Celeb Online

เสริม “สิริมงคล” ส่งท้ายปี ผ่านผลงานศิลปะของ POMME CHAN


ART EYE VIEW—คนที่ชื่นชอบผลงานศิลปะร่วมสมัย เตรียมไปเสริมสิริมงคลส่งท้ายปี ผ่านผลงานศิลปะชุดล่าสุดของ POMME CHAN หรือ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินสาวซึ่งผลงานได้รับการยอมรับในระดับโลก และเคยร่วมงานกับหลายแบรนด์ดัง

เพราะผลงานชุดนี้ของเธอซึ่งมีชื่อว่า “สิริมงคล” เป็นการนำเรื่องราวของนักษัตร (สัตว์มงคล) 12 ชนิด มาถ่ายทอดผ่านผลงานเพื่อให้ผู้ชมได้ชมภาพของสัตว์สัตว์มงคลที่หลายคนเชื่อว่ามีความหมายที่ดี เสริมความเจริญรุ่งเรือง ถูกนำเสนอผ่านลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

นิทรรศการถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่หนึ่ง จัดแสดงภาพวาดขนาดใหญ่บนผืนผ้าใบ จำนวนเท่า 12 ภาพ โดยเลือกเน้นไปที่สีสันและองค์ประกอบภาพที่รายล้อมด้วยพืชและดอกไม้มงคล

ส่วนที่สอง จัดแสดงภาพวาดบนกระดาษขนาด 42 x 60 ซม. โดยศิลปินเลือกใช้สีทองและสีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลและมีการตัดทอนรายละเอียดบางส่วนให้เป็นเชิงสมัยใหม่มากขึ้น

ส่วนที่สา จัดแสดงประติมากรรมศาลพระภูมิ โดยศิลปินทำงานร่วมกันกับนักออกแบบตกแต่งภายในที่มีผลงานน่าจับตามองในขณะนี้อย่าง อู๋ ภฤศธร สกุลไทย จากบริษัท PIA โดยศาลพระภูมินี้ทำจากแผ่นอะคริลิกใส มีบทสวดและซ่อนไฟแอลอีดีเอาไว้ภายใน

ส่วนที่สี่ จัดแสดงภาพวาดสัตว์มงคลทั้ง 12 ชนิด ถ่ายทอดลงบนเซรามิก โดยได้รับความร่วมมือจาก Stories Ceramics ซึ่งตัวจานที่ใช้จะเป็น Porcelain ขนาด 10 นิ้ว พิมพ์สีแดงและทองแท้ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

นิทรรศการศิลปะ “สิริมงคล” โดย POMME CHAN จัดแสดงระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559 – 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ณ แกลเลอรี่แสดงผลงานศิลปะของ THE JAM FACTORY ย่านคลองสาน และจะมีพิธีเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559 เวลา 17.00 – 22.00 น.

นอกจากนี้นิทรรศการยังเป็นส่วนหนึ่งของงานกิจกรรม Gallery Night กิจกรรมชมงานศิลปะในยามค่ำคืนของหลายแกลเลอรี่ที่ตั้งอยู่ในย่านสีลม,สาทร และริมแม่น้ำเจ้าพระ ซึ่งจัดโดย สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย

POMME CHAN(ปอม ชาน) หรือ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หลังจากมีโอกาสไปฝึกงานด้านกราฟิกดีไซน์ และค้นพบตัวเองว่ามีความสุขกับการการวาดภาพดลายเส้น จึงตัดสินใจไปศึกษาต่ออย่างจริงจัง ทางด้าน FdA Graphic design and communication ที่มหาวิทยาลัย London College of Communications ประเทศอังกฤษ

ผลงานที่มีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก ทำให้เธอมีโอกาสร่วมทำงานออกแบบให้กับแบรนด์ดังต่างๆ อาทิเช่น Marc Jacobs, Nike, Adidas, MTV, Microsoft, Volkswagen, Sony, Mercedes-Benz และThe New York Times เป็นต้น




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews