Celeb Online

So Amazing Chef รวม 12 สุดยอดเชฟอาหารฝรั่งเศส ประลองฝีมือโชว์ความอร่อย


>>ใครที่ชอบดูรายการเชฟกระทะเหล็ก ที่เห็นเชฟยอดฝีมือมาประชันความสามารถในการทำอาหารกัน ไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะงาน So Amazing Chef 2012 ที่ทางโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอกนี้ เป็นการรวมเอา 12 เชฟคนเก่งมาแข่งขันกันทำอาหารโชว์ฝีมือให้คุณได้รับชมกันแบบใกล้ชิด

งาน So Amazing Chef นี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย จะมีขึ้นในวันที่ 25-29 กันยายนนี้ โดยจะรวมเอาเชฟคนเก่งทั้ง 12 คนมาโชว์ฝีมือประชันกัน ซึ่งเชฟทุกคนล้วนเป็นสมาชิกของ Village de Chefs องค์กรที่เป็นการรวมตัวกันของเชฟชาวฝรั่งเศส หรือเชฟที่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้จากทั่วโลก เพื่อมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการเข้าครัว และแลกเปลี่ยนความหลากหลายในการปรุงอาหารฝรั่งเศสจากทั่วทุกมุมโลก

ในงานนี้สาวกนักชิม นักทานทั้งหลายจะได้ลิ้มรสความอร่อยของเชฟชื่อดังระดับนานาชาติเหล่านี้ ทั้งในมื้อกลางวัน ชุดเมนูมื้อค่ำแสนอร่อย รวมไปถึงได้เรียนรู้เคล็ดลับการทำอาหารของเชฟเหล่านี้ เพราะเขามีทั้งคอร์สสอนทำอาหาร และไฮไลต์ที่สำคัญคือ..

ในคืนวันพฤหัสฯ ที่ 27 กันยายน จะเป็นงาน Culinary Showdown ที่รวมกลุ่มเชฟมาแข่งเป็นสเตชั่นต่างๆ เพื่อแสดงทักษะของแต่ละคนให้แขกที่มาร่วมงานได้รับชมกันอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งออกเป็น 5 ทีม ที่จะมีเชฟมืออาชีพมาจับคู่กับแขกรับเชิญเซเลบริตี้รุ่นใหม่ อาทิ คณกร ฮุนตระกูล, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ฯลฯ ร่วมมือกันทำเมนูเด็ด และแต่ละทีมจะมีนักศึกษาทางด้านอาหารของ Vatel โรงเรียนสอนการโรงแรมของศิลปากรเป็นลูกมือ รังสรรค์เมนูเด็ดๆ ให้ผู้ร่วมงานได้รับชมกันอย่างสนุกสนาน โดยมีคณะกรรมการตัดสินคือ เชฟคนดังจากรายการเชฟกระทะเหล็ก “เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย” และกูรูด้านอาหารของเมืองไทยอีกหลากหลายท่านจะมาช่วยกันลงคณะหาทีมเชฟสุดยอดแห่งค่ำคืน

ซึ่งในงาน Culinary Showdown นี้ จะมีการจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงาน ซึ่งจำกัดแขกเพียง 200 ท่านเท่านั้น โดยรายได้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ที่ ซี.ซี.เอฟ. ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจน เรียกได้ว่าคุณจะสนุกสนานกับค่ำคืนแห่งอาหารอร่อยแถมได้ทำการกุศลในขณะเดียวกัน

>>> 12 เชฟร่วมจัดโปรแกรมเด็ดตลอด 5 วัน
เชฟทั้ง 12 คน เป็นตัวแทนความอร่อยจากหลากหลายชาติดังนี้
1. เชฟสเตฟาน บอนนา จากเมืองวัวรอง ฝรั่งเศส เชี่ยวชาญในเรื่องช็อกโกแลต ซึ่งเขาเองเป็นทายาทของตระกูลผลิตช็อกโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส ที่ทำธุรกิจนี้มาตั้งแต่ปี 1884

2. เชฟเซบาสเตียน บุยเลย์ จากเมืองลีออง ฝรั่งเศส สุดยอดเชฟของหวานที่มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร

3. เชฟอแลง คารอง จากเมืองอัมสเตอร์ดัม ฮอลแลนด์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของรายการ Master Chef ฮอลแลนด์ เขาเคยร่วมงานกับเชฟระดับ 3 มิชลินสตาร์มาแล้วมากมาย

4. เชฟวินเซนต์ เชซีย์ จากเมืองโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่ชื่นชอบอาหารเอเชีย สะสมประสบการณ์ทำอาหารจากร้านดังระดับมิชลินสตาร์มามากมาย

5. เชฟดีดิเย คาลู จากเมืองฮานอย เวียดนาม ผู้เดินทางมาแล้วทั่วโลก ทำอาหารเสิร์ฟคนดังมามากมาย ตั้งแต่ดาราไปจนถึงเชื้อพระวงศ์ และกวาดรางวัลจากสารพัดเวทีประกวดความอร่อย

6. เชฟคริสเตียน เอชเตอร์บิล จากเมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา เป็นทั้งเชฟและอาจารย์สอนทำอาหารและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Village de Chef

7. เชฟมาร์ค ฟริเดอริค จากเมืองพาล แอฟริกาใต้ เขาคนนี้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ ที่สามารถจับคู่อาหารแต่ละจานเข้ากับไวน์แต่ละชนิดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

8. เชฟแพทริค แจฟฟรอย จากเมืองบริททานี ฝรั่งเศส เก่งในด้านใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ทั้งทะเลและบนบก เน้นอาหารเรียบง่ายแต่รสชาติโดนใจ

9. เชฟคริส ซาลันล์ จากเมืองบาหลี อินโดนีเซีย สัญชาติสหรัฐฯ สร้างชื่อจากปารีสและบาหลี เป็นผู้ที่ได้รับการเลือกเป็น 1 ใน 50 เชฟที่เก่งที่สุดในโลก

10. เชฟโรเมน วาลิคง จากเมืองพันตาคานา สาธารณรัฐโดมินิกัน เป็นเชฟหนุ่มที่ได้ร่วมงานกับเชฟคนดังและเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย เรียกได้ว่าเป็นเชฟรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด

11. เชฟนิโคลา เวียน จากประเทศไทย เขาเป็นหัวหน้าพ่อครัวของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานนี้ ซึ่งผ่านงานจากโรงแรมดังในประเทศฝรั่งเศส ก่อนมาร่วมงานกับร้านอาหารดังในโรงแรมไทย อย่าง วีไนน์

12. เชฟพอล สมาร์ท จากประเทศไทย เช่นกัน เป็นเชฟประจำห้องอาหารพาร์คโซไซตี้ ของโซฟิเทล โซ แบงค็อก ซึ่งเคยทำงานที่โรงแรมริทซ์ กรุงลอนดอน ทำอาหารเสิร์ฟควีนเอลิซาเบธที่ 2 และชนะรางวัลการประกวดเชฟที่อังกฤษก่อนจะมาปรุงความอร่อยที่กรุงเทพฯ

โดยตลอดทั้ง 5 วันจัดงานนี้ มีกิจกรรมรอให้คนที่รักการทำอาหาร และชื่นชอบการรับประทานของอร่อยให้เข้าร่วมมากมาย

– วันอังคารที่ 25 ก.ย. มีคลาสสอนการทำขนมหวาน และคลาสสอนปรุงอาหารในช่วง 09.00-12.00 น. ส่วนเวลา 18.30-22.00 น. เป็นชุดเมนูมื้อค่ำที่เชฟทั้ง 12 คนช่วยกันรังสรรค์อาหาร 6 คอร์ส
– วันพุธที่ 26 ก.ย. ช่วงเช้าเป็นการสอนปรุงอาหารโดยเน้นการใช้เครื่องเทศ ช่วงบ่ายเป็นคลาสสอนทำอาหารสไตล์แคริบเบียนและอเมริกัน และช่วงค่ำเป็นมื้ออาหารอร่อยให้เลือก 6 หรือ 9 คอร์ส ทานคู่กับไวน์
– วันพฤหัสบดีที่ 27 ช่วงเช้าเป็นคลาสทำขนมหวาน ช่วงเที่ยงเป็นมื้ออาหารกลางวันสุดพิเศษ และช่วงค่ำเป็นไฮไลต์ของงาน Culinary Showdown
– วันศุกร์ที่ 28 ช่วงเช้ามีคลาสสอนทำอาหารด้วยธีมอาหารและไวน์จากแอฟริกาใต้ ช่วงเที่ยงเป็นมื้ออาหารกลางวันในธีมอาหารจากทุกมุมโลก ช่วงบ่ายมีการสอนทำขนม และมีมื้ออาหารค่ำ ในธีมจากฮานอยถึงบาหลี
– วันเสาร์ที่ 29 วันสุดท้ายของงาน อำลากันด้วยชุดอาหารค่ำที่เชฟทุกคนต่างร่วมแสดงฝีมือเป็นการปิดท้ายเทศกาลอาหารครั้งยิ่งใหญ่นี้

ใครสนใจอยากร่วมกิจกรรมมข้างต้น สนุกกับการปรุงอาหารหรือลิ้มรสอาหารอร่อยๆ จากฝีมือเชฟชื่อดังระดับโลกเหล่านี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก โทรศัพท์ 0-2624-000

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net