Celeb Online

Made By Microwave เดี่ยวศิลปะครั้งแรกของ Kanith ศิลปินหญิงรุ่นใหม่


ART EYE VIEW—โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) จัดนิทรรศการ Made By Microwave งานแสดงเดี่ยวศิลปะครั้งแรกของ ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ กนิษฐรินทร์ ไทยแหลมทอง หรือที่รู้จักกันในนาม Kanith(กนิษ)

“สำหรับงานชุด Made By Microwave มันเริ่มมาจากการที่เราวนเวียนป้วนเปี้ยนอยู่กับตึกแถวและโต๊ะจีน ครอบครัว และวิถีชีวิตที่นิยมปักธูปทีละหลายดอกลงบนหลากหลายโลเกชัน ทั้งๆ ที่ตึกแถวแผนผังมันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร งานรวมญาติของทุกปีถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเขาบอกกันว่าบรรพบุรุษเรานั่งสำเภามาจากแผ่นดินใหญ่ โต๊ะจีนจึงเป็นอะไรที่ห่างไกลจากความเรียบง่ายและสะดวกสบายขั้นสุด ตรงกันข้ามกับตึกแถวที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน และวิถีชีวิตที่เราต่างก็หาเครื่องทุ่นแรงมาใช้ในชีวิตประจำวัน จ่ายเงินแลกกับความสะดวกเพื่อซื้อเวลามาทำสิ่งอื่น ความ ‘สำเร็จรูป’ เองกลายเป็นหนึ่งในคอนเซ็ปต์เพื่อซื้อเวลาในสิ่งที่ต้องทำซ้ำกลับมา เพื่อค้นหาสิ่งอื่นที่เรายังไม่เคยทำ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ นีล อาร์มสตรอง ขึ้นไปถึงดวงจันทร์ ทีนี้อะไรมันยิ่งใหญ่กว่ากันล่ะโต๊ะจีน หรือ ไมโครเวฟ” กนิษฐรินทร์ กล่าวถึงแนวความคิดและแรงบันดาลใจ

กนิษฐรินทร์ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาเอกโมชั่นกราฟิก มหาวิทยาลัยรังสิต และระดับปริญญาโท สาขาวิจิตรศิลป์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปัจจุบันทำงานเป็นนักวาดภาพประกอบอิสระ และทำงานอนิเมชั่นให้กับหลายสำนักพิมพ์ อาทิ Salmon, A Day ฯลฯ

Made By Microwave โดย กนิษฐรินทร์ ไทยแหลมทอง เปิดแสดงระหว่างวันที่ 4 มีนาคม – 21 พฤษภาคม 2560 เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ เดอะแกลลอรี่ ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) และวันเปิดนิทรรศการจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2560 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป สอบถาม โทร. 0-2352-4000


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews