Celeb Online

อาหารไทย ไวน์ไทย ดินเนอร์รับ “วาเลนไทน์”


วาเลนไทน์ปีนี้คิดหรือยังว่าจะควงคู่คนรักไปดินเนอร์หวานสวีทกันที่ไหนดี ถ้ายังคิดไม่ออก ขอแนะนำให้ไปดินเนอร์สุดพิเศษช่วงวาเลนไทน์ที่ร้านอาหารโบ.ลานซึ่งจับมือกับสยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยมอนซูน แวลลีย์ จับคู่อาหารไทยกับไวน์ไทย เพื่อเสิร์ฟประสบการณ์ความอร่อยล้ำแบบไทย ๆ
ร้านอาหารโบ.ลาน นั้นเป็นอาหารไทยสไตล์ร่วมสมัยโดยมีเชฟสองสามีภรรยา เชฟโบว์และเชฟดีแลน เป็นผู้ลงมือปรุงอาหาร จุดเด่นคือการนำเสนออาหารไทยโบราณรสชาติดั้งเดิม ซึ่งจะเลือกสรรวัตถุดิบที่สดใหม่และมีอยู่ตามฤดูกาลมาใช้ปรุงเมนู อาหารร้านนี้แม้หน้าตาจะร่วมสมัย แต่รสชาตินั้นถึงเครื่องถึงรสแบบที่ฝรั่งต้องปรับลิ้นให้เข้ากับรสชาติแบบไทย ๆ
และในเทศกาลวาเลนไทน์นี้เชฟโบว์และเชฟดีแลน ได้ร่วมมือกับแคทเธอรีน พัพฟ์ ไวน์เมกเกอร์จากสยาม ไวเนอรี่ เพื่อจับคู่กับอาหารไทยทั้งคาวและหวาน ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายอย่างมากสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดยงานนี้แคทเธอรีน เลือกไวน์มอนซูน แวลลีย์ ซึ่งการันตีด้วยรางวัลสด ๆ ร้อน ๆ จากการแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ ไวน์มอนซูน แวลลีย์ โคลอมบาร์ต 2009 และไวน์มอนซูนแวลลีย์ ไวท์ ชีราส 2009 ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้ผสานกันลงตัวกับอาหารไทยที่เพิ่มรสชาติของความอร่อยได้ดี
อาหารหลากหลายเมนูที่เตรียมไว้สำหรับค่ำคืนพิเศษของวันวาเลนไทน์ เริ่มด้วยเมนูที่ชื่อแสนจะเร้าใจว่า “ เริ่มแรกระเริงรส” ซึ่งเป็นแสร้งว่าแต่แทนที่จะเป็นกุ้งสด ทางเชฟเปลี่ยนเป็นหอยนางรมสดตัวใหญ่ที่ใส่สมุนไพรสดทั้งหัวหอม ตะไคร้ ขิง ใบสาระแหน่ ใบมะกรูด ใส่น้ำยำรสแซบ กินตัดกับเมี่ยงที่เลือกใช้มะยงชิดรสชาติหวานอมเปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมสปาร์กกลิ้งไวน์ อันเป็นสปาร์กกลิ้ไวน์ตัวแรกของที่นี่ แต่รสชาติก็ถือว่าสอบผ่านจากการชิมของไวน์เทสติ้งหลาย ๆ คน อย่างไรก็ตามเจ้าของไร่ก็ยังเก็บรุ่นนี้ไว้ดื่มกันเอง ดังนั้นจึงมีเสิร์ฟเฉพาะดินเนอร์มื้อพิเศษนี้เท่านั้น
อีกเมนูจะเลือกเสิร์ฟตามเพศมีชื่อว่า “ His & Her ” เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย 4 อย่าง โดยHer มีขนมครกหนึ่งฝาบรรจุด้วยแกงเนื้อปูหอมมัน ,แป้งจี่ข้าวเหนียวดำใส่กระเทียมเจียวผัดหมู , สลัดไข่แมงดาสมุนไพรรสแซบแต่ไม่เผ็ดมากและงบกุ้งที่เลียนแบบห่อหมกใส่ในใบเตยแล้วนำไปย่างให้สุกหอม ส่วนHis มีทั้งไข่นกกระทา และสลัดไข่แมงดา เช่นกัน
ก่อนจะเข้าสู่เมนคอร์สมื้อหนักก็มีเมนูเก๋ ๆ เป็นจานสารพัดผักสดและผักลวดให้ล้างปากแบบไทย ๆ แทนเชอเบทที่ฝรั่งนิยมใช้ล้างปากก่อนจะเข้าเมนคอร์ส ข้อดีของผักนั้นคงมีมากกว่าเชอเบทแน่นอน เพราะให้ทั้งวิตามิน เกลือแร่อันเป็นประโยชน์แก่ร่างกาย และยังทำให้ได้ลองลิ้มรสชาติแท้ ๆของผักแต่ละชนิดบนจานกันได้อย่างสนุกสนาน
เมนคอร์สมีหลากหลายให้เลือกอร่อยทั้ง ยำกุ้งแม่น้ำใส่มะเขือยาวย่างไฟ, ปลาทอดขมิ้นกับน้ำจิ้มรสเด็ด, แกงคั่วส้มซี่โครงหมูใส่ลองกอง , ต้มข่าเนื้อน่องลาย ,แกงจืดกะหล่ำสอดไส้
ตอบท้ายด้วยขนมหวาน-เย็นแบบไทย ๆ คือน้ำแข็งใสใส่สารพัดเครื่องทั้งเฉาก๊วย วุ้น ลูกชิด และยังมีขนมไทย ๆโบราณ อย่างข้าวตู กาละแม ทอฟฟี่กะทิ เป็นต้น
และก่อนจบดินเนอร์มื้ออันแสนหวานก็ยังมีชาปรุงสูตรเอพาะของร้านโบลานที่มีทั้งคาโมมาย มินท์และขิงหยดน้ำผึ้งลงไปหน่อย เสิร์ฟร้อน ๆ อุ่นสบายท้องดีมาก
ดินเนอร์พิเศษนี้จะเสิร์ฟตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์เรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ในราคา 2,010 บาท++ (เสิร์ฟพร้อมไวน์มอนซูน แวลลี่ย์) ที่ร้านโบลาน สุขุมวิท 26 โทร.0-2260-2962