Celeb Online

“คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี” อเมริกันคลาสสิกจากนครนิวยอร์ก


>>ร้านอาหารชื่อยาว ที่คนไทยอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูเท่าใดนัก แต่สำหรับเหล่านิวยอร์กเกอร์ “คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี” (Clinton Street Baking Company) เป็นร้านขึ้นชื่อที่นำเสนอความเป็นอเมริกันสุดคลาสสิกได้อย่างตรงใจ และในวันนี้ คลินตัน สตรีทฯ ก็ส่งต่อความอร่อยจากนิวยอร์กมาถึงเมืองไทย โดยเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน


ร้าน “คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี” ก่อตั้งโดยเชฟนีล ไคลน์เบิร์ก (Neil Kleinberg) ที่หยิบยกเอาอาหารสไตล์คลาสสิกอเมริกัน ซึ่งเป็นเมนูธรรมดาๆ ที่เรารู้จักและเคยชิมกันโดยทั่วไป แต่เมื่อนำมาปรุงอย่างประณีตด้วยฝีมือความชำนาญของเชฟทำให้กลายเป็นอาหารจานอร่อยที่โดนใจเหล่านิวยอร์dเกอร์ นักชิม และสื่อต่างๆ ระดับโลก ทำให้ร้านเล็กๆ ในย่านโลว์เวอร์ อีสต์ไซด์ นี้ที่เปิดให้บริการราวปี 2544 กลายเป็นร้านดังที่ใครๆ ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักแสดง เซเลบ หรือนักท่องเที่ยว ถ้าได้ไปเยือนนิวยอร์กต้องแวะไปรับประทาน และได้รับความนิยมเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีสาขาอยู่ทั้งในโตเกียว ดูไบ สิงคโปร์ และไทยเป็นสาขาล่าสุด


ที่แม้เปิดมาได้เพียงเดือนกว่าๆ แต่ก็จุดกระแสความนิยมได้ไม่น้อยหน้าสาขาต้นตำรับ เพราะเขาขนเอาความอร่อยแบบคลินตัน สตรีท มาเสิร์ฟกันแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อเช้า หรือมื้อสายอันขึ้นชื่อ รวมไปถึง แพนเค้ก เบอร์เกอร์ บิสกิต และไก่ทอดแสนอร่อย ซึ่งเคล็ดลับสุดพิเศษของร้านคือวัตถุดิบระดับพรีเมียมที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี บางอย่างที่หาของในประเทศแบบเกรดเดียวกันมาใช้ไม่ได้ ก็ต้องส่งตรงมาจากแหล่งผลิตออริจินัลเพื่อให้ได้รสดังเดิมและความสดใหม่ ซึ่งจะถูกนำมาปรุงด้วยสูตรที่เชฟนีลคิดค้นขึ้นด้วยมือทีละน้อยๆ พร้อมเทคนิคการปรุงอาหารแบบฝรั่งเศส ที่สร้างความแตกต่างไม่เหมือนใคร


เมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ต้องยกให้ “ชิกเก้น แอนด์ วาฟเฟิล” ไก่ทอดบัตเตอร์มิลค์สูตรพิเศษเฉพาะของร้าน ทานคู่กับวาฟเฟิลวานิลลากรอบนอกนุ่มใน “ไข่กวนสแปนิชสไตล์” ซึ่งเป็นไข่กวนขนาดใหญ่ โปะด้วยชีสเยิ้มๆ ด้านบน พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยไส้กรอกโชริโซรสแซบ หรือจะเลือกสั่งเมนูแพนเค้กที่มีมากมาย ทั้งแพนเค้กบลูเบอร์รี แพนเค้กกล้วยและวอลนัท หรือ แพนเค้กช็อกโกแลต เสิร์ฟพร้อมกับเนยเมเปิลซีรัปแท้อุ่นๆ โดยเมนูแพนเค้กของร้านนี้ได้รับการโหวตให้เป็นแพนเค้กที่อร่อยที่สุดในนครนิวยอร์กเลยทีเดียว


สำหรับใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยเหล่านี้ ตรงมาได้ที่ ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ฝั่งใกล้กับทางเข้าโรงแรมสยามเคมปินสกี้ โดยคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2129-4861 ถึง 2 หรือที่ www.clintonstreetbangkok.com หรือเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/clintonstreetbangkok