Celeb Online

ไทยเบฟฯ ตามหา “ช้างเผือก” ในป่าศิลปะ


 
อยากกลายเป็น “ช้างเผือก” ในป่าศิลปะ และรับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาทไปครอบครอง คนศิลปะห้ามพลาดเวทีนี้

เพราะ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการประกวด “ศิลปกรรมช้างเผือก” และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบรอบ 84 พรรษาจึงได้เลือกหัวข้อ “พระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย” เป็นหัวข้อในการประกวด

เวทีนี้เปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ส่งผลงานทั้งประเภทจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ โดยต้องนำเสนอในรูปแบบ เชิงเหมือนจริง (Realistic) และเชิงสัญลักษณ์ (Figurative Art)

ซึ่งเป็นรูปแบบของงานศิลปะที่ ผศ.ถาวร โกอุดมวิทย์ ที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า เป็นงานที่ต้องใช้ทักษะในการสร้างสรรค์สูงมาก ศิลปินที่สร้างสรรค์ในแนวทางนี้ต้องมีความเชี่ยวชาญ และอาศัยการฝึกฝนเป็นระยะเวลานาน

ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เชิญชวนให้ ศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์งานศิลปะที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดสัญชาติหรือภูมิลำเนา ส่งผลงานเข้าประกวด และดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.thaibev.com และ www.bacc.or.th ซึ่งจะระบุรายละเอียดต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วน

รางวัลสูงสุดที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับจากเวทีนี้ แบ่งเป็น รางวัลช้างเผือก 1รางวัลๆละ 1,000,000 บาท , รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัลๆละ 300,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ 5 รางวัลๆละ 100,000 บาท และรางวัลชมเชย 12 รางวัลๆละ 50,000 บาท


ใครจะกลายเป็น “ช้างเผือก” 24 เม.ย.55 รู้ผล




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com