เรียล ฟู้ดส์ (Real Foods) แบรนด์ร้านอาหารสุขภาพชั้นนำจากประเทศแอฟริกาใต้ เปิดให้บริการสาขาแรกแล้วที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพด้วยส่วนผสมเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการ และยังดีต่อใจด้วยรสชาติแสนอร่อย
เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ในเครือดุสิตธานี หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยกล่าวว่า “ผลจากการสำรวจที่เผยแพร่ในรายงานของสมาพันธ์เบาหวานนานาชาติ ฉบับตีพิมพ์ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 (IDF Atlas Ninth edition 2019) พบว่า ปัจจุบันมีผู้ใหญ่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานราว 463 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงตัวเลขจากรายงานจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization) ที่เผยว่าภาวะโรคหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular Disease) เป็นสาเหตุที่คร่าชีวิตคนประมาณ 17.9 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งตัวเลขเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีสาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการบริโภคของผู้คนที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในเรื่องอาหารที่ผ่านการแปรรูป และปนเปื้อนด้วยสารเคมีมากขึ้น อย่างไรก็ดีในช่วงหลายปีมานี้ได้มีการตื่นตัวเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารที่มีผลในการป้องกันและลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงเหล่านี้ และจุดประกายให้หลายๆ คนหันมาดูแลเรื่องอาหารการกินอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จึงจับมือกับกลุ่มเรียล ฟู้ดส์ บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพจากแอฟริกาใต้ ตั้งบริษัท ดุสิต เรียล ฟู้ดส์ เพื่อนำแบรนด์ร้านอาหารแนวสุขภาพยอดนิยมของแอฟริกาใต้ อย่าง Kauai (คาวายอิ) มาเปิดตัวให้ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รู้จัก ภายใต้ชื่อ “เรียล ฟู้ดส์” ซึ่งได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
“คาวายอิ ก่อตั้ง เมื่อ 23 ปีที่แล้วที่ประเทศแอฟริกาใต้ และได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านสุขภาพจากเมนูสมูทตี้ สลัด และอาหารสุขภาพอื่น ๆ อีกกว่า 100 รายการ รวมถึงความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบในการทำอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพอย่างสะดวกสบาย พร้อม ๆ กับสร้างการเติบโตของธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพอย่างยั่งยืน
“คาวายอิ เข้าใจถึงความสำคัญของอาหารว่าเป็นหัวใจหลักของการมีสุขภาพดี โดยทำการศึกษาค้นคว้าประโยชน์และรสชาติของวัตถุดิบแต่ละชนิด แล้วนำมาผสมให้เข้ากันและได้รสชาติที่อร่อยโดยผ่านกรรมวิธีการปรุงแต่งให้น้อยที่สุด เพื่อให้ผู้รับประทานได้รับประโยชน์จากอาหารมากที่สุด เช่นใช้ความหวานของผลไม้แทนที่น้ำตาล อาหารของเรียล ฟู้ดส์ จึงเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยที่รักและต้องการถนอมดูแลร่างกายที่เปรียบเหมือนคู่ชีวิตของตน”
“เรียล ฟู้ดส์” เป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของดุสิต ฟู้ดส์ ที่มีนโยบายในการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy) โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ (Natural) ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมี (Organic) และผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนเกษตรกรและชุมชนพื้นถิ่น (Supporting farmers and local communities) โดยจุดเด่นของเรียล ฟู้ดส์คือการเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยนำรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหาร ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติที่แท้จริงของอาหารนั้นๆ จากสูตรลับที่ผ่านการทดลอง ความจริงใจต่อคุณค่าของอาหารของแบรนด์ยังสะท้อนผ่านอัตลักษณ์สไตล์มินิมัลในสีโทนดำ-ขาวเป็นหลักเพื่อขับเน้นสีสันของวัตถุดิบที่ตัวอาหารที่คัดสรรมาอย่างใส่ใจ
“เรียล ฟู้ดส์” ตอบโจทย์ลูกค้าให้สามารถเข้าถึงอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพและรสชาติอร่อยได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะรับประทานที่ร้านหรือสั่งกลับบ้าน (แกร็บ แอนด์ โก) โดยประมาณ 30% ของเมนูที่ร้านที่เปิดในประเทศไทยได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองรสนิยมของคนไทย รวมถึงยังมีการเพิ่มรายการใหม่ เช่น สลัดโซบะ สมูทตี้มัทฉะ ลาเต้เย็น ชานมไทยและกาแฟเย็น เข้ามาด้วย ขณะที่เมนูหลักที่สร้างชื่อให้แก่คาวายอิ เช่น Princess Wrap และสมูทตี้ Strawberry Stinger ก็มีให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยอย่างครบถ้วน
ในเชิงนิยามของอาหารเพื่อสุขภาพ “เรียล ฟู้ดส์” ได้รับเกียรติจาก ขนิษฐา นิยมวงศ์ นักกำหนดอาหารและอาจารย์ประจำวิทยาลัยดุสิตธานี ให้ความคิดเห็นไว้ว่า “การรับประทานอาหารที่ดีเป็นกุญแจสำคัญสำหรับชีวิตที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรง แต่หลายคนเมื่อพูดถึงอาหารสุขภาพแล้วก็ส่ายหน้าหนี เพราะมีประสบการณ์จากที่เคยกินมาว่าไม่อร่อย จืดชืด ที่จริงแล้วอาหารเพื่อสุขภาพไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป และยิ่งหากเป็นอาหารจากธรรมชาติด้วยแล้ว เรื่องรสชาติน่าจะดีกว่าอาหารทั่ว ๆ ไป ในการที่เราจะดูว่า อาหารนั้นดีต่อสุขภาพหรือไม่นั้น ต้องดูที่ส่วนประกอบของอาหารแต่ละจานให้ได้สัดส่วนของคุณค่าสารอาหารที่ครบหมู่ แหล่งที่มาและกรรมวิธีในการผลิต ไปจนถึงขั้นตอนการปรุง ซึ่งเน้นการรักษาคุณค่าตามธรรมชาติให้ได้มากที่สุด เมนูอาหารและเครื่องดื่มของ เรียล ฟู้ดส์ ประกอบด้วยส่วนผสมที่เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่เปี่ยมด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ หลีกเลี่ยงสารเติมแต่ง สารกันบูด สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้อย่างแท้จริง”
เรียล ฟู้ดส์ ในประเทศไทย ต่อยอดจากความสำเร็จในแอฟริกาใต้ ที่คาวายอิเป็นพันธมิตรกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทำให้สามารถครองใจคนรักสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว ในประเทศไทย จึงจับมือกับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย เปิดร้านอาหารภายในคลับสาขาต่าง ๆ ของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการดูแลสุขภาพจากภายใน ให้แก่ลูกค้าที่มีทั้งสมาชิกของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ และลูกค้าทั่วไป การที่มี เรียล ฟู้ดส์ อยู่ในคลับของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ช่วยเสริมโพสิชั่นนิ่งของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่เป็นมากกว่าฟิตเนสแบรนด์ แต่เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบถ้วนทั้งการออกกำลัง การทำงาน พักผ่อน และอาหาร
นอกจากสาขาแรกในประเทศไทย ที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 ในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 บนถนนสุขุมวิท ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปุณณวิถี และอุดมสุข นี้แล้ว ยังจะมีอีกหลายสาขากำลังจะเปิดในเร็ว ๆ นี้