Celeb Online

ลิ้มลองเมนูclassic modern จากเชฟมิเชลลิน 3 ดาว


เป็นโอกาสดีสำหรับนักชิมชาวไทยที่จะได้เปิดหูเปิดตากับอาหารแนว classic modern จากฝีมือของคริสเตียน บาว เชฟมิเชลลินระดับสามดาวที่อายุน้อยที่สุด จาก ภัตตาคารวิกเตอร์กูร์เม่ท์ ชลอส แบก (Victor’s Gourmet – Restaurant Schloss Berg) เมืองเพิร์ล-เนนิ่ง ประเทศเยอรมัน
โดยเชฟคริสเตียน บาว จะบินตรงมาโชว์ฝีมือปรุงอาหารในแบบclassic modern cuisine ให้ได้ลิ้มลอง เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ณ ห้องเลอ นอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2-7 กรกฎาคม 2555 ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ สนนในราคา สำหรับมื้อกลางวัน 5,062 บาท มื้อค่ำ 9,416 บาท และ ส่วนค่ำคืนส่งท้ายโปรโมชั่น ไวน์ดินเนอร์ ในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2555 ราคา 14,007 บาท

เชฟคริสเตียน บาว เกิดที่เมืองออฟเฟนบูรก์ เมื่ออายุ 14 ปี เชฟเข้าไปฝึกงาน ที่ Hotel Gotz Sonne Eintracht เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งทำให้เขาค้นพบว่าการทำอาหารมีเสน่ห์และดึงดูดใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นตอนอายุ 16 ปี จึงตัดสินใจเข้าไปฝึกงานในห้องครัวของโรงแรม และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นเวลากว่า 3 ปี ช่วยให้เขามีพื้นฐานและฝีมือในงานครัวมากขึ้น ทุกวันนี้เชฟย้ำว่าที่เขาประสบความสำเร็จมาได้นั้น เพราะมีภรรยาที่คอยสนับสนุนและทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขามาโดยตลอด
ปัจจุบันเชฟคริสเตียน อายุ 41 ปี และเข้ามาเป็นหัวหน้าเชฟและบริหารจัดการภัตตาคาร Victor’s Gourmet – Restaurant Schloss Berg ตั้งแต่ปี 1998 เชฟได้รับรางวัลการันตีความสามารถในการปรุงอาหารมากมาย อาทิ รางวัลเชฟมิเชลลินระดับสามดาวในปี ค.ศ. 2005 รางวัล Gault Millau (โกต์ มิโย) สถาบันอาหารชื่อดังจากฝรั่งเศส โดยได้คะแนน 19 คะแนน จาก 20 คะแนน และได้รับเลือกให้เป็น เชฟแห่งปี ค.ศ. 2005 จากนิตยสาร Germand Feinschmecker นิตยสารอาหารชื่อดังของเยอรมัน

ด้วยสไตล์การทำอาหารที่ออกแนวทันสมัยคลาสสิค มีรูปแบบที่เรียบง่าย และมีการใช้นวัตกรรมใหม่เข้ามาปรุงแต่งอาหารให้มีความพิถีพิถันอยู่ตลอดเวลา เชฟจึงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเชฟที่ดีที่สุดของยุโรป

สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ ห้องเลอ นอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โทร. 02 659 9000 ต่อ 7670-1