Celeb Online

MBK Center ท้าประลองฝีมือชาว Street Art ในการประกวด “A LA ART WALL COMPETITION ความหลากหลายที่ลงตัว”


ART EYE VIEW—ศิลปะแนว Street Art กระแสศิลปะที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจอย่างมาก เห็นได้จากงานแสดงผลงานศิลปะนี้ ถูกจัดขึ้นอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมไปถึงองค์กรธุรกิจต่างๆเอง ที่มองเห็นถึงเสน่ห์ของศิลปะแนวนี้ จึงหยิบเอาชิ้นงานศิลปะมาผสมผสานเข้ากับสินค้า และผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้แก่ธุรกิจของตนเองมากขึ้น หลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่า ศิลปะแนวนี้เป็นศิลปะประเภทใด ทั้งที่จริงแล้ว มันเป็นงานศิลปะที่อยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่ใครหลายคนคิด วันนี้เราจะมาทำความรู้จักศิลปะประเภทนี้กัน

Street Art หรือ “ศิลปะข้างถนน” คือ งานศิลปะที่บอกเล่าและสะท้อนเรื่องราวความเป็นไป ในสังคม สร้างสรรค์ด้วยหลากหลายเทคนิคทางศิลปะ มักถูกพบเห็นได้ในพื้นที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่รับรู้กันว่าศิลปะประเภทนี้เป็นศิลปะต้องห้าม และหนึ่งในรูปแบบศิลปะนี้ ที่มีความโดดเด่น และจดจำได้ของคนส่วนใหญ่ คือ งานศิลปะสีสันบนกำแพง หรือ Graffiti (กราฟฟิตี้)

ในประเทศไทย ก็มีศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์อยู่หลายท่าน อาทิ RUKKIT (นายรักกิจ ควรหาเวช) ศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานสไตล์กราฟฟิกเวกเตอร์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว ผลงานของเขามีทั้งงานวาดภาพประกอบ ออกแบบปกอัลบั้มศิลปิน ออกแบบชุดตัวอักษร รวมไปถึงการเป็นอาร์ตไดเร็คเตอร์ของนิตยสาร “สารกระตุ้น” RUKKIT ได้รับรางวัลเกี่ยวกับด้านออกแบบกราฟฟิกในระดับนานาชาติหลายรางวัล มีผลงานในนิตยสารด้านกราฟฟิก ทั้งในและนอกประเทศหลายเล่ม นอกจากนี้ก็ยังเป็นตัวแทนชาวไทยร่วมแสดงผลงานในงานออกแบบกราฟฟิกระดับนานาชาติ

หรือจะเป็น P7 (นายพีระพงศ์ ลิ้มธรรมรงค์) ศิลปินอิสระเจ้าของผลงานรูปแบบไลฟ์สไตล์อาร์ต ที่สร้างผลงานด้วยการผสมผสานเทคนิคที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งผลงานของเขามีสีสันและลายเส้นที่สดใส จับเอาเรื่องต่างๆ มาทำให้สนุกสนานได้ผ่านลายเส้น รวมทั้งมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อให้ผลงานแตกต่างจากต้นฉบับ โดยมีทั้งงานภาพวาดที่จัดแสดงตามแกลอรี่ต่างๆ ทั้งแบบแสดงเดี่ยวและกลุ่มงานออกแบบเสื้อ บัตรเครดิต บัตรโทรศัพท์ รวมถึงการเป็นอาจารย์พิเศษด้านศิลปะให้กับหลายสถาบันและได้รับเชิญไปแสดงผลงานในหลายประเทศอีกด้วย

และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกด้านศิลปะอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งส่งเสริม การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด โครงการ A LA ART @MBK Center ได้จัดประกวด “A LA ART WALL COMPETITION ความหลากหลายที่ลงตัว” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ

โดยเชิญชวน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปผู้มีใจรักในศิลปะ ร่วมสร้างสรรค์ ผลงานศิลปะบนกำแพงผนัง ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกและตัดสินจะได้แสดงผลงานร่วมกับศิลปินชาวไทย อาทิ RUKKIT, P7, BONUS TMC รวมถึงศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิ JNJ CREW, WAIS1, KC1, และXEME

(ข่าวประชาสัมพันธ์)

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานได้ทาง www.facebook.com/MBKbangkok หรือ สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โทร. 02-620-7414, 02-620-7424 และ 02-620-7426 ตั้งแต่วันนี้ – 11 กันยายน 2557

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews