Celeb Online

“ชมสินธุ์” เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ ปรุงวัตถุดิบจากแหล่งน้ำทั่วประเทศเป็นเมนูสุดพิเศษ


ห้องอาหารไทยระดับไฟน์ไดนิ่งแห่งใหม่ใจกลางกรุง “ชมสินธุ์” ที่เพิ่งเปิดให้บริการความอร่อยด้วยคอนเซ็ปต์สุดพิเศษ เลือกหยิบยกวัตถุดิบจากน่านน้ำไทย ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือแม่น้ำ มาปรุงในสูตรต้นตำรับให้รสชาติแห่งความดั้งเดิมแต่นำเสนอในวิถีใหม่ ด้วยกรรมวิธีร่วมสมัย พร้อมพรีเซนเทชั่นแสนเก๋ ทำให้มื้ออาหารของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยความอร่อย และมรดกวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทย บนชั้น 4 ของโรงแรมอมารี กรุงเทพ


เพียงแค่ชื่อร้านก็สะท้อนได้ถึง คอนเซ็ปต์ที่ทางร้านตั้งใจคิดมาเป็นอย่างดี ด้วย ชมสินธุ์ แปลว่า ‘การมองดูสายน้ำ’ แสดงถึงการชูคุณค่าวัตถุดิบแห่งน่านน้ำไทย พร้อมนำเสนอสูตรอาหารไทยต้นตำรับให้ผู้ที่รักอาหารไทยได้รับประทานอย่างหลากหลาย แสดงออกถึงมรดกทางวัฒนธรรม ความรุ่มรวยของอาหารทะเล และปลาแม่น้ำในฤดูกาลต่าง ๆ รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงการสอดประสานของความร่วมสมัยที่จะส่งต่อคุณค่านี้จากรุ่นสู่รุ่น


ธีมของร้านคือการนำวัตถุดิบหลักที่เป็นตัวชูโรงคืออาหารทะเล และของสดจากแม่น้ำ อย่างเช่น ล็อบสเตอร์จากจังหวัดภูเก็ต ปูจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี กุ้งแม่น้ำจากอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม รวมถึงข้าวหอมมะลิจากจังหวัดอำนาจเจริญ ชมสินธุ์ ยังเลือกใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากผู้ผลิตโดยตรงทั่วประเทศไทย และใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้อีกอย่างคือ แนวทางของร้านที่เลือกให้กระบวนการในห้องครัว จะใช้ทุกส่วนของวัตถุดิบอย่างรู้คุณค่า เช่น ใช้ก้างปลามาทำน้ำสต็อก หรือทำผงปรุงรสจากเปลือกกุ้ง ตรงกับหลักการ Zero Waste หรือแนวคิดลดขยะให้เป็นศูนย์ รวมไปถึงการปลูกผักและวัตถุดิบหลายอย่างด้วยตนเองบริเวณดาดฟ้า ระเบียงตึกของโรงแรม


เชฟประวีณ ดีลี เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงผู้รับหน้าที่เป็นผู้นำในครัว มาพร้อมทักษะและความรู้ที่สั่งสมมาตลอดเส้นทางอาชีพเชฟของเขา โดยเฉพาะในเรื่องสมุนไพร เครื่องเทศ และความเผ็ดร้อนในอาหารไทยที่มีมิติและตัวแปรอันแตกต่างกันออกไป เชฟประวีณเข้าใจวัตถุดิบทุกชนิดเป็นอย่างดี และรังสรรค์ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ โดยเฉพาะเครื่องแกงแบบโฮมเมดซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของอาหารไทย พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศทางอาหารอย่างยั่งยืน


สำหรับเมนูไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ เริ่มตั้งแต่ แกงคั่วปูใบชะพลูและใบชะคราม รสหวานธรรมชาติของเนื้อปูจะตัดกันกับความเข้มข้นของรสแกงได้เป็นอย่างดี ส่วน นารีกรรแสง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูโบราณที่ควรได้ลิ้มลอง ใช้กุ้งทะเลเป็นส่วนประกอบหลัก เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยสามเกลอ พริกแห้ง และใบกะเพรา ยำมะเขือยาวปลาสลิด อาหารเรียกน้ำย่อยที่จะสร้างความอร่อยจากสัมผัสอันแตกต่าง ระหว่างความกรุบกรอบของปลาสลิดทอด และเนื้อนุ่มละมุนของมะเขือยาว พร้อมน้ำยำรสชาติจัดจ้าน


อาหารเรียกน้ำย่อยอีกจานที่น่าสนใจคือ แสร้งว่ากุ้ง เมนูโบราณที่จะได้สัมผัสความแน่นของเนื้อกุ้งที่จับตามธรรมชาติ และสมุนไพรนานาชนิดที่ใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูนี้ ส่วนเมนูหลักที่ต้องลองเลยก็คือ พระรามลงสรงกับล็อบสเตอร์ภูเก็ต ซึ่งเชฟประวีณจะเพิ่มความจัดจ้านในน้ำซอสด้วยพริกเผา และเลือกใช้ผักบุ้งจีนออร์แกนิกซึ่งให้รสหวานธรรมชาติ ส้มฉุน เมนูของหวานตั้งแต่ครั้งโบราณที่จะสร้างความเย็นชื่นใจในทุกคำ ประกอบด้วยผลไม้รสเปรี้ยวตามฤดูกาล สมุนไพร และน้ำเชื่อมรสหวานกำลังดี


สำหรับเครื่องดื่มทั้งหมดที่ห้องอาหาร ชมสินธุ์ ก็ยังคงยึดมั่นในแนวคิดการเลือกใช้ของทุกอย่างภายในประเทศไทย ทั้งสุรา ไวน์ คราฟท์เบียร์ และเบียร์วุ้น ล้วนคัดสรรจากผู้ผลิตในไทยมาให้เลือกมากมาย เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารให้ดียิ่งขึ้น มีเมนูค็อกเทลแนะนำหลายเมนูที่ใช้สุราที่กลั่นในไทยทั้งหมด อาทิ Siam Sindh ทำจาก Mekong น้ำเชื่อมอบเชย และน้ำส้ม หรือ Rum Wong ทำจาก Chalong Bay และแตงกวาหั่นบาง รวมถึงเครื่องดื่มยอดฮิตของคนไทยมานานกว่า 80 ปี – เบียร์วุ้น เย็นชื่นใจ เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับอาหารไทยเป็นอย่างยิ่ง


ห้องอาหาร ชมสินธุ์ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 โรงแรมอมารี กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12:00 น. – 23:00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองโต๊ะ โทรศัพท์ 02653 9000