Celeb Online

มื้ออาหารชั้นเลิศ เสิร์ฟแบบลอยฟ้า


>>ใครที่เดินทางด้วยเครื่องบินเป็นประจำ คงเคยมีประสบการณ์รับประทานอาหารบนเครื่อง ซึ่งก็แล้วแต่สายการบินจะเน้นการบริการระดับไหน ระดับโลว์คอสที่อาหารเป็นในระดับรับประทานกันตาย หรือจะแบบพอทานได้ของสายการบินระดับชั้นนำในชั้นที่นั่งแบบประหยัด แต่สำหรับในชั้นบิสซิเนส คลาส หรือเฟิร์สคลาส ของระดับสายการบินแห่งชาติ เมนูที่เสิร์ฟจึงไม่ธรรมดาตามราคา โดยเมนูทั้งหลายที่ให้คุณเลือกทานมีไม่ต่างจากเมนูในภัตตาคารชั้นนำเลยที่เดียว

วันนี้เราจะพาคุณไปดูหน้าตาของอาหารที่เสิร์ฟในชั้นเฟิร์สคลาสและบิสซิเนสคลาสของ สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ซึ่งเขาได้เชฟ ลีโอนาโด คอนเซซี เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟโรงแรม เซ็นท์ รีจีส กรุงเทพฯ มารังสรรค์สุดยอดเมนูเสิร์ฟลูกค้าระดับชั้นในให้ได้อิ่มเอมกันระหว่างการเดินทางข้ามประเทศ เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมสตาร์เชฟส์ ทีทางลูฟท์ฮันซ่าจัดขึ้น ที่นำเอาเชฟมือหนึ่งจากทั่วโลกในแต่ละภูมิภาคมารังสรรค์เมนูแสนอร่อยเสิร์ฟบนเส้นทางสู่ประเทศเยอรมันเพื่อให้ผู้โดยสารได้พบกับรสชาติอาหารแบบกลิ่นอายของแต่ละท้องถิ่น

โดยเชฟ ลีโอนาโด เคยผ่านงานในโรงแรมนานาชาติ ผ่านการเรียนรู้จากทั้งใน อิตาลี เปรู ออสเตรเลีย ดูไบ มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารอิตาเลียน ตะวันออกกลางและเอเชีย ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในโปรแกรมนี้เพื่อเอาใจลูกค้าจากนานาประเทศเชฟจึงเลือกปรุงอาหารจานเด็ด เป็นสูตรที่ผสมผสานกันระหว่างสไตล์เมดิเตอร์เรเนี่ยนกับกลิ่นอายของเอเชีย

สำหรับอาหารที่เสิร์ฟในชั้นเฟิร์สคลาส จะเน้นความดั้งเดิมแบบคลาสสิก ใช้วัตถุดิบชั้นเลิศสุด มาตรฐานระดับสุดยอด โดยเริ่มต้นจากเมนูเรียกน้ำย่อย ซึ่งมีให้เลือกสามเมนูด้วยกัน ได้แก่ เนื้อย่างราดด้วยซอสทาร์ทาร์เซเลรีในน้ำมายองเนสสีเหลือง หรือปลากระพงเทอร์รีนเสิร์ฟคู่กับมะละกอ และมอสซาเรลล่าเชอร์รี่ในมะเขือเทศหยอดด้วยน้ำส้มบัลซามิค สำหรับเมนูหลัก ประกอบด้วย เนื้อสะโพกแกะทอดเสิร์ฟคู่กับกราแตงมันฝรั่ง มะเขือเทศเผาและซุกินีผัด ราดด้วยน้ำซอสที่ได้จากเนื้อแกะ เมนูต่อมาเป็น ปลากระพงทอดเสิร์ฟคู่กับผักที่หมักในน้ำซอสถั่วเหลือง และมันฝรั่งอบกรอบ สำหรับเมนูที่สามคือ แกงเผ็ดเป็ดย่างเสิร์ฟคู่กับข้าวหอมมะลิ และผัดถั่วลันเตาเห็ดหอม สำหรับเมนูของหวานเชฟ ลีโอนาโด คอนเซซี ได้รังสรรค์เมนูดังนี้ ช๊อกโกแลตบราวนี่ เซ็นท์ รีจีส เสิร์ฟคู่กับเบอร์รี่สด และทาร์ทแอปเปิ้ลเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวนิลาราดด้วยครีมอองเกร์

ส่วนในชั้นธุรกิจ จะเน้นอาหารในแบบทันสมัย มีลูกเล่น น่าสนใจ ทำให้มื้ออาหารนี้ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเริ่มจาก สเต็กทูน่า ตกแต่งในสไตล์ฝรั่งเศส หรือ เจแลตินไก่กับสลัดเซเลรี สำหรับเมนูหลักที่เชฟภูมิใจนำเสนอคือ ไส้กรอกโชริโซเนื้อราดด้วยซอสพอร์ตไวน์ เสิร์ฟเข้าคู่กับผัดผักเมดิเตอร์เรเนียน เมนูต่อมาคือ ปลากระพงทอดกับไธม์ เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งอบกรอบและผักตามฤดูกาลหมักในซอสถั่วเหลือง เมนูที่สามคือ พาสต้าริคอตต้าชีสกับผักขมเสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศและหน่อไม้ฝรั่งสีเขียวสด สำหรับเมนูของหวานผู้โดยสารในชั้นธุรกิจทุกท่านจะได้ลิ้มรส โอเปร่าเค้กในไสตล์ของ เซ็นท์ รีจีส ราดด้วยซอสคาราเมล

โดยอาหารทั้งหมดนี้จะเสิร์ฟในเส้นทางจากกรุงเทพไปยังแฟรงก์เฟิร์ต และเส้นทางจากสิงคโปร์ไปยังแฟรงก์เฟิร์ต แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มีโอากาสเดินทางด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ในชั้นเฟิร์สคลาสและบิสซิเนสคลาส ถ้าอยากลองชิมฝีมือและการปรุงอาหารหน้าตาสวยๆ ของเชฟลีโอนาโด คอนเซซี ได้ที่ห้องอาหารของโรงแรม เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ทั้งห้องอาหารวูว์ ที่เป็นอาหารนานาชาติประเภทกริลล์ พร้อมกับวิวแสนงดงามบนชั้น 12 และห้องอาหารโจโจ อาหารอิตาเลียนในแบบดั้งเดิมพร้อมกับไวน์คุณภาพชั้นเยี่ยม รวมไปถึงที่ พูลบาร์ หรือเซนต์ รีจิส บาร์ :: Text by FLASH






 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition