับประกันว่าจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเหนื่อย สำหรับบางสิ่งที่ยังขาดประสบการณ์หรือมีความชำนาญไม่มากพอก็คงต้องขวนขวายเรียนรู้ให้หนักขึ้น ระวังการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพราะใช้อารมณ์นำหน้าเหตุและผล พูดให้น้อยทำให้เยอะดีที่สุด ด้วยผลงานที่สร้างสรรค์จะทำให้มีผู้เข้ามาสนับสนุนคุณมากขึ้นกว่าเดิม ความเอาจริงเอาจังอย่างจริงใจทำให้ดีกรีความไว้ใจสูงขึ้น จะมีงานติดต่อเข้ามาเยอะขึ้น

ด้านการเงิน คล่องตัว มีเข้ามาเติมอยู่เรื่อยหากแต่ช้าบ้างเร็วบ้างเท่านั้น แต่ยังดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตอยู่ แต่มิควรไว้เนื้อเชื่อใจคนอื่นมากเกินไป รักษาผลประโยชน์ของตนให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่ขยับเข้ามาในหัวใจทีละน้อย เป็นรักที่มาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่วนคนมีคู่ ไม่ว่าจะทำอะไรให้เกียรติกันไว้ดีที่สุด เอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้างก็ดี

TIPS: สาวราศีกันย์ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นชีวิตจิตใจทั้งในแง่ของคำแนะนำและคำปรึกษา ชอบค้ำจุนสนับสนุนคนที่ด้อยโอกาสหรือตกทุกข์ได้ยาก เป็นคนฉลาดหลักแหลมวิเคราะวิจารณ์เรื่องต่างๆ ได้ดี มีความละเอียดรอบคอบ สามารถอ่านใจคนเก่งจึงยากที่ใครจะมาหลอกได้ ด้วยความที่คิดถึงความก้าวหน้าของตัวเองอยู่เสมอและพยายามควบคุมชีวิตอยู่ในกรอบและระเบียบอยู่ตลอด เรื่องของการงานของสาวราศีนี้จึงค่อนข้างไม่น่าห่วงเพราะมีอนาคตไกลอยู่แล้ว ถ้ารู้จักสร้างฐานะให้ตนเองด้วยความสุขุม หากจะมีทุกข์เกิดขึ้นกับสาวราศีนี้ก็มักจะเป็นทุกข์ที่เกิดจากทิฐิมานะ ความทะนงตนและความเป็นคนจุกจิกของตนเองแต่ปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ด้วยการพูดจาที่คมคายน่าฟังจนทำให้ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำจุน เรื่องของความรักสาวราศีนี้มองคนที่นิสัยมากกว่าหน้าตาหรือฐานะ มีความรักที่มั่นคงยืนยาวและคิดนานกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคน ไม่โรแมนติก หวือหวา แต่ละมุนละไมอบอุ่น

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

สถานการณ์ดีขึ้นโดยลำดับ ขยับทำอะไรๆ ได้อย่างใจมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นเรื่องที่ยังคงต้องทำการปรับปรุงแก้ไขก็ยังคงมีอยู่ ต้องพยายามหาทางที่จะพัฒนารูปแบบเพื่อสร้างความแตกต่างโดยเฉพาะในสภาวการณ์ที่การแข่งขันสูงเช่นนี้ มิควรที่จะนิ่งดูดาย ทุกปัญหามีโอกาสแฝงอยู่เสมอ

อย่าได้ละเลยหรือมองข้ามไปอย่างไม่ไยดี ต้องใช้ความวิริยอุตสาหะที่เข้มข้นมากขึ้นกับทุกๆ เรื่อง ทำด้วยความตั้งใจถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องที่สมัครใจก็ตาม เป็นช่วงที่คุณสามารถเรียกคืนความศรัทธากลับคืนมาได้ ความโปรหลายๆ ด้านของคุณทำให้เป็นที่พึ่งของคนอื่นได้เป็นอย่างดี มีอุปสรรคในการเรียกใช้ข้อมูล กว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอนมีพิธีรีตองเยอะจนแทบจะถอดใจ มีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อยกว่าปกติ

ด้านการเงิน มีใช้มีจ่ายสมฐานะ มีโชคลาภ แต่ภาระที่แบกรับยังมากอยู่ อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรทำ ระวังถูกหลอกให้ต้องเสียเงินฟรีหรือเกิดจากการเข้าใจผิดในข้อมูล ได้สินค้าไม่ตรงตามที่ต้องการ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นความรักที่หวือหวามากกว่าที่จะจริงจัง ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณทำตัวลึกลับ หรือมีเหตุอันชวนให้สงสัยและเข้าใจผิดได้ ขอให้เป็นแค่เพียงมโนไปเองเถอะนะ

TIPS: สาวราศีตุลย์เกลียดความรุนแรงเข้ากระดูก ทนไม่ได้กับสภาพความขัดแย้ง นิยมความเป็นอยู่ที่สวยงาม ใฝ่หาความพอดีของชีวิต มักคาดหวังให้ทุกอย่างราบรื่นเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์น่ารัก เชื่อมั่นในเสน่ห์ของตัวเอง รักเพื่อนฝูง ครอบครัว ด้านการทำงานของสาวราศีนี้นิยมการทำงานที่อิสระ ไม่รีบเร่ง คร่ำเครียด แต่ก็สามารถทำทุกอย่างได้แม้จะต้องเดินทางลัดประเภทวิ่งเต้น เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงเพราะมีความใฝ่หาความหรูเลิศซ่อนอยู่ในใจ อนาคตมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงเพราะมีความเฉลียวฉลาด หลักแหลม พลิกแพลงเก่ง หัวคิดไวแต่ก็มีโอกาสที่จะล่วงหล่นมาได้ง่าย เพราะชอบหนีปัญหามากกว่าแก้ไข กลัวความจริง เรื่องของความรักมักจะมีคนมาติดพันรักใคร่อยู่ไม่ขาด ภายนอกอาจจะดูเป็นคนเจ้าชู้เจ้าเสน่ห์ แต่ภายในกลับเป็นคนยึดมั่นกับความรัก ชอบความโรแมนติก ซาบซึ้ง ปรารถนาความอบอุ่นจากชีวิตคู่ เป็นคนเอาอกเอาใจเก่ง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

สถานการณ์ไม่ค่อยเป็นใจ เจอความท้าทายอยู่ตลอดไม่ว่าจะทำอะไร ปราศจากความราบรื่นโดยสิ้นเชิง จำเป็นต้องล้มเลิกแผนการบางอย่างไปโดยปริยายอันเนื่องมาจากเวลาที่มีไม่มากพอ จะมีภารกิจที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาซึ่งอาจมิใช่อะไรที่ถนัดจึงต้องใช้ความพยายามสูง ของแบบนี้เรียนรู้กันได้มิใช่ปัญหา แต่ควรที่จะคิดหน้าคิดหลังให้ดีหากว่าต้องใช้ความเสี่ยงหรือว่าต้องกล้าได้กล้าเสีย จะได้แรงบันดาลใจบางอย่างจากการฟังหรือการเดินทางที่ทำให้ได้พบปะบุคคลหลายๆ แบบ หรือแม้แต่การได้เข้าสังคมที่แตกต่างออกไป บางเรื่องถ้าเดินหน้าไม่ได้ก็ต้องถอยให้เป็นเผื่อที่จะเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นและมองภาพรวมได้ชัดเจนกว่าเดิม ขืนดันทุรังไปก็ไร้ประโยชน์ ฉายเดี่ยวสำเร็จยากแต่ก็มิใช่จะเป็นไปไม่ได้ แต่หากมีกำลังเสริมก็จะง่ายกว่ามาก อาจต้องฝืนทำตัวให้กลมกลืนหน่อยเท่านั้นเอง

ด้านการเงิน ทุนเดิมดีทำให้ความคล่องตัวยังมี แต่ก็จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินแบบไม่คาดฝัน ซึ่งปัญหาจากสุขภาพก็มีส่วน ช่วงนี้จะใจป้ำนักไม่ได้ ใช้จ่ายตามใจนักไม่ดีจะทำให้ทุนสำรองมีปัญหาได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคู่แข่งที่มีภาษีเหนือกว่า จะลุยหรือว่าจะยอมก็ตรองดูให้ดี ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องไม่เข้าใจกันหรือทัศนะไม่ตรงกันหลายเรื่อง บางทีพูดไปก็เหนื่อยเปล่า

TIPS: สาวราศีพิจิกมองเผินๆ ดูจะเป็นคนสุขุมเยือกเย็น เก็บความรู้สึกได้ดีเด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ไม่โลเล แต่มักจะมีความทุกข์จากอารมณ์ภายในเพราะเป็นคนช่างจดช่างจำคำพูดและการกระทำของคนอื่น เป็นคนเคียดแค้นอาฆาตมีความลึกลับซ่อนในตัวเอง ภายนอกดูอ่อนโยน แต่ภายในกลับเร่าร้อน รุนแรง ในเรื่องการทำงานจุดเด่นของสาวราศีนี้ คือ เป็นคนเสียสละและทุ่มเทต่องานและสิ่งที่มุ่งหวัง แถมยังเป็นคนที่มองการณ์ไกล หวังผลของงานไม่กลัวการแตกหัก แม้ไม่ช่างพูดแต่พูดแล้วลึกซึ้ง เพราะเป็นคนช่างคิด เปี่ยมไปด้วยจิตวิทยากล้าเผชิญปัญหา แถมยังมีเล่ห์เหลี่ยมทางธุรกิจและชีวิตที่แพรวพราว อนาคต มักได้ดีเพราะความฉลาด แต่จะอมทุกข์อยู่เสมอเพราะความขี้ระแวงเกินไปและมักชอบทำอะไรตามใจตนเอง สำหรับความรักของสาวราศีพิจิก ชอบเรื่องบนเตียงเป็นชีวิตจิตใจ มีตัณหาราคะที่รุนแรง ด้วยความที่มั่นคงมากจึงทำให้เป็นคนขี้หึงและสนุกกับการสร้างความหวือหวาเพื่อเติมสีสันให้กับชีวิตคู่

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

เจอมรสุม จำเป็นต้องตั้งหลักและตั้งรับให้ดี สิ่งที่ไม่เคยเป็นปัญหาก็กลับกลายมาเป็นเรื่องซะได้ อาจต้องยอมเหนื่อยฟรีไปก่อนเพื่อผลในระยะยาว ต้องทำหลายสิ่งในเวลาเดียวกันซึ่งก็ควรรักษามาตรฐานด้วยอย่าให้ต้องโดนตำหนิได้ล่ะ ขะมักเขม้นให้มากกว่าเก่า พฤติกรรมบางอย่างอาจถูกผู้ใหญ่มองว่าหัวแข็งหรือปีกกล้าขาแข็งมากไปจำเป็นต้องเพลาๆ ลงบ้าง ระวังการใช้น้ำเสียงและคำพูดแบบขวานผ่าซากด้วยล่ะ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้คุณต้องปรับตัวหรือประสบการณ์ตรงบางอย่างเป็นเหตุที่ทำให้คุณต้องเปลี่ยนทัศนติไปโดยสิ้นเชิง ช่วงนี้ความอดทนค่อนข้างต่ำและอัตราการเหวี่ยงวีนสูง หากไม่ควบคุมให้ดีอาจมีงานเข้าโดยไม่รู้ตัว ควรใช้สันติวิธี มีความอะลุ้มอล่วย การติดต่อหรือยื่นเรื่องหรือขอข้อมูลเกิดการติดขัดไม่เป็นไปตามความประสงค์ที่ต้องการ อย่ามัวแต่อาสาช่วยงานคนอื่นจนงานตนไม่ได้ทำล่ะ

ด้านการเงิน ไหลเวียนดีขึ้น มีรายได้เสริม มีโชคลาภ มีรายรับจากการแบ่งปันผลประโยชน์ แต่ระวังจะถูกมัดมือชกสำหรับค่าใช้จ่ายบางอย่าง ระวังรถหายหรือขโมยขึ้นบ้านหรือจะถูกชักดาบหนี้สิน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าหลงติดในภาพลักษณ์ จะคบหาใครควรศึกษานิสัยใจคอให้ดีก่อน จำเป็นต้องเก็บความรู้สึกไว้บ้าง ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันด้วยเรื่องเก่าๆ เดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องของความเจ้าชู้

TIPS: สาวราศีธนูเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าเมื่อตนปรารถนาอะไร ก็ต้องไขว่คว้ามาเป็นของตนให้ได้ เป็นคนที่มีปรัชญาในการดำเนินชีวิต ชอบแสวงหาความรู้ มีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน มองโลกในแง่ดี แต่มักหักห้ามใจตนเองไม่ค่อยได้ มักมีทุกข์จากความปากไวแล้วทำไม่ได้อย่างที่พูด สาวราศีนี้เหมาะกับอาชีพอิสระเป็นที่สุด เพราะเป็นคนที่มีนิสัยขี้เบื่อ และไม่อดทนต่อความยากลำบาก แต่เมื่อต้องการอยากรู้อะไร หรืออยากทำอะไร ก็จะเต็มที่อย่างไม่คาดฝัน อนาคตภายหน้า จะมั่งคั่งเมื่อแก่ตัว ด้วยการสร้างฐานะด้วยตัวเอง แต่จะร่ำรวยประสบการณ์เพราะชีวิตจะสวมบทนักเดินทางที่ชอบเผชิญโลกกว้างอยู่ตลอด สาวราศีนี้จะเป็นคนประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว ง่ายๆ เลยก็คือสาวราศีนี้ คือ สาวเจ้าชู้ มีรักที่โลเลไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เปลี่ยนแฟนบ่อย ชอบความแปลกใหม่แต่ให้อภัยคนรักได้เสมอ