Celeb Online

ฟินแบบสุดๆ กับของอร่อยจากยอดฝีมือเชฟฝรั่งเศสในงาน So Amazing Chef


>>พลพรรคนักชิมของอร่อยระดับมิชลินสตาร์ ได้ฟินกันต่อเนื่องกับบรรดาเชฟชื่อดังที่พาเหรดกันมารังสรรค์ของอร่อยๆ ให้คนไทยได้ลิ้มลองกัน ซึ่งปกติแล้วห้องอาหารระดับ 5 ดาวของโรงแรมดังๆ ทั้งหลายต่างจัดเทศกาลอาหารหรือดินเนอร์มื้อพิเศษที่เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์มาสร้างความอร่อยกันเป็นประจำต่อเนื่องกันไปตลอดทั้งปีอยู่แล้ว แต่สำหรับช่วงเดือนกันยายนนี้นับว่าเป็นโอกาสทอง เพราะมีเทศกาลอาหารระดับยักษ์ใหญ่ทั้งหลายนิยมจัดในช่วงนี้

อย่างที่เพิ่งจบไปกับ World Gourmet Festival ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ที่จัดยาวนานเกือบสัปดาห์ ส่วนในช่วงปลายเดือนนี้ ก็อร่อยกันอย่างต่อเนื่องกับงาน So Amazing Chef 2013 การรวมตัวของสุดยอดเชฟในงานเทศกาลอาหารประจำปีของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก

โดยงานนี้ได้สุดยอดเชฟถึง 9 ท่าน จาก 5 ประเทศทั่วโลก ที่มาร่วมกันเนรมิตอาหารมื้อพิเศษให้ได้ลิ้มรสกันตลอดระยะเวลา 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันพุธที่ 25-เสาร์ที่ 28 กันยายนนี้ โดยเชฟจะมาแสดงความสามารถอันโดดเด่นในการปรุงอาหารแสนอร่อย พร้อมทั้งการเปิดชั้นเรียนทำอาหารแบบใกล้ชิด ซึ่งนอกจากจะได้เรียนรู้เคล็ดลับจากเชฟชื่อดังแล้ว ยังจะได้ลิ้มลองฝีมืออันเลื่องชื่อของเชฟเหล่านี้อีกด้วย ซึ่งเชฟระดับโลก 9 ท่านที่จะมาแสดงฝีมือในงานนี้ได้แก่

เชฟสเตฟาน บอนนา – เมืองวัวรอง ประเทศฝรั่งเศส “ผู้เชี่ยวชาญทางด้านช็อกโกแลต”
ซึ่งโด่งดังทั่วโลกในฐานะตระกูลผู้ผลิตช็อกโกแลต บอนนา ซึ่งเป็นช็อกโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยธุรกิจของครอบครัวเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1884 ในเมืองวัวรอง ประเทศฝรั่งเศส

เชฟเซบาสเตียน บุยเลย์ – เมืองลีออง ประเทศฝรั่งเศส “สุดยอดของความคิดสร้างสรรค์”
เป็นเชฟของหวานในเมืองลีออง ฝรั่งเศส และโตเกียว และเป็นผู้ก่อตั้ง “Gateau Ecole” ในเมือง Vieux-Lyon ร่วมกับเชฟอีริค เบอร์กง

เชฟอแลง คารอง – เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ “เจ้าพ่อรายการอาหาร”

หนึ่งในคณะกรรมการของรายการทีวีอันโด่งดัง Master Chef ของประเทศฮอลแลนด์ เกิดในปารีสและได้ร่วมงานกับเหล่าพ่อครัวมิชลิน 3 ดาวมาแล้วมากมาย เช่น ทรัวกราล์ และมาร์ค มีโน ตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่อัมสเตอร์ดัม ฮอลแลนด์ และเป็นผู้จัดงานระดับนานาชาติสำหรับเหล่ามิชลินสตาร์เชฟ

เชฟดีดิเย คาลู – เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม “สุดยอดเชฟ”

เชฟชาวฝรั่งเศสที่มีไลฟ์สไตล์หรูหรา ออกเดินทางมาแล้วทั่วโลก ได้รับโอกาสเตรียมอาหารให้กับประธานาธิบดีของประเทศแอฟริกา เหล่าดาราที่ บรา โบรา และให้กับเชื้อพระวงศ์ของประเทศเขมรและมาเลเซีย และยังได้รับรางวัลอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์เชฟของประเทศฝรั่งเศส สมาชิกสอนทำอาหารของประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นผู้ชนะรางวัล 5 Diamond Stars อีกด้วย

เชฟฟรองซัวร์ เกิตส์ – เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ “เจ้าของร้านอาหารดาวมิชลิน”
เชฟชื่อดังเจ้าของร้านไอวี่ ร้านอาหารชื่อดังการันตีความอร่อยด้วยหนึ่งดาวมิชลิน แม้จะประสบความสำเร็จ แต่ปัจจุบันยังคงชอบออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อค้นหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆเสมอ

เชฟแพททริค เจฟฟรอย – เมืองบริททานี ประเทศฝรั่งเศส “เชฟผู้มากรางวัล”
เขาเป็นพ่อครัวที่โด่งดังจากการใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ทั้งจากทะเลและพื้นดินของเมืองบริททานีเพื่อมารังสรรค์การปรุงอาหารในแบบ “Breton gourmet cuisine” ซึ่งเป็นอาหารที่เรียบง่ายและรสชาติอาหารที่เป็นธรรมชาติ ทำให้เขาชนะรางวัลมิชลิน 2 ดาว และเป็นสมาชิกของ Grand Table of the World และชนะรางวัล The best sea book ในปี2011

เชฟคริสตอฟ โปกัวร์ – เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น “เชฟฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น”
เจ้าของร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ลีอองซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโตเกียว นอกเหนือจากนี้เชฟคริสตอฟยังเป็นผู้จัดงาน French Culinary เป็นประจำทุกปีในประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

เชฟพอล สมาร์ท – กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย “หัวหน้าเชฟ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก”
เขาเคยผ่านประสบการณ์การทำงานที่โรงแรมริทซ์ ในลอนดอน และยังได้มีโอกาสทำอาหารเสิร์ฟให้ควีนอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย นอกจากนี้เชฟพอลยังชนะรางวัล UK Commis Chef และก่อนที่จะมาประจำที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก เชฟพอลยังได้ทำให้ห้องอาหาร Room 81 โด่งดังมีชื่อเสียง และเคยได้รับรางวัลมากมายในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย และเคยชนะการแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย และเพิ่งย้ำแค้นได้อีกครั้งกับนัดล้างตาเมื่อเดือนที่ผ่านมากับการแข่งเชฟแบบทีมคู่

จิวส์ ฟาเลนซ์ – เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอล์แลนด์ “ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์”
หนึ่งในผู้จำหน่ายไวน์ชั้นนำของประเทศฮอล์แลนด์ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษโดยเฉพาะไวน์จากทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส นอกจากจะเป็นนักชิมไวน์ชื่อดังแล้ว จิวส์ยังเป็นเจ้าของร้าน แบคคันทีส ไวน์ บาร์ ซึ่งเขามักใช้เป็นสถานที่จัดงานชิมไวน์ และ ดินเนอร์บ่อยครั้ง

สำหรับไฮไลท์สำคัญของเทศกาลนี้คือ งานดินเนอร์ในคืนวันศุกร์ที่ 27 กันยายน กับงาน “Culinary Showdown” เป็นการประชันฝีมือกันของเหล่าเชฟ โดยจะแบ่งออกเป็นแต่ละสเตชั่นเพื่อให้เชฟทุกท่านได้แสดงทักษะและความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ และยังเปิดโอกาสให้แขกได้มีโอกาสเห็นฝีมือและเคล็ดลับของเชฟแต่ละท่านอย่างใกล้ชิด โดยมีเหล่าคนดังในแวดวงอาหารของเมืองไทยเป็นผู้ตัดสิน นอกจากนี้รายได้จากการขายบัตรในงาน Culinary Showdown นี้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจน

เรียกว่างานนี้นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังได้อิ่มบุญกันอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมในงานได้ที่โทรศัพท์ 0-2624-0000

โปรแกรมกิจกรรมโดยคร่าวๆ

พุธที่ 25 กันยายน
ช่วงเช้ามีคลาสสอนการปรุงอาหาร (2เมนู)
ดินเนอร์มื้อค่ำที่พาร์กโซไซตี้ เป็นชุดเมนูแบบ 7 คอร์ส ซึ่งรวมเอาเมนูเด็ดของเชฟ 7 ท่านไว้ด้วยกัน

พฤหัสบดีที่ 26 กันยายน
ไวน์ดินเนอร์ แบบ4 คอร์ส ที่พาร์คโซไซตี้ ที่นักชิมไวน์ผู้เชี่ยวชาญจะมาให้ความรู้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ศุกร์ที่ 27 กันยายน
ช่วงเช้ามีคลาสสอนการทำขนมหวาน (2เมนู) ที่ร้านช็อคโกแลบ หรือ จะเลือกเป็นคลาสสอนปรุงอาหาร(2 เมนู) ที่พาร์กโซไซตี้ ช่วงค่ำ เป็นการแข่งขันทำอาหาร “Culinary Showdown” ที่ห้องบอลลูม

เสาร์ที่ 28 กันยายน
ปิดท้ายมื้อค่ำด้วย มื้อดินเนอร์แบบ 7 คอร์ส เมนูอร่อยของเชฟทั้ง 7 คน ที่ห้องอาหารพาร์คโซไซตี้















>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/