Celeb Online

"ดุสิตธานี…ในความทรงจำ" ภูมิพัฒน์ ลิ้มสมบัติตระการ


ART EYE VIEW—ผลงานภาพถ่ายในลักษณะย้อนแสงของ ภูมิพัฒน์ ลิ้มสมบัติตระการ ที่ถ่ายทอดให้เห็นบรรยากาศตรงประตูทางเข้าโรงแรม ขณะมีลูกค้ากำลังเดินลากกระเป๋าเข้าออก มีพนักงานต้อนรับรอทำหน้าที่เปิดประตู และลูกค้าส่วนหนึ่งกำลังเดินย่ำเท้าไปมาบนผืนพรมบริเวณห้องโถงขนาดใหญ่

ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากกิจกรรมแข่งขันถ่ายภาพ ONE SHOT KNOCKOUT ครั้งที่ 36 หัวข้อ “ดุสิตธานี…ในความทรงจำ” ซึ่งจัดโดย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ฯ ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

เป็นการแข่งขันที่เริ่มต้นขึ้นและเสร็จสิ้นลงภายในหนึ่งวัน เพื่อ ชิงรางวัลรวมมูลค่า 50,000 บาท มีผู้แข่งขัน ประมาณ 100 คน ซึ่งต่างเป็นสมาชิกของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมีคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน ได้แก่ นิติกร กรัยวิเชียร,กนก สุริยสัตย์,รวิษฎา อังคีรส,จุฬวิศว์ ศานติพงศ์,ณภัชป์ รัตนศักดิ์,ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ และวรรณพงษ์ สุธโรจน์ประจักษ์

การแข่งขันมีขึ้นเมื่อ วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ฯ โรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งในเครือดุสิตธานีของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 (ตรงข้ามกับสวนลุมพินี) ก่อตั้งโดย ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2511 ด้วยความสูง 23 ชั้น กล่าวกันว่าเป็นอาคารสูงหลังแรกในประเทศไทย และสถานที่ตั้งโรงแรม เดิมเป็นบ้านศาลาแดง ของเจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม)

และข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโรงแรมเก่าแก่แห่งนี้ดังที่หลายคนรับทราบคือ ใน พ.ศ. 2560 เครือดุสิตธานีได้ประกาศความร่วมมือกับ กลุ่มเซ็นทรัล โดย เซ็นทรัลพัฒนา ในการปรับโฉมโรงแรมดุสิตธานีให้เป็นอาคารพาณิชยกรรมแบบประสม ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงาน ภายใต้งบลงทุน 36,700 ล้านบาท ( แบ่งเป็นการดำเนินการเช่าช่วงที่ดินจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ระยะเวลา 30 ปี ค่าดำเนินการพัฒนาโครงการ รวมถึงจัดตั้งบริษัทร่วมทุน) และจะดำเนินการรื้อถอนอาคารทั้งหมด รวมถึงอาคารที่เกี่ยวเนื่องภายใน พ.ศ. 2561 ก่อนเริ่มดำเนินการก่อสร้างต่อไป













ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews