Celeb Online

TUNN Story ครบเครื่องเรื่องต้มตุ๋นเลิศรส


ตั้งแต่เนื้อโคขุนโพนยางคำโด่งดังนั้น ร้านอาหารหลายแห่งก็คิดสารพัดเมนูออกมา ทั้งเนื้อย่างไปจนถึงเนื้อตุ๋นหม้อไฟ ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในตอนนี้ วันนี้จึงอยากจะชวนไปชิมเนื้อตุ๋นหม้อไฟไม่ธรรมดาที่ร้าน TUNN Story
ที่ว่าไม่ธรรมดาเพราะเจ้าของร้านคือ คุณแย้ม นั้นเธอเป็นทั้ง Meat Lover ตัวจริงแถมรู้จักเนื้อวัวเป็นอย่างดีเพราะเธอก็เป็นเจ้าของ “ร้านเซียะ” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นชื่อดังย่านวงแหวนกาญจนาฯ และพระราม 9ซอย 41 ล่าสุดเมื่อปลายปี 2552 ได้ทำเลดี ซอยอารีย์ 2 เป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ร่มรื่น จึงตัดสินใจทำร้านอาหารในบรรยากาศเหมือนนั่งกินอาหารอยู่ในบ้านของตัวเอง ชื่อร้านTUNN Story
เมนูเด็ดของร้านนี้มีหลายอย่าง เพราะเจ้าของร้านและหุ้นส่วนล้วนมีความสุขกับเรื่องกินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงนำเมนูเด็ดต่างๆ มาภูมิใจนำเสนอ
เมนูแรกที่ต้องสั่งคือ “หม้อไฟเนื้อตุ๋น” ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านทีเดียว สั่งเนื้อรวมพิเศษราคา 450 บาท ชุดนี้มีเนื้อใส่มาในจานใบใหญ่ ประกอบด้วย เนื้อน่องลายหรือสันในเป็นเนื้อโคขุนชั้นดีมีเอ็นแทรกอยู่บนเนื้ออย่างชัดเจน แค่เห็นเชื่อว่าmeat lover ก็น้ำลายสอแล้ว อย่างเนื้อสดนั้นจะหั่นชิ้นหนาพอคำ คุณแย้มบอกว่า หั่นสไลด์แล้วกินไม่สะใจ ส่วนเนื้อน่องลายตุ๋นนั้น จะนำลงไปตุ๋นทั้งชิ้นใหญ่ ๆ ให้พอเปื่อยแล้วนำขึ้นมาหั่นเป็นแผ่นๆ เวลาเคี้ยวแล้วโดนเอ็นจะกรุบกรอบดีกว่าเนื้อตุ๋นเปื่อยยุ่ยๆ เป็นไหนๆ นอกจากนี้ ยังมีเอ็นแก้ว เนื้อเปื่อยสามชั้น ลูกชิ้นเนื้อและลูกชิ้นเอ็นทำเอง ตับสด เนื้อน่องกรอบและเนื้อโกเบ เรียกว่าครบเครื่องทีเดียว
ส่วนน้ำซุปนั้น รสชาติหอมเข้มข้นในสไตล์เนื้อตุ๋นน้ำแดง คือใส่เครื่องเทศและเครื่องยาจีนลงไปเคี่ยวกับกระดูก จะได้รสชาติที่เข้มข้นหอมหวาน เวลากินนั้นจะใส่น้ำซุปในหม้อไฟเดือดปุดๆ ใครชอบอะไรก็ล้อมวงคีบลวกกันเอง หรือจะกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ แถมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของที่ร้านเป็นพริกแห้งคั่วหอมๆ ใส่กับพริกน้ำส้มรสชาติเปรี้ยวเผ็ดถูกใจคนรักเนื้อเป็นยิ่งนัก
ระหว่างรออาหารอยู่นั้น ควรสั่งลูกชิ้นปิ้งมาเรียกน้ำย่อยก่อนสัก 4-5 ไม้ ลูกชิ้นของร้านนี้เป็นลูกชิ้นเนื้อของแท้ ดังนั้น เวลาเคี้ยวแล้วจะไก้กลิ่นหอมของเนื้อติดจมูก แถมย่างแบบโดนไฟเกรียมๆ จะยิ่งทำให้เนื้อหอมยิ่งขึ้น ราดด้วยน้ำจิ้มรสแซบเหลือหลาย อย่ากินเพลินนะเพราะเดี๋ยวจะอิ่มก่อน ไม่ได้กินของอร่อยตัวอื่นๆ
ใครไม่กินเนื้อก็ยังมีต้มแซบหมู เมนูโปรดของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ที่มาทุกครั้งต้องสั่งหม้อนี้มาลิ้มลอง สูตรต้มแซบนั้นน้ำซุปใส่สมุนไพรสด ทั้งตะไคร้ ผักชีฝรั่ง พริกขี้หนูสด ฯลฯ ปรุงรสซาติแซบสมชื่อ ส่วนเครื่องนั้นก็ไม่น้อยหน้าชุดเนื้อหม้อไฟเหมือนกัน มีหมูสดเนื้อนุ่ม เอ็นหมู ขั้วตับให้เคี้ยวกรุบกรอบ
เมนูหนักอีกจานคือ สลัดอกเป็ด ใช้เนื้ออกเป็ดที่อวบๆ นำไปหมักเครื่องพะโล้พอให้มีกลิ่นหอมเล็กน้อย หั่นเป็นแผ่นหนากำลังดี เรียงใส่จาน มีผักสลัดมาเป็นเครื่องเคียงให้ได้ครบโภชนาการ ทีเด็ดคือ น้ำสลัด ที่ร้านคิดสูตรเป็นน้ำสลัดแบบญี่ปุ่นที่ใช้งาขาวและน้ำมันงา รสชาติเข้มข้นช่วยให้ไม่เลี่ยนกับอาหาร
แซลมอนราดน้ำปลา สูตรคล้ายๆ กับกุ้งแช่น้ำปลา แต่เปลี่ยนกุ้งมาเป็นเนื้อแซลมอนสด ๆ เพื่อจะได้ไขมันปลาที่ดีสำหรับสุขภาพ เวลาตักแซลมอนเนื้อส้มสีสดเข้าปาก จะมีกระเทียมและผักชีลาว ตามด้วยน้ำยำรสชาติอร่อยล้ำจริงๆ
พล่าเกี๊ยวกรอบ เมนูจานนี้แปลกสักหน่อย เพราะใช้ใบเกี๊ยวห่อกุ้งสดๆ เป็นตัวๆ จึงห่อได้เกี๊ยวชิ้นใหญ่คำโตสะใจกว่ากินเกี๊ยวทอดแผ่นแบนๆ นำไปทอดจนกรอบแล้วใช้น้ำยำรสแซบราดลงไป คลุกเคล้ากับสมุนไพรสดๆ ทั้งตะไคร้ซอย กระเทียม หัวหอม พริกขี้หนู สะระแหน่ ถ้าอยากกินให้อร่อยต้องรีบตักเข้าปากก่อนที่เกี๊ยวกุ้งจะหมดความกรอบ
เมนูที่ร้านยังมีอีกหลากหลายให้เลือก ส่วนใครที่อยากกินอาหารจานเดียวง่ายๆ ก็ต้องลองก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น และราเม็งสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่คุณตุ่น ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอีกคนหนึ่ง นำสูตรลับน้ำซุปจากญี่ปุ่นมาทำเอง ทำให้ได้รสชาติหอมเข้มข้นของน้ำกระดูกหมูแท้ๆ
ร้านTUNN Story ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 2 ตรงข้ามเขตพญาไท เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-23.00 น. หรือโทร.08-1649-6496
ชิมโดย: ปราณ ชีวี