Celeb Online

ยลโฉม ภาพเข้ารอบสุดท้าย การประกวดภาพถ่ายระดับโลกของโซนี่


ART EYE VIEW—เชื่อไหมว่าภาพๆนี้เป็นภาพถ่ายของฝูงวัวในเคนยา และอีกหลายๆภาพที่ต่างก็ไม่ใช่ภาพเขียนแขวนตกแต่งผนังในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

มันอาจดูเป็นภาพที่ดูคล้ายดินแดนในจิตนาการสำหรับคุณ แต่ทุกภาพเป็น ภาพถ่ายที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย การประกวดภาพถ่ายโลกของโซนี่ ( Sony World Photography Awards) ประจำปี 2014 และต่างเป็นภาพที่มีความเป็นสุดยอดด้วยกันทั้งนั้น

ซึ่งภาพแรกที่กล่าวไปนั้นเป็นภาพถ่ายของฝูงวัวในเคนยาจริงๆด้วย โดย Bonnie Cheung เจ้าของผลงานเลือกจับภาพขณะที่ฝูงวัวกำลังย้ายถิ่น

ปีนี้โซนี่จัดการประกวดเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ ประเภทศิลปินภาพถ่ายมือชีพ, ศิลปินภาพถ่ายรุ่นใหม่ และประเภทบุคคลทั่วไป ซึ่งในปีนนี้มีภาพถ่ายกว่า 65,512 ภาพ จากช่างภาพมากกว่า 166 ประเทศ ส่งเข้าประกวด

ซึ่งในและประเภทก็ได้ถูกแยกย่อยออกไปอีกหลายประเภทเช่น ภาพถ่ายสถาปัตยกรรม,ภาพถ่ายศิลปวัฒนธรรม,ภาพถ่ายสัตว์ป่า,ภาพถ่ายบุคคล,ภาพถ่ายท่องเที่ยว,ภาพถ่ายไลฟ์สไตล์,ภาพถ่าย Landscape,ภาพเหตุการณ์ ฯลฯ

และอีกไม่กี่เดือนในบรรดาภาพถ่ายเหล่านี้ จะเป็นภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและจัดแสดงในนิทรรศการภาพถ่ายชนะการประกวดภาพถ่ายโลกของโซนี่ประจำปี 2014( the 2014 Sony World Photography Awards Winners' Exhibition) ระหว่างวันที่ 1 – 18 พฤษภาคม ค.ศ.2014 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ระหว่างนี้ชมตัวอย่างภาพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและให้คะแนนในใจไปพลางๆก่อน รอดูสิว่าภาพที่คุณชอบมากที่สุด จะตรงกับภาพที่คณะกรรมการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศหรือไม่

คลิกชม และกด LIKE ให้กับภาพถ่ายที่เข้ารอบในแต่ละประเภท

ประเภทศิลปินภาพถ่ายมืออาชีพ

ประเภทศิลปินภาพถ่ายรุ่นใหม่

ประเภทบุคคลทั่วไป



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews