Celeb Online

"จักรพรรดิ์-หมี่นลี้" อร่อยกับ 2 เซ็ตเมนูสุดหรูล้ำค่าที่…เรดโรส


ย่านเยาวราช ถนนแห่งทองคำและทุกซอกซอยซ่อนความอร่อยของอาหารจีนตั้งแต่ริมถนนไปจนถึงร้านอาหารจีนอันเก่าที่เรียกกันว่า “ เหลา” แต่วันนี้จะชวนไปกินโต๊ะจีนที่เยาวราชในบรรยากาศคลาสสิกซึ่งมีเพียงแห่งเดียวเท่านั้นในย่านนี้ นั่นคือห้องอาหารเรดโรส (Red Rose) โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ซึ่งเป็นบูทิคโฮเต็ลสุดหรูของเยาวราช
ร้านนี้มีชื่อเต็มว่า เรด โรส ไชนีส เรสเตอรองส์ เพียงย่างเท้าเข้าไปจะทิ้งความจอแจวุ่นวายของเยาวราชไว้ด้านนอก เหลือเพียงความสงบเงียบจนสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์นไชนีส หรือใครที่เคยดูซีรีย์ดังในอดีตเรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ บรรยากาศประมาณนั้นเลย แต่ลูกค้าชายไม่จำเป็นต้องใส่สูทดำคล้องผ้าพันคอ หรือสาว ๆก็ไม่ต้องกี่เพ้าเข้ามากินก็ได้

เรดโรสเพิ่งเปิดให้บริการอาหารจีนเต็มรูปแบบมาได้เพียง 7 เดือน โดยอาหารของที่นี่เป็นจีนต้นตำรับ เมนูอาจจะมีไม่มากนัก แต่เชฟตั้งใจรังสรรค์เมนูจานอร่อยไว้คอยลูกค้าให้มาลิ้มลอง
มาร้านนี้ต้องสั่งอะไร?? เป็นคำถามของทุกคนที่อยากจะมาแสวงหาของอร่อยกัน ร้านนี้มีอาหารจีนหลากหลายเมนูให้เลือก แต่ถ้าเบื่ออาหารจีนแบบเดิม ๆหรือไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดี ขอแนะนำให้สั่งแบบเซ็ตเมนู ซึ่งเชฟจะรังสรรค์เซ็ตเมนูมากมายให้เลือกเชื่อว่าน่าจะโดนสักเซ็ต แถมราคายังสมเหตุสมผลอีกด้วย

เซ็ตเมนูเหมาะสำหรับลูกค้ามากิน 1 – 2 คน ซึ่งไม่อยากสั่งอาหารจีนจานใหญ่เพราะกินไม่หมด เชฟจึงจัดเป็นเซ็ตเมนูซึ่งมีข้อดีคือจานพอดีอิ่มและสามารถกินได้หลากหลายเพราะเซ็ตหนึ่งมีถึง 6 คอร์สให้เลือก มีทั้งจานเรียกน้ำย่อย ซุป และจานหลัก เซ็ตเมนูแบบมา 2 คนมีให้เลือก 2 เซ็ด คือเซ็ตจักพรรดิ์ และเซ็ตหมื่นลี้ ราคา 2,500 บาทสุทธิต่อ 2 คน รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้งค์

ก่อนจะเริ่มกินอาหารนั้นทางร้านจะเสิร์ฟ Chain Mow (เชียนเหมา) ซึ่งเป็นเหล้าจีน 15 ดีกรีเพื่อเรียกน้ำย่อย ซึ่งก็แรงพอดูทีเดียวทำเอาร้อนวาบตั้งแต่ลำคอไปจนถึงกระเพาะอาหารเลย อุ่นเครื่องกันแล้วก็เริ่มสั่งอาหารมากินกันเถอะ

สลัดกุ้งมังกรซอสสาเก เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยเสิร์ฟมาในถ้วยช็อตขนาดใหญ่หน่อย มีเนื้อกุ้งมังกรหรือบอสตันล็อบสเตอร์ชิ้นโต คลุกรวมกับมันแถว ถั่วงอก เห็ดหูหนู ปรุงรสด้วยซอสสาเกที่ออกรสเปรี้ยวนิด ๆ อาหารจีนเริ่มจากจานเย็น เมนูนี้ก็แทนได้เพราะสลัดนี้แช่เย็นมาด้วย กินแล้วชื่นใจอร่อยดี

ซุปขุมทรัพย์ทะเลซีฟู้ด ซุปถ้วยนี้ใช้ “น้ำหนึ่ง” ซึ่งเป็นน้ำซุปที่เคี่ยวจากไก่แก่ กังป๋วย เนื้อหมู และอืน ๆ จนน้ำซุปข้นเหมือนเจลลาติน ส่วนห่อขุมทรัพย์เป็นไข่ขาวที่นำมาทำเป็นเหมือนแป้งเครปบาง ๆ เปิดห่อขุมทรัพย์ออกมาจะเจอหอยเชลล์สด เนื้อปลา เนื้อกุ้ง ปลาหมึก ซดร้อน ๆ เช็ง ๆ มาก

ซุปฟักทองเกี๊ยวทะเล เป็นซุปสีเหลืองทองสวยงามที่ทำจากการเคี่ยวโครงการเป็ดย่าง ไก่แก่ กังป๋วย 24 ชั่วโมงจนรสชาติของน้ำหวานหอม ห่อกับเกี๊ยวสีเขียวที่ใส่เนื้อกุ้ง เนื้อปลา ปู หอยเชลล์

เนื้อวากิวผัดพริกไทยดำ จานนี้มีติดสัญลักษณ์ดอกกุหลาบแดงแปลว่าเป็นจานซิกเนอเจอร์ของทางร้าน ใช้เนื้อวากิวส่วนสันในที่นุ่มหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ผัดกับซอสพริกไทยดำที่ปรุงพิเศษ ใช้ไฟแรง ๆ เพื่อให้เนื้อสุกเร็ว ๆ แต่น้ำเนื้อยังถูกกักอยู่ภายใน ให้รสชาติที่หวานนุ่ม

เต้าหู้สาหร่ายราดมันปู เป็นเต้าหู้สูตรเด็ดของเชฟที่เนียนนุ่มมาก  ปิดด้วยสาหร่ายด้านบนก่อนนำไปนึ่งแล้วทอดอีกครั้งให้พอเหลือง ราดด้วยน้ำซอสที่ปรุงจากเนื้อปู ไข่กุ้งโรยมาด้านบนช่วยเพิ่มสีสันของความอร่อย


บะหมี่ญี่ปุ่นตุ๋นเป๋าฮื้อ ใช้บะหมี่ราเมงเส้นนุ่ม ส่วนเป๋าฮื้อใช้แบบตัวเล็กตุ๋นกับน้ำซุปราดลงบนบะหมี่เหมือนราดหน้าโรยด้วยผักคะน้าฮ่องกง  อีกจานคืออีหมี่ซุปกุ้งแม่น้ำ เป็นหมีสดที่ทำเอง ส่วนน้ำซุปได้มาจากการนำเปลือกกุ้งมาเคี่ยวจนงวดเพื่อเพิ่มรสชาติของความเป็นกุ้งให้อร่อยขึ้น

ก้ามปูกับหอยเชลล์ซอสมะนาวนมสด จานนี้มี 2 เมนูด้วยกันคือก้ามปูชิ้นโตนำไปทอดพอสุกราดด้วยซอสมะนาวออกรสเปรี้ยว ๆ หอม ๆ อีกเมนูคือหอยเชลล์เจี๋ยน โรยด้นบนด้วยขิงฝอยทอดกรอบ มีซอสสีเขียวที่ทำจากขิงและต้นหอมมาปั่นมาช่วยดับกลิ่นคาวของหอย

ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว ใช้ปลาหิมะเป็นชิ้นเนื้อขาวจั๊วะ ที่เด้ดอยู่ที่น้ำซอสหอม ๆ ที่เป็นสูตรลับของเชฟ แต่ให้รสชาติที่หอมอร่อยไม่เหมือนใคร
เมนูขนาดนี้พอที่ 2 คนจะกินได้อิ่มกำลังดี แถมเป็นอาหารจีนสมัยใหม่ที่ไม่เลี่ยนไม่ทำให้อ้วน

ห้องเรดโรส เปิดบริการตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ระหว่างรับประทานอาหารยังมีดนตรีแจ็สมาชับกล่อมให้เข้ากับบรรยากาศด้วย สนใจแวะไปลิ้มลองกันได้โดยโทรจองที่นั่ง 02-221-2121