Celeb Online

เทศกาลดนตรี Big Mountain ศิลปินนัดพบกันที่ “สี่แยกคอกวัว”


เพราะว่า “มัน ใหญ่ มาก” เทศกาลดนตรี Big Mountain ที่ ป๋าเต็ด -ยุทธนา บุญอ้อม เกี่ยวก้อยหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ และ ทีมงานเกเร เปลี่ยนโบนันซ่า เขาใหญ่ ให้กลายเป็นเมืองมหัศจรรย์ตลอด 2 วัน 2 คืน จึงขาดไม่ได้ที่จะมีผลงานศิลปะของเหล่าอาร์ตติสต์ชื่อดังไปร่วมแจม

ดังนั้นนอกจากคุณวัว MR.STEAK หรือ “วัวยักษ์” ความสูง 5 เมตร ที่คอยปรับเปลี่ยนสีหน้าเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ของคนฟัง ณ เวที Mountain Stage ยังมีอีกจุด ณ บริเวณที่ถูกเรียกว่า สี่แยกคอกวัว ที่วัยรุ่นทั้งหลายพลาดไม่ได้ที่จะไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกคู่กับผลงานศิลปะที่ถูกวาดขึ้นบนคัตเอาท์รูปวัว ผลงานของ ยุรี เกนสาคู,ทวีศักดิ์ ศรีทองดี,วุฒิกร คงคา,วสันต์ สิทธิเขตต์,วิสุทธิ์ พรนิมิตร,P7,อังกฤษ อัจฉริยโสภณ,ทรงศีล ทิวสมบูรณ์ และนาคร ศิลาชัย ด้วยเช่นกัน


ยุรี เกนสาคู สร้างสรรค์ผลงานชื่อ “ เครื่อง นายวัว สด 24 ช.ม.” ที่ตีความมาจากเทศกาลดนตรีนี้ที่เล่นกันทั้งคืนทั้งวัน ด้านหนึ่งของผลงานเป็นรูปวัวลืมตาตื่น อีกด้านหลับตาปี๋ เป็นการสร้างโลกกลางวันกลางคืนสุดหรรษาที่เกิดขึ้นภายใน”นายวัว” ตัวนี้

ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ผลงานชื่อ “ความบริสุทธิ์” เป็นภาพตัวการ์ตูนผู้หญิงในสไตล์เขานอนเอนกายอยู่ แต่เป็นที่สงสัยกันว่าผลงานของนายโลเลหายไปไหน เพราะถูกตั้งอยู่แค่คืนแรก หลังจากนั้นก็อันตธานหายไปจากสี่แยกคอกวัว

วุฒิกร คงคา วัวชื่อ “โทน” ของเขาเป็นวัวหนุ่มโสด รูปใบหน้ามนุษย์ที่ตัววัวแสดงถึงอำนาจของผู้ชาย เจ้าโทนชอบอยู่โดดเดี่ยว เจ้าชู้ เจ้ายศเจ้าอย่าง ไม่ชอบอยู่ในฝูง ที่สำคัญชอบเคี้ยวหญ้าอ่อนเป็นพิเศษ

วสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินนักเคลื่อนไหวทางการเมือง วัวของเขาเต็มไปด้วยลวดลายที่เป็นรูป “ใบไม้” สีเขียว ตามประสาศิลปินที่สนใจ “การเมือง” และห่วงใย “ธรรมชาติ” ทุกลมหายใจ


วิสุทธิ์ พรนิมิตร วัวของตั้มถูกตั้งไว้อย่างไร้ลวดลายแต่งแต้ม ก่อนที่วันสุดท้ายของเทศกาลฯตั้มจะเดินทางไปฟังดนตรี และโชว์วาดภาพลายเส้นตัวการ์ตูนแบบที่เราคุ้นเคยดี ลงบนตัววัว ขณะที่วัวอีกตัววาดเป็นบรรยากาศของผู้คนที่เดินขวักไขว่ไปมาภายในเทศกาลฯ

P7 แลกเปลี่ยนกับผู้ชมด้วยวัวชื่อ Flying Saucer จากแนวคิดที่ว่า “ระยะทางที่เราเดินผ่าน ทุกสิ่งที่เราเจอ ถูกเก็บเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวเรา(และตัววัว) ที่เราสามารถนำมันมาใช้ได้อย่างฟรีสไตล์(เหมือนกับที่ผสมผสานอยู่บนวัวตัวนี้)”

อังกฤษ อัจฉริยโสภณ วัวชื่อ Checker ของศิลปินชื่ออยู่ยุโรปแต่บ้านอยู่เชียงรายรายนี้ มาแปลกกว่าใครตรงที่สร้างขึ้นเป็นโต๊ะปิงปองรูปวัว และตารางเล่นหมากฮอต เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ”

ทรงศีล ทิวสมบูรณ์ เพราะมัวแต่ใช้พื้นที่วาดรูป BOBBY SWINGERS กับ DOOMY SWINGERS วัวชื่อ cut ของเขาจึงต้องกลายเป็นวัวไร้หัวอย่างที่เห็น

นาคร ศิลาชัย วัวของเขาโดดเด่นด้วยสีแดงขาว และเรื่องราวที่พยายามสื่อให้รู้ว่า วัวตัวนี้ไม่ใช่ของใครอื่นแต่คือ “วัวของพี่เปิ้ล”

และนี่คือสีสันหนึ่งของเทศกาลดนตรี Big Mountain ที่ 9 ศิลปิน มีนัดพบกันที่ “สี่แยกคอกวัว”