Celeb Online

"ตรรกะสังสรรค์" สังสรรค์ตามประสา คนมีเหตุผล


ชวนคิด ชวนสนทนา ชวนหาความหมาย ผ่านนิทรรศการ ตรรกะสังสรรค์ ที่ดึงเอา คนเก่ง และโดดเด่นจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะ วรรณกรรม,ออกแบบ,ทัศนศิลป์,ศิลปะการแสดง,สื่อผสม,ดนตรี,ภาพยนตร์และสถาปัตยกรรม มาร่วมสร้างผลงาน ผ่านหัวข้อ เกิด แก่ เจ็บ ตาย กิน ขี้ ปี้ นอน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากตัวตนและผลงานของ เสฐียรโกเศศ หรือ พระยาอนุมานราชธน

ได้แก่ ล้อม เพ็งแก้ว(ผ่าน ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา),ประชา สุวีรานนท์ ,สุรสีห์ กุศลวงศ์ ,ภัทรสุดา อนุมานราชธน และ Millie Young ,มหาสมุทร บุณยรักษ์ และเศรษฐวัตร อุทธา,ตุล ไวฑูรเกียรติ, ธัญสก พันสิทธิวรกุล และ ผศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต โดยมี กิตติพล สรัคคานนท์ เป็นภัณฑารักษ์รับเชิญ ซึ่งบอกถึงที่มาของนิทรรศการว่า

“นิทรรศการนี้ เป็นการทำงานร่วมกันกับ หอศิลป์หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กับ มูลนิธิเสฐียรโกเศศ นาคะประทีป เพื่อนำเสนองานศิลปะที่เกี่ยวกับชีวิตของพระยาอนุมานราชธน แต่ภายหลังเลยเกิดเป็น ตรรกะสังสรรค์ขึ้นมา ที่พยายามทำให้นิทรรศการนี้ไปโยงกับสิ่งที่เป็นเรื่องพื้นฐานของชีวิตคนเรา นั่นคือ เกิด แก่ เจ็บ ตาย กิน ขี้ ปี้ นอน

ตรรกะสังสรรค์ เป็นการประชุมของความคิด และเราก็ตั้งใจให้นิทรรศการศิลปะครั้งนี้ เป็นการแสดงศิลปะทางความคิด ที่ทำให้เรารู้จักชีวิตและสุดท้ายคำตอบมันอยู่ที่ปลายทางของนิทรรศการ นั่นคือ การที่เรารู้จักตัวของเราเอง แต่การที่เราจะรู้จักตัวเราเองได้ เราต้องรู้จักคนอื่นๆ”

ไปรู้จักคนอื่นๆ ก่อนรู้จักตัวเรา ในนิทรรศการ ตรรกะสังสรรค์ วันนี้ – 25 กันยายน 2554 ณ ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน โทร.0-2214 – 6630








ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com