Celeb Online

หวานซ่อนเปรี้ยว แบบ "Sugar Lust Café"


>> ได้ยินคำว่า Sugar Lust บางคนอาจจะคิดว่าร้านนี้จะหวานแหว๋วแบบแสบไส้ แต่นั่นคงไม่ใช่คำนิยามสำหรับ “Sugar Lust Café & Bistro” เป็นแน่ ถ้าจะเรียกที่นี่ว่าหวานก็คงต้องเรียกว่าหวานซ่อนเปรี้ยว เพราะบ้านเก่าแสนคลาสสิกหลังนี้ที่ถูกปรับเป็นร้านอาหารสไตล์เก๋ ตอนช่วงเวลากลางวันจะเป็นคาเฟ่แสนน่ารัก แต่เมื่อพลบค่ำก็กลับแปลงร่างเป็นบาร์แสนชิลล์ได้อย่างลงตัว

บางคนอาจจะคุ้นหูชื่อร้านนี้มาพักใหญ่แล้ว เพราะร้านนี้เคยเปิดอยู่ที่รัชดา ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่สุขุมวิท 26 ซอยท่านผู้หญิงพวงรัตน์ประไพ ราว 1 ปีแล้ว แถมยังมีหุ้นส่วนร้านเป็นคนดังอย่างศิลปินวงฟลัวร์อีกต่างหาก โดยคุณอ้อม 1 ใน หุ้นส่วนร้าน เล่าให้เราฟังว่า

“ร้านนี้เกิดจากเพื่อนๆ หลายคนมาร่วมลงทุนทำธุรกิจด้วยกัน มีทั้งนักดนตรี นักโฆษณา โดยแต่ก่อนเปิดในลักษณะ คาเฟ่ ที่มีเพียงอาหารเมนูง่ายๆ เบเกอรี่และเครื่องดื่มอยู่ที่รัชดา เพราะร้านค่อนข้างเล็ก ต่อมาเราก็ขยับขยายมาอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 นี้ ซึ่งเป็นบ้านเก่าและมีบริเวณสวน มีพื้นที่เหมาะกับการทำร้านที่เราวางไว้ว่าเป็น Bistro ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่มบริการ เหมาะกับการสังสรรค์ตามไลฟสไตล์ของหนุ่มสาวยุคใหม่นี้”

เมื่อเป็นการรวมตัวระหว่างเหล่าศิลปินและนักครีเอทีพแบบนี้ จึงรับรองได้ว่าร้านต้องออกมาเก๋ไก๋มีสไตล์อย่างแน่นอน บริเวณร้านตกแต่งออกแนวเรโทร รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย แต่ละโต๊ะ แต่ละมุมล้วนแตกต่างสไตล์กัน อย่างในบ้านมีทั้งโต๊ะรับประทานอาหารตัวใหญ่ โต๊ะสไตล์ชุดรับแขก หรืออย่างด้านนอกที่มีตั้งแต่โต๊ะม้านั่งไม้ เก้าอี้สนาม ไปจนถึงบีนแบ็ก(Bean Bag) บนลานกลางสวน ให้บรรยากาศที่ดูสนุกสนาน และแสนสบาย เหมือนไปนั่งเล่นสังสรรค์ในบ้านคนรู้จัก

ซึ่งตอนกลางวันร้านนี้จะเป็นเหมือนร้านอาหารและคาเฟ่นั่งสบาย ให้คุณหลบลมร้อนมาตากแอร์เย็นๆ พร้อมสั่งอาหารจานเดียวอาทิ อย่างพาสต้า สลัด แฮมเบอร์เกอร์ อย่าง พาสต้าทูน่าผัดแห้งกับมะกอก พาสต้าเบคอนผัดพริกแห้ง ข้าวไข่เจียวแฮม ฯลฯ ซึ่งเมนูจะมีครีเอทเพิ่มเติมเอาใจลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ

หรือจะเลือกทานเบเกอรี่สารพัดชนิดแบบโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง อย่าง บานนอฟฟี่ พาย ชีสเค้ก ทาร์ต เค้กผลไม้ตามแต่ฤดูกาล ซึ่งทางร้านรับสั่งทำเค้กด้วย

เครื่องดื่มก็มีตั้งแต่ อิตาเลี่ยนโซดา น้ำผลไม้ สมูทตี้สูตรพิเศษของทางร้าน อย่าง
– Triple C Frappe ที่ปั่นผสมระหว่างน้ำส้ม น้ำสับปะรด และน้ำมะนาว
– Berry Berry Frappe รวมน้ำเบอร์รี่ปั่น ทั้งสตรอเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่
– Double Green ใช้น้ำแอปเปิ้ล มะนาว และกีวี่ ปั่นรวมกันเป็นสีเขียวสวย
– White Angle Frappe โยเกิร์ตน้ำผึ้งมะนาวปั่น

ส่วนเครื่องดื่มประเภทชาของทางร้านใช้ชาทไวน์นิ่ง ส่วนกาแฟก็ใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้า และน้ำตาลทรายแดง เพื่อให้ได้กาแฟที่รสดี ถูกใจคอกาแฟที่สุด

พอได้เวลาเย็นช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก หลัง 6 โมงเย็น บริเวณโดยรอบของร้านจะถูกอาบด้วยแสงไฟสีสวยๆ กลายเป็นสถานที่แฮงก์เอ้าท์นั่งสบาย และครัวเย็นก็จะเปิดมีบริการอาหารให้เลือกหลากหลายขึ้น เน้นเมนูอาหารไทยในแบบสมัยใหม่ อาทิ สลัดไก่ย่างราดน้ำซีอิ๊วญี่ปุ่น ซึ่งเป็นไก่ย่างตะไคร้เผาเตาถ่านแบบไทย ยำไข่ดาวเบคอน ยำเห็ดเข็มทองกุ้งสด เสือร้องไห้ ลาบหมูทอด ต้มแซ่บกระดูกหมู กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา หมูชีสเปี๊ยะ น้ำตกอกเป็ด ฯลฯ

พร้อมด้วยเครื่องดื่มอย่าง เหล้า ไวน์ หรือ ค็อกเทลแก้วสวยๆ ตั้งแต่สแตนดาร์ด และทางร้านคิดค้นเอง อย่าง Apple Mojito แอปเปิ้ลโมฮิโตะรสหอมหวาน, Mafiaya Rasberry ที่ผสมวอดก้า ราสเบอร์รี่ และ มะม่วง ออกมาได้อย่างลงตัว, Melo Melon เป็นเหล้าเมลอนแตงญี่ปุ่นแสนหอม

โดยทุกวันศุกร์และเสาร์ตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม จะมีการเล่นดนตรีอะคูสติกสด จึงเป็นวันฮอตฮิตชนิดที่ถ้าคุณคิดจะแวะมาในวันนั้นกรุณาโทรจองโต๊ะล่วงหน้า ยิ่งถ้าเป็นมุมเก๋ๆ อย่างบริเวณบีนแบ็กกลางสวนแล้ว แย่งกันจับจองยิ่งกว่าเก้าอี้ดนตรีเลยทีเดียว

นอกจากร้านจะเป็นร้านอาหารอร่อย เครื่องดื่มเลิศๆ ในบรรยากาศแสนสบาย บริเวณมุมหน้าร้านยังเป็นที่ตั้งของ Velayenn (เวลาเย็นน) ร้านจักรยานแบบฟิกซ์เกียร์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเวลาเย็น ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ถ้าใครสนใจก็ลองแวะเข้าไปดูกัน :: Text by FLASH mag. 

:: เมนูที่เหมาะกับหน้าร้อนนี้
สำหรับเบเกอรี่ เขามีเค้กและพายที่ทำจากผลไม้ที่เหมาะกับหน้าร้อนอย่าง ส้ม มะนาว มาให้คุณได้ทานแล้วสดชื่นกัน อย่าง เลมอนเค้กเนื้อนุ่ม รสหวานอมเปรี้ยว หรือถ้าเป็นค็อกเทลต้องลองลิ้มรส Lust on the Beach เมนูที่ทางร้านครีเอทเอง รวมผลไม้แห่งความสดชื่นอย่าง เหล้าเมลอน, พีช, สับปะรด, มะนาว, วอดก้า, ไซรัปทับทิม มารวมไว้ในค็อกเทลแก้วสวยนี้

PROFILE
ชื่อร้าน :: ชูการ์ลัส์ท คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร (Sugar Lust Café & Bistro)
ที่ตั้ง :: สุขุมวิท 26 ซอยท่านผู้หญิงพวงรัตน์ประไพ
ที่จอดรถ :: 15 คัน (สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถก่อนถึงตัวร้านเพียงไม่กี่สิบเมตร)
เวลาเปิดให้บริการ :: ตั้งแต่เวลา 11.00 – 24.00 น. (วันศุกร์และเสาร์ปิด 01.00น.)
ความจุ :: 50 – 60 ที่นั่ง
เมนูเด็ด :: พาสต้าเบคอนพริกแห้ง, สลัดไก่ย่างตะไคร้, น้ำตกอกเป็ด
โปรโมชั่นพิเศษ :: Happy Hour เครื่องดื่มค็อกเทลแก้วละ 100 บาทในช่วงเวลา 18.00 – 21.00น.
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 084-011-4115
เว็ปไซต์ :: http://www.sugarlustcafe.com 

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net