Celeb Online

ชิมเนื้อหมูคุณภาพดี Pork Matters ปรุงเป็นเมนูสุดพิเศษที่ Royal OSHA


นับเป็นการคู่กันที่ลงตัวอย่างที่สุดสำหรับแคมเปญ “Pork Matters X เชฟวิชิต Royal OSHA” ชุดเมนูอาหารสุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากเนื้อหมูคุณภาพเลิศของ Pork Matters (พอร์ค แมทเตอร์) ผ่านการปรุงด้วยฝีมือชั้นยอดของเชฟวิชิต แห่งร้าน Royal OSHA (รอยัล โอชา) จัดเสิร์ฟเป็นเซ็ตร้อยเรียงความอร่อยแบบ 6 คอร์สของคาว และของหวานอีก 4 จานตลอดเดือนสิงหาคมนี้


ด้วยไอเดียของ อินทนนท์ จิราวณิชานันท์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Pork Matters ที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงอาหารเป็นอย่างมาก จึงเกิดเป็นแบรนด์เนื้อหมูโอเมก้านี้ขึ้น ให้ผู้บริโภคได้ทานเนื้อหมูที่ดีมีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ และอยากเผยแพร่ความอร่อยของเนื้อหมูนี้ให้ทุกคนได้สัมผัส

เขาจึงได้ร่วมกับร้านอาหาร Royal osha ภายใต้การดูแลของเชฟ วิชิต มุกุระ เชฟมิชลิน 2020 Executive Chef จัดทำเมนูเช็ตพิเศษจากเนื้อหมูที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีไขมันดี ซึ่งมีปริมาณโอเมก้าที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีรสชาติที่อร่อยโดดเด่นกว่าหมูอนามัยปกติ โดยนำไปใช้ประกอบอาหาร ทั้งหมด 6 เมนูอาหารจานคาว พร้อมปิดท้ายด้วยเมนูของหวานจานเด็ดของร้านอีก 4 รายการ เหมาะกับสายเฮลตี้ที่ยังเอนจอยกับการรับประทานของอร่อย ในราคาเช็ตละ 4,900 บาท ตลอดเดือนสิงหาคมนี้


โดยเริ่มจาก จานที่ 1 หมูสันในย่างกับยำผักชีและแคบหมู ใช้หมูส่วนในมา cooking แบบสุก 80% หมูจึงมีความนุ่มหอมเป็นพิเศษ เสริฟพร้อม ยำผักชี 3 อย่าง เพิ่มความแซ่บให้เนื้อหมู ตามมาด้วย หมูสันใบบัวส่วนพิเศษลวกกับน้ำจิ้มงาพริกสด ถือได้ว่านำเอาส่วนเนื้อหมูที่พิเศษเศษมากๆ โดยหมู 1 ตัว (100 กิโล) จะมีส่วนนี้เพียงแค่ 400 กรัมเท่านั้น ซึ่งมีความนุ่มและหนึบที่พิเศษกว่าส่วนอื่นๆ นำมาลวกผ่านน้ำสมุนไพร


ถัดมาเป็น ต้มจิ๋วหมูน่องลาย อีกหนึ่งส่วนพิเศษของหมูเช่นกัน ซึ่งนำมาต้มเป็นซุปรสชาติจัดจ้านแสนอร่อย อีกหนึ่งจานน้ำคือ แกงป่าสันคอหมู ใช้พริกแกงตำสดกับเครื่องสมุนไพรนำมาปรุงกับน้ำต้มกระดูกหมู พร้อมหมูสันคอหั่นบาง และผักหลายชนิด เพิ่มความหอมด้วยข้าวคั่ว ความเผ็ดร้อนด้วยใบกระเพรา ทั้งหอมและจัดจ้านในจานเดียว


จานเด็ดคือ สามชั้นพริกขิง เป็นหมูสามชั้นที่นำส่วนหนังต้มให้นุ่มก่อนนำมาหั่นเป็นแผ่นยาว หมักกับเครื่องปรุงพิเศษแล้วทอดให้กรอบ หั่นชิ้นพอคำ เสิร์ฟราดด้วยซอสพริกขิงที่ผัดจนหอม โรยด้วยไข่เค็มแดงชุปแป้งทอด กุ้งแห้งคั่วหอม และ ถั่วฝักยาวลวก พร้อมใบมะกรูด กลมกล่อมเข้ากันแบบสุดๆ


ก่อนจะปิดท้ายด้วย โทโมฮอกย่างจิ้มแจ่ว เนื้อหมูส่วนที่พิเศษตัดให้ติดกระดูกยาว 10 เซนติเมตร แลดูคล้ายเนื้อแกะ นำมาหมักตามสูตรเฉพาะของ ร้าน Royal OSHA ย่างแบบพอดี โรยด้วยน้ำปลาหวาน ข้าวคั่ว พริกป่น และ สมุนไพรสดเสริฟคู่กับข้าวเหนียวและน้ำจิ้มแจ่ว


ส่วนของหวานคือ กล้วยบวดชี ทางร้าน Royal OSHA คัดกล้วยพันธุ์พิเศษคือ พันธุ์ อ่องมะลิที่เปลือกบาง และใช้น้ำกะทิคั้นสดทุกวันนำมาปรุงให้หอมกับน้ำมะพร้าว, วุ้นมะพร้าวอ่อน ปรุงด้วยมะพร้าวน้ำหอมใบเตยโดยใช้ทั้งน้ำและเนื้อมะพร้าวที่อ่อนพอดี และขนมมีรสหวานน้อย รูปลักษณ์สวยงาม, ขนมชั้น ทำจากแป้งที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน Royal OSHA เพิ่มสีและกลิ่นจากใยเตย จึงทำให้ขนมสดใหม่และหอม, ลูกชุป ทำจากถั่วเหลืองซีกนำมานึงสุกปรุงและกวนกับกะทิ จนได้ที่แล้วนำมาอบกับครันเทียนและนำมาปั้นเป้นรูปผักหรือผลไม้