Celeb Online

“สะบายดีวังเวียง” เบิ่งภาพเขียนสีน้ำ 5 ศิลปินไทย-ลาว ที่เวียงจันทน์


ART EYE VIEW—ใครต่อไปที่เคยไปมา ต่างชมนักหนาว่าธรรมชาติแสนงดงาม สำหรับ “วังเวียง” ของพี่น้อง สปป.ลาว

รวมถึงพวกเขาเหล่านี้ด้วย 3 ศิลปินไทย ได้แก่ สมบัติ อินรัสพงศ์ ,สุวิทย์ ใจป้อม,ดิเรก กิ่งนอก และ 2 ศิลปินเจ้าบ้าน ได้แก่ หงสา โคดสุวัน และมิก สายลม ที่เมื่อวันที่ 4-8 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ชวนกันไปเวิร์คชอปเขียนภาพร่วมกันที่นั่น

นอกจากจะเพราะประทับใจในบรรยากาศ ความงาม และวิถีชีวิต ที่ยังคงความบริสุทธิ์ ของวังเวียง ยังเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างศิลปิน ทั้ง 2 ประเทศ เพื่อเปิดทางไปสู่การทำกิจกรรม ทางศิลปะร่วมกัน ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทักษะการการทำงาน ซึ่งกันและกัน

และด้วยความที่ศิลปินเหล่านี้เป็นกลุ่มศิลปินที่มีความชอบและถนัด ในการเขียนภาพด้วยสีน้ำ เพราะสามารถถ่ายทอด อารมณ์ความประทับใจในบรรยากาศของสถานที่ๆได้ไปสัมผัส ได้อย่างรวดเร็ว และทันทีทันใด พวกเขาจึงเลือกสีน้ำ เป็นสื่อในการทำงานศิลปะ

เร็วๆนี้ ผลงานของศิลปินไทยและลาว ทั้ง 5 ท่านจะถูกนำไปจัดแสดงให้ชมที่เวียงจันทน์ อันเป็นเมืองหลวงของ สปป.ลาว

ดังนั้นใครที่มีโอกาสไปแวะไปเวียงจันทน์ อย่าลืมแวะไปเบิ่งภาพเขียนสีน้ำสวยๆ ในนิทรรศการ “สะบายดีวังเวียง” ซึ่งจะจัดให้มีงานเปิดนิทรรศการในวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2558 เวลา 18.30 น.

จากนั้นจะจัดแสดงให้ชมไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2558 ณ I Cat Gallery เลขที่ 16:230-231 ถนน Settathirath เขต Si Muang กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โทร. 020 77839674










ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews