Celeb Online

บุกชิมฝีมือเชฟแลมพิสูจน์ฝีมือโค่นเชฟกะทะเหล็ก


หลังจาก ไปประกาศศักดาในรายการเชฟกะทะเหล็กมาแล้ว ชื่อของเชฟแลม ก๊ก เวง ก็โดดเด่นขึ้นมาทันที ตอนนี้นอกจากเมนูจานเด็ดของเชฟที่ห้องอาหารซิน เทียนตี้ โรงแรมคราวน์ พลาซ่าแล้ว ยังเติมเมนูปลาบู่ที่ชนะในรายการเชฟกะทะเหล็กเข้าไปด้วยเพื่อเอาใจบรรดาแฟนรายการและนักชิมให้ไปพิสูจน์ว่าจะอร่อยเด็ดจริงมั๊ย

เริ่มต้นด้วยจานเด็ดของเชฟที่ลูกค้าติดอกติดใจคือ “เต้าหู้เชฟแลม ซอส เอ็กซ์ โอ” เป็นเต้าหู้พิเศษที่เชฟคิดสูตรขึ้นมาเอง ตัวเต้าหู้ทำจากนมถั่วเหลืองผสมกับไข่แล้วนำไปนึ่งให้สุก ด้านบนของเต้าหู้จะใส่ผักปวยเล้งต้มแล้วสับละเอียดลงไป ก่อนนำไปหั่นเป็นชิ้นเท่าฝ่ามือแล้วทอดให้เหลือง รสชาติของเต้าหู้จะหอมเหมือนนมสดและไข่ เนื้อจะเนียนนุ่มละมุนลิ้น ยิ่งราดด้วยซอสเอ็กซ์โอช่วยเพิ่มรสชาติเข้มข้นให้เมนูจานนี้ได้อย่างลงตัว

กุ้งลายเสือทอดครีมสลัดวาซาบิ ใครที่ชอบกินกุ้งนั้น เห็นจานนี้ต้องน้ำลายสอเลย เพราะเชฟเลือกกุ้งลายเสือตัวโตมาผ่ากลางหลังนำไปทอดให้พอสุก ทีเด็ดอยู่ที่ครีมสลัดที่ปรุงให้ออกเปรี้ยว-หวาน-เค็ม แถมใส่วาซาบิเพื่อเพิ่มความหอมและรสเผ็ดปลายลิ้น เพราะกุ้งที่สดเวลากินจึงได้รสหวานอร่อยเนื้อเด้ง ยิ่งได้ครีมสลัดสามรสทำให้จานนี้อร่อยจริง ๆ

หอยเชลล์ฮอกไกโดพันเบคอน ใช้หอยสด ๆ ตัวโตพันด้วยเบคอนแล้วนำไปทอดให้สุกจนเนื้อเบคอนเกรียมหอม จานนี้แค่เนื้อหอยที่ทอดก็หอมหวานอร่อยแล้ว ยิ่งได้เบคอนทอดเกรียมมาช่วยเพิ่มความหอมอีก เชฟเก่งตรงที่นำสลัดครีมซอสรสเปรี้ยวหวานแถมมะม่วงน้ำดอกไม้ชิ้นเล็ก มาช่วยแก้เลี่ยนแบบกินจนเกลี้ยงจาน

เนื้อวากิวผัดพริกไทยดำ เชื่อกันว่าเชฟฮ่องกงเก่งเรื่องเนื้อวัวเป็นที่สุด เวลาไปเที่ยวฮ่องกงเข้าไปกินเนื้อร้านไหนก็อร่อยทุกร้าน จานนี้เชฟใช้เนื้อวากิวชั้นดีเลือกตรงส่วนเทนเดอร์ลอยน์หรือสันในส่วนที่นุ่มที่สุดของวัว นำไปจี่ในกระทะให้สุกกำลังดี แล้วราดด้วยซอสพริกไทยดำผสมซอสมะเขือเทศผัดไฟแรง ๆ รสชาติออกมาคล้ายเนื้อบาบีคิว ใช้ตะเกียบคีบเนื้อเข้าปากเคี้ยวจะได้กลิ่นหอมของเนื้อและพริกไทยที่ช่วยเสริมความหอมซึ่งกันและกัน ตัวเนื้อนุ่มมากแทบละลายในปาก

เป็ดปักกิ่ง จานนี้ผู้เขียนต้องยกนิ้วให้ในความอร่อยจริง ๆ เพราะหนังเป็ดบางสีสวยสม่ำเสมอ เฉือนแล้วไม่ติดมัน ที่เด็ดสุดคือความกรอบของหนังหลังจากห่อแป้งใส่เครื่องครบแล้ว ส่งเข้าปากเคี้ยวคิดว่าเหงือกและฟันต้องทำงานหนักหน่อย แต่ปรากฏว่าผิดคาด ตอนกัดลงไปสัมผัสได้ถึงความกรอบนุ่มทั้งคำ แม้จะทิ้งไว้เป็นชั่วโมงหนังก็ยังกรอบได้ใจจริง ๆ

นอกจากนี้เชฟยังนำเมนูที่ชนะการแข่งขนในรายการเชฟกระทะเหล็กมานำเสนอให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง ใครที่ดูการแข่งขันครั้งนั้นแล้วยังอยากทดลองความอร่อยก็มาพิสูจน์กันได้ มีทั้ง มัสยาหลงรัง มัจฉาตุ๋นสมุนไพรจีน มัจฉาทองคู่เต้าหู้สวรรค์ และข้าวผัดจักรพรรดิพิโรธ

ห้องอาหารจีนซินเทียนตี้เปิดบริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-632-9000 ต่อ ห้องอาหาร “ซิน เทียน ตี้” หรืออีเมล์ info-bkkcp@ihg.com