Celeb Online

เครื่องดื่มโบราณ 5 รสชาติ สูตรดั้งเดิม 50 ปี เสิร์ฟโดย ทรู คอฟฟี่


จิบแรกหวานนม ตามด้วยกลิ่นหอมที่ปลายจมูก กับรสเข้มข้นติดลิ้นของกาแฟในเกล็ดน้ำแข็งในแก้วดื่มได้นาน คือเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟไทยโบราณ ซึ่งคอกาแฟขนานแท้คงจะเคยคุ้นเป็นอย่างดี และรสชาติที่เป็นสไตล์เฉพาะตัวแบบนี้ สามารถค้นพบในรูปแบบทันสมัยแต่รสชาติคงเดิมได้แล้ว เพราะล่าสุดทรูคอฟฟี่ นำเสนอเครื่องดื่มสูตรโบราณ 5 รสชาติคุ้นเคย ได้แก่ กาแฟเย็นโบราณ โอเลี้ยง ยกล้อ ชาดำเย็น และชาเย็น

กว่า 4 ปีที่ผ่านมา ทรู คอฟฟี่ เปิดให้บริการกาแฟแบบตะวันตกตามสมัยนิยม และบริการอินเตอร์เน็ตมากกว่า 50 สาขา จนถึงเวลานี้ ทรู คอฟฟี่ เป็นที่รู้จักดี จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์กาแฟไทยให้เป็นที่รู้ดียิ่งขึ้น เพราะเมืองไทยก็มีกาแฟที่ดี และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะในขณะนี้ ตลาดน้ำ และตลาดไทยโบราณกำลังเป็นที่นิยม

ธุรกิจกาแฟในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวกาแฟโบราณของ ทรู คอฟฟี่ เป็นการช่วยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้แมส (Mass) มากขึ้น เนื่องจากเดิมกลุ่มเป้าหมายของทรูคอฟฟี่เป็นวัยรุ่น เพราะเราเป็นเน็ตคาเฟ่ แต่กลุ่มคนที่เข้ามากับวัยรุ่นก็มีผู้ใหญ่ด้วย กาแฟโบราณก็จะเป็นทางเลือกมากขึ้น อีกทั้งกลุ่มลูกค้าของทรู คอฟฟี่ ส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ เราก็หวังว่าวันหนึ่งกาแฟไทยจะสามารถโด่งดังทั่วโลกได้ ด้วยเสน่ห์ของกาแฟไทยก็ถือเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัย

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเครื่องดื่มโบราณทรู คอฟฟี่ อยู่ที่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ชั้นดีที่ปลูกในประเทศไทยเท่านั้น โดยคงอนุรักษ์กรรมวิธีการคั่วบดตามสูตรดั้งเดิมกว่า 50 ปี เพื่อให้ได้กลิ่นหอมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทรู คอฟฟี่

ขณะเดียวกันก็ยังคงเสน่ห์ของกาแฟไทยโบราณ แต่ให้ความรู้สึกต่างจากกาแฟเอสเปรสโซ่หรืออเมริกาโน รวมทั้งการคัดใบชาคุณภาพมาเป็นชาดำเย็น และชาเย็นแก้วโปรด โดยเตรียมเปิดแผนก Quality Control & Product Development เพื่อพัฒนาสูตรเครื่องดื่มกาแฟ และ เครื่องดื่มหลากหลาย ให้ได้รสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ตามต้องการ

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังส่งออกเมล็ดกาแฟดีๆ ไปต่างประเทศมาตลอด ประสบการณ์ 4 ปีของทรู คอฟฟี่ ทำให้ได้สั่งสมความรู้ความสามารถจนสามารถดึงซิกเนเจอร์ของกาแฟโบราณที่มีประวัติมากกว่า 50 ปีออกมาได้ เพราะเคล็ดลับสำคัญประการหนึ่งของกาแฟก็คือการคั่วบด แน่นอนว่าต้องเป็นอาราบิก้าแท้ แต่เป็นอาราบิก้าคั่วบดที่มีสูตรไม่เหมือนกาแฟตะวันตก ที่สำคัญที่สุดคือใส่ข้าวโพดหรือมะขามตามแบบฉบับของกาแฟโบราณ แต่ที่ทรูคอฟฟี่ต้องคำนึงว่าต้องเป็นกาแฟแท้ 100% และได้ความเข้มข้นแบบกาแฟโบราณ

นอกเหนือจากรสชาติของเครื่องดื่มโบราณทั้ง 5 แล้ว บรรยากาศก็ช่วยให้การดื่มสุนทรีย์ยิ่งขึ้น โดยในอนาคตทรูคอฟฟี่บางสาขาจะมีการนำเสนอรูปแบบของร้านให้มีกลิ่นอายแบบสภากาแฟ เพื่อช่วยให้เข้าถึงและสัมผัสกับวิถีกาแฟแบบไทยๆ มากยิ่งขึ้น

อาจเปิดร้านกาแฟไทยสไตล์สภากาแฟแนวย้อนยุค แต่ไม่ถึงกับปรับลุคทั้งหมด เพราะกาแฟโบราณถือเป็นทางเลือก แต่อาจจะมีการออกแบบทรูคอฟฟี่ขึ้นมาใหม่ที่มีสไตล์แตกต่างกัน เพราะเราถือว่าทรู คอฟฟี่ เหมือนบ้าน สามารถสร้างได้หลายๆ หลังในสไตล์ต่างกัน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสนุก ไม่จำเจ อย่างตอนนี้มีแผนทำสาขาหัวหิน ให้เป็นร้านกาแฟแบบโบราณ

การเพิ่มเมนู “เครื่องดื่มโบราณทรู คอฟฟี่” นอกจากจะเป็นการสร้างสีสัน และเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยที่อยู่ในภาคการผลิตให้มีตลาดรองรับเพิ่มมากขึ้นด้วย เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากข้อตกลง AFTA จากการลดภาษีนำเข้าเมล็ดกาแฟเหลือเพียง 5% และผลิตภัณฑ์จากกาแฟเหลือ 0%

สำหรับอนาคตทรู คอฟฟี่ มีแผนการขยายไปในภูมิภาคอาเซียน โดยล่าสุดเปิดแฟรนไชส์ไปแล้ว 2 ประเทศ คือ เวียงจันทน์ ประเทศลาว และโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินความคาดหมาย และปีหน้าจะขยายสาขาไปยังเมืองมรดกโลกหลวงพระบาง รวมทั้งเตรียมการบุกตลาดเมืองจีน ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูง

เตรียมสัมผัสรสชาติเครื่องดื่มโบราณทั้ง 5 รสชาติเข้มข้น ได้แก่กาแฟเย็นโบราณ โอเลี้ยง ยกล้อ ชาดำเย็น และชาเย็น ได้ที่ทรู คอฟฟี่ ทุกสาขา ในราคาเพียงแก้วละ 55 บาทเท่านั้น