Celeb Online

Drink @ Home สูตรคอกเทลแก้วเด็ดฝีมือคุณเอง

ถ้าคุณเบื่อๆ บรรยากาศผู้คนวุ่นวาย เสียงที่ดังเกินความพอดี และใบเสร็จที่มีตัวเลขหลักพัน หลักหมื่น มาวางที่โต๊ะ ซึ่งเป็นภาพคุ้นชินตาในยามออกไปสังสรรค์สนุกสนานกับเพื่อนๆ ในยามค่ำคืนตามคลับ บาร์ ต่างๆ
ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานัดเพื่อนฝูงสังสรรค์กันที่บ้าน ที่เปิดโอกาสให้คุณมีปาร์ตี้สนุกๆ ในฉบับคุณเอง มีแต่เพลงที่ชอบ คนที่รู้จัก แถมสามารถเมาได้เต็มที่แบบไม่ต้องกลัวเจอด่านตรวจ และที่สำคัญคือทำให้คุณได้โชว์ฝีมือการผสมสูตรคอกเทลเด็ดๆ เหล่านี้ให้เพื่อนฝูงได้ลองชิมกัน


1.Apple Martini
สเมอร์นอฟ (No.21) ทวิส์ กรีน แอปเปิ้ล 60 มิลลิลิตร
น้ำแอปเปิ้ล 60 มิลลิลิตร
มะนาว 1 เสี้ยว
แอปเปิ้ลเขียว 1 เสี้ยว
เติมน้ำแข็งใส่แก้วมาร์ตินีเพื่อให้แก้วมีความเย็น และหันมาผสมคอกเทลด้วยการเทสเมอร์นอฟ ทวิสต์ กรีน แอปเปิ้ล ลงในแก้วเช็คเกอร์ บีบมะนาวเสี้ยวหนึ่ง เทน้ำแอปเปิ้ลทั้งหมดลงไป ใส่น้ำแข็งแล้วเขย่าให้คอกเทลผสมกัน เทน้ำแข็งออกจากแก้วมาร์ตินี และเทกรองส่วนผสมเฉพาะน้ำลงในแก้วที่เย็นจัด ก่อนตกแต่งด้วยแอปเปิ้ลเขียว 1 เสี้ยว
** สูตรจากมิสเตอร์ เบ็น-เดวิด ซอรัม บาร์เทนเดอร์ฝีมือโปรจาก “โฟล์ว ค็อกเทล”


2.Caipiroska
สเมอร์นอฟ (No.21) 60 มิลลิลิตร
มะนาว 1 ผล
น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนชา
น้ำแข็งก้อนหรือบด
หั่นมะนาว 1 ลูกเป็นเสี้ยวๆ ใส่ลงในเช็คเกอร์ เติมน้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนชา แล้วบดให้ได้น้ำมะนาวมากที่สุด เติมสเมอร์นอฟลงไป ตามด้วยน้ำแข็งแล้วเขย่าจนเข้ากัน เทคอกเทลลงในแก้วแบบดั้งเดิม หรือแก้วเหล้าทั่วไป เป็นอันเสร็จสิ้น
** สูตรจากมิสเตอร์ เบ็น-เดวิด ซอรัม บาร์เทนเดอร์ฝีมือโปรจาก “โฟล์ว ค็อกเทล”


3.ABSOLUT Tropical Heat
แอบโซลูท พีช 2 ส่วน
มาลิบู 1 ส่วน
จิงเจอร์ เอล
พริกแดงสด สำหรับตกแต่ง
โดยเริ่มจากเตรียมแก้วทรงสูง ขนาดพอเหมาะ ใส่น้ำแข็งให้เต็มแก้ว เทแอบโซลูท พีช และ มาลิบู ที่เตรียมไว้ จากนั้นเติม จิงเจอร์ เอล จนกระทั่งเต็ม คนให้เข้ากัน ใส่พริกสดที่หั่นเป็นชิ้นๆ เติมรสชาติให้เครื่อมดื่ม และตกแต่งด้วยพริกแดงสด ออกมาเป็น Absolut Tropical Heat ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายแห่งความเป็นไทย เหมาะกับบ้านเราและสามารถสร้างความสดชื่นได้ดีทีเดียว
** สูตรจาก มิสเตอร์บียอร์น โอล์สัน ที่ปรึกษาด้านเครื่องดื่มและพูตประชาสัมพันธ์ แอบโซลูท


4.ABSOLUT Ginger Pear Martini
แอบโซลูท แพร์ 2 ส่วน
ขิงสด
น้ำมะนาวเหลือง (Lemon) 1 ส่วน
น้ำเชื่อม ½ ส่วน
เริ่มจากนำเอาขขิงสดที่หั่นแล้วมาบดในเชคเกอร์(ถ้วยผสมคอกเทล) จากนั้นเติม แอบโซลูท แพร์ และ น้ำมะนาวเหลือง (Lemon) ที่เตรียมไว้ จากนั้นเติมน้ำเชื่อม และใส่น้ำแข็ง ก่อนเชคให้ทั้งหมดเข้ากัน แล้วจึงกรองเอาเฉพาะแต่น้ำ เทลงในแก้วมาร์ตินี แต่งด้วยขิงสดหั่นบางๆที่ขอบแก้ว เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มกลิ่น เติมเสน่ห์ให้กับคอกเทลแก้วนี้ (น้ำเชื่อมสามารถเพิ่มเติมได้ตามความชอบ)
** สูตรจาก มิสเตอร์บียอร์น โอล์สัน ที่ปรึกษาด้านเครื่องดื่มและพูตประชาสัมพันธ์ แอบโซลูท


5.Bacardi Cola
บาคาร์ดีรัม 1 ส่วน
โคลา 3 ส่วน
มะนาวสด
ใส่น้ำแข็งให้เต็มแก้ว แล้วเทบาร์คาดีรัมและโคลาที่เตรียมไว้ บีบมะนาว คนให้เข้ากันและหั่นมะนาวใส่ตกแต่งในแก้ว 1-2 ชิ้น เพียงเท่านี้ก็สำเร็จกลายเป็นคอกเทลสุดคลาสสิกที่ทำได้แสนง่ายดาย
** สูตรจาก บาคาร์ดี้

6.Bacardi Daiquiri
บาคาร์ดีรัม 3 ส่วน
น้ำมะนาว 1 ส่วน
น้ำตาล ½ ส่วน
เทส่วนผสมทั้งหมดลงในเช็คเกอร์พร้อมกับใส่น้ำแข็ง เขย่าให้เข้ากันและเย็นได้ที่ ก่อนนำไปรินเสิร์ฟในแก้วมาร์ตินี คลายเป็นคอกเทลแก้วสวยที่หวานซ่อนเปรี้ยว ดื่มแล้วเย็นสดชื่น และนับเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของคนดังอย่างประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคเนดี้ และ ดาราฮอลลีวู้ดมากมาย
** สูตรจาก บาคาร์ดี้