Celeb Online

“บทเพลงแห่งมีน” ลีลาในวารีของ “ ปลากัด” ผ่านภาพถ่าย “ วิศรุต อังคทะวานิช”


ART EYE VIEW—อวดโฉมให้ชมกันอีกครั้ง สำหรับลีลาในวารี ของบรรดา “ปลากัด” ผ่านการลั่นชัตเตอร์ของ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพวัย 45 ปี ผู้ที่ผลงานถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ทั้งทางอินเทอร์เน็ต นิตยสาร และสินค้าหลากหลายแบรนด์ กระทั่งฮอตสุดๆ ทั้งถูกสัมภาษณ์และถูกเชิญไปวิทยากร เมื่อผลไปปรากฏบนจอสมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่ง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ‘ละลานตาแกลลอรี’ แกลเลอรี่ต้นสังกัด เคยจัดแสดงเดี่ยว( Solo Exhibition)ผลงานภาพถ่ายปลากัดของวิศรุต ผ่านนิทรรศการ Aquacade – ลีลาในวารี และนำไปจัดแสดงตามงาน Art Fair ในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ นิวยอร์ก ฮ่องกง ฯลฯ


ล่าสุด ก่อนที่วิตศรุตจะมีนิทรรศการแสดงเดี่ยวครั้งแรกในต่างประเทศที่ประเทศญี่ปุ่น วิศรุตได้นำภาพถ่ายปลากัดชิ้นมาสเตอร์พีช ที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน พิมพ์ลงบนผ้าใบ จำนวน 32 ภาพ และแสดงให้เห็นถึงทักษะและเทคนิคขั้นสูงในการสร้างสรรค์ผลงาน ก่อให้เกิดสุนทรีและแรงบันดาลใจ ดุจบทเพลที่งดงามแห่งเดือนมีนาคม

จัดแสดงให้ชมผ่านนิทรรศการ Symphony Of Betta หรือ บทเพลงแห่งมีน ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 19 มีนาคม พ.ศ.2559 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

นอกจากนี้จะมี เสวนาและสาธิตการถ่ายภาพปลากัดของวิศรุต ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 เวลา 14.30 น. ก่อนที่ในวันเดียวกันจะมีงานเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น.

วิศรุต จบการศึกษาสาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลือกถ่ายภาพปลากัดไทยเนื่องด้วยมีความผูกพันกับปลากัดมาตั้งแต่สมัยที่เคยเลี้ยงเมื่อวัยเยาว์ และปลากัดไทยเองก็มีสีสันที่หลากหลายสวยงาม และมีความเคลื่อนไหวที่พลิ้วสวย ทั้งยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทยมาแต่เดิม ความพิเศษของภาพปลากัดที่วิศรุตถ่ายนั้นจะมีความโดดเด่นทางด้านความคมชัด สีสันสวยงามและการจับการเคลื่อนไหวของท่วงท่าที่งดงามของปลากัดไทยที่นำเสนอสู่สายตาชาวโลกได้เห็นถึงความงามธรรมชาติของปลากัดไทย โดยภาพถ่ายปลากัดของวิศรุตมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเป็นที่กล่าวถึงบนสื่อออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2556

จากจุดเริ่มต้นที่เขานำผลงานไปโพสท์ไว้ในเว็บ https://500px.com/bluehand และเว็บอื่นๆที่รวบรวมงานศิลปะ งานออกแบบ และถ่ายภาพ









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews