Celeb Online

“เลอ ความ ลัค คาเฟ่” อวด 2 ขนมไทยเพื่อคนรุ่นใหม่


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นำโดย ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery Season 2 : “New Thai Dessert For New Gen” ขนมไทยที่ออกแบบเพื่อคนรุ่นใหม่ เพื่อยกระดับกลุ่มขนมหวานไทยโบราณ โดยจับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สายการบินไทยสมายล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บจก.เดอะ แบล็ค ไท เซอร์วิส โดยมีตัวแทนจากภาคธุรกิจเอกชน พร้อมอินฟลูเอนเซอร์ บล็อกเกอร์ ร่วมงาน


งานนี้ ร้านอาหาร เลอ ความ ลัค คาเฟ่ ซ.เอกมัย 22 พร้อมเข้าร่วมโครงการ และร่วมปลุกกระแส Soft Power ความนิยมขนมไทย ผ่านขนมไทยสุดสร้างสรรค์กว่า 50 เมนู จากผลงานของ 30 ร้านขนมไทยที่มีชื่อเสียงในเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทย โดยขนมไทยที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่นี้ต่างสอดรับกับกระแสวัฒนธรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รูปลักษณ์ดูทันสมัย รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ ชวนให้มาลิ้มลอง เพื่อให้ขนมไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างยั่งยืนอีกด้วย


ขณะเดียวกัน ก็ภูมิใจนำเสนอเมนูขนมไทย 2 รายการคือ Pumpkin Custard และ Kanom Bueang Croissant ฝีมือ เชฟเจษฎา จำปานิล เชฟขนมหวานประจำร้าน ซึ่งได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประยุกต์เมนูขนมไทย ให้เข้ากันกับขนมเบเกอรี่ตะวันตกได้เป็นอย่างดี


Pumpkin Custard ขนมหม้อแกงของไทย ผสมผสานกับคาสเทลาเค้กญี่ปุ่น โดยการนำฟักทองสุกมาทำเป็นหม้อแกงกะทิโบราณของไทย และใช้เทคนิคการอบเค้กแบบ Upside down โดยเนื้อเค้กเลือกใช้คาสเทลาญี่ปุ่นที่มีรสสัมผัสใกล้เคียงกับขนมหม้อแกงไทย ทานคู่กับหอมเจียวทอดกรอบ จะได้ขนมไทยฟิวชั่นที่ไม่ธรรมดา


Kanom Bueang Croissant จากขนมเบื้องของไทยสู่การผสมผสานกับครัวซองต์ของฝรั่งเศส โดยนำกุ้งขาวและมะพร้าวทึนทึกผัดกับรากผักชี กระเทียม พริกไทย และใส่มันกุ้งกับใบมะกรูดหั่นฝอย สอดไส้บนอิตาเลียน เมอแรงค์ จากน้ำเชื่อมดอกมะลิ ทานคู่กับครัวซองต์ของฝั่งเศสเข้ากันอย่างลงตัว