Celeb Online

“ในใจไทยทั่วหล้า” โจทย์การประกวดจิตรกรรมเอเซีย พลัส ครั้งที่ 7


ART EYE VIEW—ในช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศกำลังก้าวผ่านเหตุการณ์สำคัญที่เป็นความโศกเศร้าร่วมกัน นั่นคือ การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เพื่อเป็นส่วนของการแสดงออกถึงความรู้สึกของคนไทย การประกวดจิตรกรรมเอเซีย พลัส ครั้งที่ 7 จึงได้เลือก “ในใจไทยทั่วหล้า” เป็นหัวข้อในการประกวด

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดประกวดจิตรกรรม เอเซีย พลัส กล่าวในงานแถลงข่าวการประกวดเมื่อเร็วๆนี้ว่า

ในปี พ.ศ. 2560 นี้ นับเป็นการประกวดครั้งที่ 7 ของจิตรกรรมเอเซีย พลัส ทางบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินได้ร่วมถ่ายทอดความทรงจำ และความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยและประเทศไทยตลอดระยะเวลาที่พระองค์ทรงครองสิริราชย์สมบัติ จึงกำหนดหัวข้อการประกวดในครั้งนี้ว่า “ในใจไทยทั่วหล้า” เพราะอยากให้ศิลปินได้ส่งงานที่เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ งานจิตรกรรมที่ส่งประกวดจะไม่ใช่ภาพบันทึกเหมือนจริงที่เราเห็นกันตามหน้าหนังสือพิมพ์ แต่อยากจะให้ใส่ความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวตนของตัวเองเข้าไปด้วย และเชื่อว่าในอนาคตผลงานเหล่านี้จะมีคุณค่าต่อประวัติศาสตร์อย่างมาก

นอกจากการแถลงข่าวการประกวด ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “อัครศิลปิน ในใจศิลปินไทย” ของศิลปินรุ่นใหญ่ เพื่อเป็นแนวทางให้กับศิลปินที่ส่งผลงานเข้าประกวดนำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน

ศิลปิน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด จิตรกรรมเอเซีย พลัส ครั้งที่ 7 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.asiaplus.co.th/artcontest โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็น ภาพจิตรกรรม 2 มิติ เทคนิคสีอะคริลิก, สีน้ำมัน และสื่อผสม ไม่จำกัดวัสดุ ขนาดไม่เกิน 150 x 200 ซ.ม.

กำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 3-4 เมษายน พ.ศ.2560 ณ อาคารเอเชีย เซ็นเตอร์ ชั้น 15 ถนนสาทรใต้ และประกาศผลการตัดสิน วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

หลังจากนั้น ระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม พ.ศ.2560 จะมีนิทรรศการจัดแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวด พร้อมด้วย ผลงานของศิลปินซึ่งเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด อาทิ อิทธิพล ตั้งโฉลก ,เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ,ปรีชา เถาทอง ,ถาวร โกอุดมวิทย์ และ สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ถนนราชดำเนินกลาง

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews