Celeb Online

นักเรียนอัสสัมชัญ แปรอักษร และปชช.จุดเทียน รอบพระบรมมหาราชวัง ถวายอาลัย ในหลวง ร.9 “ภาพและเหตุการณ์สำคัญทั่วเอเชีย ปี 2016 ของสำนักข่าว AP”


ART EYE VIEW—ภาพการแปรอักษร เป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช อย่างงดงามและพร้อมเพียงกัน ของนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ จำนวน 1,000 คน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2559 และภาพของประชาชนที่กำลังจุดเทียนถวายอาลัยบริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวัง ในค่ำคืนของวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2559 เพื่อร่วมแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคต ถ่ายโดย Sakchai Lalit เป็นส่วนหนึ่งของภาพและเหตุการณ์ในไทยที่ถูกเลือกให้เป็น ภาพและเหตุการณ์สำคัญทั่วเอเชียในรอบปี 2016 ของสำนักข่าว AP (The Associated Press)

ขณะที่ก่อนหน้านี้ภาพของหญิงไทยวัยกลางคนในชุดดำ ขณะยืนกอดกรอบรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้ที่อกอย่างแนบแน่น พร้อมทั้งหลับตาเอาคางเกยเหนือกรอบรูป ในช่วงเวลาที่ขบวนรถอัญเชิญพระบรมศพเคลื่อนผ่านพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2559 ซึ่งถ่ายโดย Lillian Suwanrum

ก็ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในจำนวน ภาพข่าวแห่งปี (Pictures of The Year) 2016 ของ สํานักข่าวเอเอฟพี (AFP Agence France Presse) สำนักข่าวของฝรั่งเศสที่มีการรายงานสถานการณ์จากทั่วโลก


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews