Celeb Online

ของฝากจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ศิลปะ 5 ผลงานของ “ธิดารัตน์ จันทเชื้อ” ศิลปินหญิงรางวัล UOB Painting of the Year ครั้งที่ 6


ART EYE VIEW— มาเรียม – ธิดารัตน์ จันทเชื้อ ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ชาวมุสลิม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินอาชีพ(Established)  จากกิจกรรม “ประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ครั้งที่ 6” พร้อมเงินรางวัล 750,000 บาท จากผลงานชื่อ “ญามาอะห์ 2” ผลงานศิลปะเทคนิคปักเย็บด้วยด้ายที่สร้างพื้นผิวและแสงเงา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการพบเห็นผู้คนหลากหลายที่มา และมีวิถีชีวิตแตกต่าง แต่เป็นหนึ่งเดียวในเรื่องการแสวงหาความสงบทางจิตใจ 

หลังจากผลงานชิ้นที่ได้รับรางวัลของเธอถูกจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชมไปเมื่อปลายปี พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แล้วถูกนำไปจัดแสดงต่อที่ UOB Art Gallery ซึ่งตั้งอยู่ที่ Plaza One ประเทศสิงคโปร์

นอกจากนี้เธอยังเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าประกวดจิตรกรรมยูโอบีในระดับภูมิภาค หรือ UOB Southeast Asian Painting of the Year ซึ่งแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งเข้าร่วมโครงการ UOB-FAAM Residence Programme เป็นศิลปินในพำนัก (Artist in Residence) ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ( Fukuoka Asian Art Museum) ประเทศญี่ปุ่น เป็นเป็นเวลา 1 เดือนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

อีกไม่นานผลงานศิลปะจำนวน 5 ผลงานของเธอที่สร้างสรรค์ขึ้นระหว่างเข้าร่วมโครงการที่ประเทศญี่ปุ่น และเคยจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ จะถูกนำกลับมาจัดแสดงที่ประเทศไทย ให้ผู้สนใจได้ชม ในพิธีประกาศและมอบรางวัล “การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ครั้งที่ 7” วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ตามไปชมกันว่าศิลปะทั้ง 5 ผลงานของเธอจะสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคใด ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร และตลอด 1 เดือนที่พำนักอยู่ที่ญี่ปุ่น ความเป็นญี่ปุ่นมีอิทธิพลต่อการทำงานศิลปะของเธอมากน้อยแค่ไหน
 
รวมถึงไปร่วมลุ้นกันว่าผลงานศิลปะของศิลปินรายใดที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทศิลปินอาชีพ (Established) และรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินหน้าใหม่ (Most Promising Artist of the Year) ใน “การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ครั้งที่ 7”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง… “ญามาอะห์ 2” โดย “ธิดารัตน์ จันทเชื้อ” คว้า UOB Painting of the Year ครั้งที่ 6

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews