Celeb Online

ร้านบ้านหญิง…ฟิวชั่นจานด่วนชวนอร่อย


เดี๋ยวนี้ไปกินอาหารที่ร้านไหนๆ ก็ชอบบอกเป็นสไตล์ฟิวชั่นกันทั้งนั้น เพราะถือเป็นเทรนด์ยอดฮิต แต่บางร้านเป็น Fusion Food ที่อร่อย ขณะที่บางร้านต้องบอกว่าเป็น Confusion คือสับสนปนเปจนกินไม่ได้เลย
Fusion Food เป็นอาหารแนวใหม่ ที่ผสมผสานสไตล์อาหารและวัตถุดิบ 2 ชาติขึ้นไปมาไว้ในจานเดียวกัน โดยต้องเน้นถึงความอร่อยที่ลงตัวด้วย แต่คนเป็นเชฟยุคนี้มักจะชอบจับโน่นผสมนี่ตามใจฉัน จนบางครั้งลืมคำนึงถึงเรื่องความเข้ากันได้ของวัตถุดิบ เลยกลายมาเป็นอาหารที่รสชาติประหลาดจนกลืนแทบไม่ลง
ที่เกริ่นถึงอาหารแนวฟิวชั่น เพราะวันนี้จะแนะนำร้านอาหารแนวฟิวชั่นที่ทำง่ายๆ แต่กลืนคล่องคอแถมอร่อยอีกต่างหาก คือ ร้านบ้านหญิง ซึ่งปัจจุบันมี 2 สาขา คือที่อาคารสยามกิตต์ และที่ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ กวาดตาดูเมนูแล้ว เอกลักษณ์ของอาหารร้านนี้ จะมีทั้งแนวฟิวชั่นจานด่วนกินง่ายๆ แต่ทั้งชื่อและสูตรจะแปลก

ชื่อร้าน “บ้านหญิง” มาจากชื่อเล่นของเจ้าของร้านคือ คุณหญิง-อรนุช ธารีฤกษ์ แต่เดิมร้านอาหารนี้เปิดอยู่ที่หลังโรงหนังสยามมากว่า 12 ปีแล้ว และด้วยความที่ลูกชายคือ จอน-ทรงศร จั่นสัญจัย ซึ่งเรียนจบจากอังกฤษแล้วชอบทำอาหารให้เพื่อนชาวต่างชาติรับประทาน โดยนำแนวอาหารของเพื่อนๆ ทั้งอิตาลี เกาหลี อเมริกา มาประยุกต์จนกลายเป็นแนวฟิวชั่นจานด่วน ที่อร่อยไม่เหมือนใคร
มาร้านนี้เมนูที่ต้องสั่งมารับประทานก่อนคือ “ข้าวไข่ข้น” เป็นเมนูข้าวสวยร้อนๆ ที่โปะด้วยไข่สไตล์ออมเล็ต แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ ในออมเล็ตนั้น ยังมีให้เลือกใส่เครื่องอีกกว่า 10 อย่าง (ตามราคาที่ระบุในเมนู) อย่างใส่แฮม, เบคอน,ไส้กรอก, เห็ด, ปูอัด, หอยลาย คือเลือกได้ตามใจฉัน แล้วราดด้วยซอสเนื้อ ซอสครีมเห็ดหรือชีสก็ได้ หน้าตาจานนี้ใครสั่งออกมาแล้วโดนใจทุกคน โดยเฉพาะวัยรุ่น

อาหารทานเล่นๆ มีมากมาย แต่ที่ขอให้ลองกินคือ หมูสามชั้นแช่น้ำปลาทอด (90 บาท) เป็นหมูสามชั้นนำไปต้มสุกในน้ำซุปที่ปรุงกับน้ำปลา จากนั้นจึงนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปทอดให้กรอบทั้งชิ้น ส่งเข้าปากเคี้ยวแล้วได้ความหอมของหมูและน้ำปลา กินเล่นๆ ก่อนอาหารจานหลักจะมา
เกี๊ยวซ่าคาโบนารา (130 บาท) ใครที่ชอบสั่งสปาเก็ตตีคาโบนารา ลองสั่งจานนี้ดูอาจจะถูกปากก็ได้ ใช้แผ่นแป้งเกี๊ยวซ่าของญี่ปุ่น มาห่อกับไส้ที่ทำจากไข่แดง ชีส ครีมและเบคอน ซึ่งก็คือเครื่องที่นำมาราดบนสปาเก็ตตีคาโบนารานั่นเอง เสร็จแล้วนำมาห่อจับจีบให้สวยงาม แล้วทอดให้เหลืองกรอบน่ารับประทานมาก
ประเภทซุปก็มีทั้ง ซุปครีมเห็ด ที่ทั้งข้นทั้งมันอร่อยถูกปากมาก (110 บาท) และ ซุปผักโขม สำหรับคนรักสุขภาพ (120 บาท)

เปนเน่ครีมต้มยำทะเล (160 บาท) จานนี้เป็นฟิวชั่นผสมอาหารไทยและอิตาเลียน คือทำต้มยำทะเลแบบน้ำขลุกขลิก ใส่ทั้งข่า ตะไคร้ พริกเผา และครีมแทนกะทิ ราดบนเส้นเปนเน่ ให้ความเข้มข้นบนจานด่วนแบบไทยปนอิตาเลียน
ส่วนอาหารไทยแท้ของร้านนี้รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ฟิวชั่น เช่น โรตีแกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูสวน (120 บาท) ใช้พริกแกงตำเองสดใหม่ทุกวัน ทำให้กลิ่นรสของน้ำแกงหอมฟุ้งด้วยเครื่องสมุนไพรไทยๆ แถมยังเลือกเนื้อไทยเฟร้นช์ที่มีคุณภาพเนื้อนุ่ม เหมาะกับการทำแกงแบบไม่ต้องพึ่งเนื้อนอกก็อร่อยได้ ส่วนใครชอบกินเผ็ดกว่านี้ต้องสั่งแกงป่ามากิน แม้รสชาติจะไม่แซบหลายในสไตล์ของแกงป่า แต่ความหอมก็กินขาด

เมนูมีให้เลือกเยอะมากจนลายตาไปหมด แต่ก่อนจบอาหารมื้อนี้ต้องสั่งเค้กมาปิดท้าย เพราะไฮไลต์อยู่ที่เค้กของที่ร้าน ฝีมือเชฟเจตนา วัฒนคำแสง ซึ่งเป็นแชมป์ประกวดทำอาหารที่เมืองไทย 8 ปี และยังไปประกวดที่สิงคโปร์ชนะเลิศมา 2 ปีซ้อน การันตีความอร่อยแน่นอน ซิกเนเจอร์ที่ต้องลองคือ เค้กบราวนี่ฟัดจ์ และสตอเบอรี่ทาร์ต รสชาติไม่หวานแต่เข้มข้นด้วยครีมมันเนยถึงเครื่อง เป็นเค้กโฮมเมดที่ทำใหม่สดทุกวัน
ร้านบ้านหญิง สาขาอาคารสยามกิจ ตรงข้ามโรงแรมโนโวเทลสยามฯ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 -22.00 น. (โทร. 0-2664-4510 และ 4512) ส่วนสาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 4 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา10.00-21.00 น. (โทร. 0-2658-1532-34)

ชิมโดย : ปราณ ชีวิน
ภาพโดย : ศิวกร เสนสอน
 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net