Celeb Online

แต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง! แต่งไงให้เป็นที่รัก เสริมอำนาจบารมี ชีวิตไม่มัวหมอง…

By Lady Manager

ใครก็อยากมีความสุขรอบด้านทั้งการงาน การเงิน และความรัก หนำซ้ำหากมันง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสอย่างการสะบัดสีใส่หน้าด้วย การ “แต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง” ด้วยแล้ว ผู้หญิงทั้งหลายยิ่งชอบนักเชียว ว่าแต่การแต่งหน้านั้นช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้นจริงหรือ!

เก็บตกกิจกรรม workshop จากผลิตภัณฑ์ purecare “เคล็ดดี ชีวิตดี แต่งหน้าเสริมดวง” โดย อ.ชัญญ่า ซีทรู (C-true) – ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส อาจารย์สอนแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง และนักพยากรณ์ดูดวงจากไพ่ยิปซี และไพ่ทาโร่ จะมาเป็นผู้ไขปริศนา พร้อมทั้งสาธิตการแต่งหน้าเสริมดวง เสริมโหงวเฮ้ง ให้ชีวิตเฮง โชคชะตาดีไปตามๆ กัน ไปดูกันเลยค่ะ

“โหงวเฮ้งของแต่ละคนเปลี่ยนไม่ได้ เพราะดวงชะตาของแต่ละคนกำหนดไว้แล้ว ว่าคนๆ นี้ลักษณะโหนกแก้มแบบนี้ ตาแบบนี้ จมูกแบบนี้ จะเป็นคนอย่างไร

แต่กรณีการไปศัลยกรรมนั้นเพียงทำให้สบายใจของขึ้นเท่านั้นเอง เช่น บ้านหลังนี้เคยมีห้องน้ำอยู่ที่ตรงนี้ แล้วอยู่ๆก็เปลี่ยนถมใหม่รื้อ ความรู้สึกที่เปลี่ยนมาเป็นห้องนอน ความรู้สึกเราจะรู้สึกว่า มันคือห้องน้ำเก่า ทั้งๆ ที่ตอนนี้เป็นห้องใหม่แล้ว

ศัลยกรรมแก้แค่เรื่องความสวยความเท่านั้น และความสบายใจของคนที่รู้สึกว่า ถ้าตาแบบนี้ จะเป็นแบบนี้ จมูกแบบนี้ก็เลยไปเสริม อันดับแรกคือสบายใจ เป็นต้นค่ะ” อ.ชัญญ่า ย้ำว่าโหงวเฮ้งคนเราเปลี่ยนไม่ได้ ชะตาฟ้าลิขิตไว้แล้ว

“ทุกอย่างจะเกิดจากกรรมและผลบุญ ผลกรรม ด้วยดวงดาว ด้วยศาสตร์ของทุกอย่างกำหนดมา ว่าทำไมคนนี้ต้องเจอโชคชะตาแบบนี้ เกิดวันเดือนปีเกิดแบบนี้ เป็นผลกรรมมาตั้งแต่อดีต ลบล้างกรรมไม่ได้แต่สามารถสร้างกรรมปัจจุบันให้ดีขึ้นได้ วันนี้ทำไป เมื่อพรุ่งนี้มาถึง วันนี้จะเป็นอดีต จะเป็นแผนที่ของชีวิตของแต่ละคน ฉะนั้นโหงวเฮ้งเปลี่ยนไม่ได้ แต่สามารถขจัดความไม่สบายใจออกไปได้ด้วยการแต่งหน้า

อันดับแรกเจ้าของรูปหน้าหรือ เจ้าของโหงวเฮ้งนั้นสบายใจ พอเริ่มสบายใจก็ไม่เป็นทุกข์กับสิ่งนั้น
แต่การแต่งหน้าจะช่วยอันดับแรกคือ ให้สวยขึ้น ทุกคนมีความสวยในแบบฉบับของตนเองอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะแต่งให้เเต้มสีสันให้ดูหน้าสดใสมีออร่าขึ้น การแต่งเสริมโหวงเฮ้งเป็นไปได้ แต่ว่าจะเปลี่ยนแปลงโหวงเฮ้ง เปลี่ยนแปลงชีวิตไม่ได้ แต่แต่งให้แสริมความสวย ความสบายใจได้” อ.ชัญญ่า ชี้การแต่งหน้าช่วยเสริมความสวย ช่วยเรื่องจิตใจ

ส่วนจะต้องแต่งหน้าเสริมดวงอย่างไรนั้น อ.ชัญญ่า ลงมือสาธิตให้ดูกันสดๆ เลยจ้า

Step 1
รองพื้นกลบฝ้า กระ ชีวิตไม่มัวหมอง

อ.ชัญญ่า แนะรองพื้นให้หน้าใสเป็นสิ่งสำคัญ หากสาวคนใดฝ้า กระ ขึ้นพรึ่บเต็มหน้า เปรียบได้ดั่งท้องฟ้าที่มัวหมอง ชีวิตหม่นคล้ำ

“คนที่มีกระ ฝ้า เยอะๆ ชีวิตจะมีอุปสรรค เท่ากับว่า อุปสรรคจะเพิ่มขึ้นมาช่วงที่กระ ฝ้า เราขึ้น ผู้หญิงที่มีกระ ฝ้า ช่วงบริเวณโหนกแก้ม มีปัญหามดลูก ระบบช่องท้อง ประจำเดือน มดลูกจะไม่ค่อยดี


กระ ฝ้าเป็นปื้น โหวงเฮ้งจะไม่ดีเหมือนกับท้องฟ้า มีเมฆบังไปหมด หน้าตาไม่สดใส แสงไม่เข้า เคยไหมคะ ช่วงไหนที่เราหน้าตาสดใส วันนี้ส่องกระจก โอ้โห ชั้นสวยจังเลย บางวันชั้นแต่งครบเซ็ทแล้วทำไม่สวยเลย อาจจะเป็นเพราะบางวันนอนไม่พอ แต่งหน้าไม่ติด แต่บางวันไม่ต้องแต่งหน้าเลย หรือตื่นขึ้นลุกจากเตียง อุ้ยหน้าเราใสจัง ลองสังเกต ช่วงใดก็ตามหน้าใสจะรับโชคอะไรเยอะมาก


การรองพื้นต้องทำให้หน้าขาวขึ้นแต่ว่าไม่ขาวเว่อร์ อย่ารองพื้นขาวเหมือนใส่หน้ากาก รองพื้นให้รู้สึกว่าไม่ได้ต่างไปจากสีแขน และคอ ให้หน้าดูเนียนๆ แต่หน้าจะต้องขาวขึ้นกว่าเดิม สำคัญคือ หากมีกระ ฝ้า ต้องใช้คอนซีลเลอร์ (Concealer) กับรองพื้นกลบเพื่อปิดรอยจุดด่างดำ และคอนซีลเลอร์ใต้ตาด้วย เป็นสิ่งสำคัญ

ใต้ตาเราไม่ควรจะให้ดำ ใต้ตาดำหมายถึงทุกข์โศก คนร้องไห้เยอะ ร้องไห้จนใต้ตาคล้ำ อย่างนั้นไม่ดี ลองสังเกตใครที่ไม่ได้ร้องไห้ แต่ใต้ตาคล้ำ เขาจะมีเรื่องทุกข์บ่อยๆ” อ.ชัญญ่า แนะนำให้กลบแพนด้าใต้ตาให้มิดลดความทุกข์โศก

Step 2
แต่งคิ้วให้เรียวสวย ห้ามแหว่ง! ญาติมิตรรักใคร่

“คิ้ว” เป็นสิ่งที่สำคัญมาก อ.ชัญญา บอกว่า “การเขียนคิ้วจะบ่งบอกถึงเรื่องทรัพย์ ความผูกพันของคนในครอบครัว ถ้าคิ้วแหว่ง ขาด คนๆนั้นจะพึ่งญาติพี่น้องไม่ได้ อาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะผูกพันกับคนในบ้าน หรือเกิดอีกที่ต้องไปใช้ชีวิตอีกที่พึ่งญาติไม่ได้

ดังนั้นเราต้องเติมในส่วนที่ขาด สีคิ้วหากผมสีบลอนด์ทอง ควรใช้คิ้วสีอ่อน แล้วตามด้วยมาสคาร่าคิ้วสีอ่อน แต่หากคิ้วเข้ม ต้องดูสีผมเป็นหลัก แต่อย่าคิ้วเข้มกว่าผม ถ้าผมสีอ่อน แต่คิ้วเข้มขึ้น มันจะดูขัดกัน ทางที่ดีควรจะสีเดียวกับผม แต่บางคนผมดำคิ้วไม่ขำเป็นต้องดำสนิท จะดูดุ ต้องอ่อนลง อาจจะเป็นน้ำตาลเข้มก็ได้


เวลาเขียนไม่ควรเขียนเป็นหยัก ควรจะเขียนไปตามรูปคิ้ว อย่าเขียนเป็นตาเสี้ยวพระจันทร์ จะดูเหมือนหน้าสงสัยตลอดเวลา


ส่วนการกันคิ้วให้ได้รูปนั้น อ.ชัญญ่า แนะว่า


“สำหรับคนคิ้วหนาเหมือนชินจัง หรือคิ้วไม่ได้รูปแนะให้กันออกค่ะ บางคนกันคิ้วออกมาแล้วได้รูปสวยมาก แทบไม่ต้องเขียนคิ้ว บางคนแต่งหน้าครบเซ็ทแต่คิ้วเป็นชินจัง อย่างนั้นก็จะดูตลกไปเลย ฉะนั้นควรกันคิ้วเพื่อความสวยของรูปหน้า จะทำให้รูปหน้าดูสวยคมยิ่งขึ้น”


อ.ชัญญ่า บอกถึงลักษณะของคนคิ้วติดกันว่า


“ถ้าคิ้วใครติดกันจะเป็นคนจุกจิก คิดมาก วิตกกังวล ที่ใครบอกว่าคิ้วติดกันจะเป็นคนเจ้าชู้จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ อารมณ์ดี สดใส คบหาผู้คนได้ง่าย ต้องโกนออกไม่งั้นจะดูตลก บางๆไม่เป็นไร แต่หากหนาควรกันออกเพื่อความเกลี้ยงเกลา


ส่วนการลงอายแชโดว์นั้นต้องให้เข้ากับเสื้อผ้า และรูปหน้า และต้องเขียนใต้ตาเพื่อความคมชัดมากขึ้น หน้าจะดูคมขึ้น เขียนชิดขอบตาประมาณ 2 มิลลิเมตร อย่ากว้างเกินไปจะกลายเป็นหมีแพนด้าได้ พยายามให้เส้นเล็กมากที่สุด


จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่า เวลาปัดมาสคาร่าอย่าจุ่มขึ้นลงไม่ต้องปั้มเข้าออก ให้อากาศเข้า เพราะจะแห้งไว การปัดมาสคาร่าจะทำให้ดูตาหวานขึ้น จะดูเป็นช่อมากขึ้น ปัดทั้งล่างและบน ส่วนใครก็ตามใครที่มีไฝบริเวณใต้ตา เป็นคนเจ้าน้ำตา ร้องไห้เก่ง ขี้ใจน้อย


สังเกตใครตาตก เราต้องกรีดขึ้น ส่วนใครตาชี้อยู่แล้วก็กรีดตามแนวของตาเลย กรีดจากปลายตาก่อนเพื่อจะได้รู้ว่าเราเขียนไปถึงไหน อย่าลืมกลั้นหายใจนะคะ เฉิดขึ้นจากปลายตาขอบไม่เกิน 1 เซนติเมตร หากใครตาชั้นเดียวกรีดหนาขึ้นมาหน่อย จะทำให้ดูตาไม่เศร้าค่ะ”

Step 3
เสริมโหนกแก้มเพิ่มอำนาจบารมี

อ.ชัญญ่า ย้ำ ควรทำเฉดดิ้ง ไฮไลท์ ทุกครั้ง พรางทรงหน้าให้เป็นรูปไข่

“เฉดดิ้งกับไฮไลท์ควรทำคู่กัน เพราะรูปหน้าของแต่ละคนจะมีรูปหน้ากลม หัวใจ รูปหน้าเพชร หน้าไข่ หน้าเหลี่ยม การแต่งอย่างไรก็ตามให้รูปหน้าเป็นรูปไข่มากที่สุด เพราะรูปหน้าไข่จะเหมาะกับทรงผมอะไรก็ได้ และจะเป็นรูปหน้าที่สวยที่สุด ฉะนั้นต่อให้ใครรูปหน้าแบบไหนก็ตามต้องเฉดดิ้ง

เฉดดิ้งคือ การใช้สีน้ำตาลให้ดูกลืนกับผิวให้ดูหลบ ไฮไลท์คือสีอ่อนๆ สว่าง เพื่อให้ดูดึง อยากให้ดูจมูกโด่งขึ้นภายใน 2 นาที โดยไม่ต้องเจ็บตัว เฉดดิ้งบริเวณจมูกแล้วเกลี่ยจะดูหลบ จากนั้นเอาสีใสๆ สีสว่างอ่อน หรือแป้งปัดบริเวณตรงสันจมูก จะดูจมูกโด่งขึ้นภายในพริบตา

หรือบางคนโหนกแก้มใหญ่ให้ทำเฉดดิ้งบริเวณโหนกแก้มเพื่อดูลดลง บางคนแก้มอ้วน กลม มีเนื้อ ก็เอาเฉดดิ้งทาไล้ให้ดูเรียวขึ้น บางคนหน้าผากกว้าง แต่หน้าเรียวอยู่แล้ว ก็เฉดดิ้งเฉพาะหน้าผาก ตามไรผม ส่วนหากหน้าผากแคบไม่ต้องไปทำอะไร ควรทาไฮไลท์เพื่อเพิ่มกระจายแสง แต่ถ้าหน้าผากแคบแต่แก้มมีเนื้อก็เฉดดิ้งบริเวณแก้ม”

อ.ชัญญา ชี้ จมูกหัก คบยาก มีปัญหาเรื่องเงิน

“เสริมเล็กน้อยค่ะการทำเฉดดิ้ง ไฮไลท์ ช่วงจมูก ให้นึกถึงงิ้วค่ะ ต้องทำเป็นเส้นแบบนั้น แต่อย่าชัดขนาดนั้นต้องให้สีกลืนกันนะคะ ไม่ต้องเด่นหรือชัดเจนเกินไปเป็นเส้นระหว่างหัวคิ้วจนถึงตาให้เป็นเส้นตรง

จมูกใครที่หักจะมีปัญหาเรื่องการเงิน อาจจะมีการต้องเสียเงินก้อนครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องระวังตรงนี้ เรื่องความรัก จมูกหักไม่ค่อยดี แต่ถ้าจมูกใครเป็นเหมือนจมูกนก อันนั้นค่อนข้างจะคบยาก เขาจะเป็นคนปรวนแปร อารมณ์เอาแน่นอนไม่ได้ เหมือนจมูกเหยี่ยว”

ปัดแก้มเสริมโหนกแก้มเพิ่มอำนาจบารมี

“โหนกแก้มหมายถึงอำนาจบารมี วิธีการเสริมโหนกแก้มคือให้ทาสีน้ำตาลอ่อนบริเวณโหนกแก้ม เป็นการเฉดดิ้ง โหนกแก้มจะเด่นขึ้นมาทันที แต่ถ้าใครที่โหนกแก้มเด่นอยู่แล้วอยากจะให้ดูเล็กลง ต้องทาสีนั้นลงบนโหนกแก้มให้ดูกดลง

ลักษณะของคนมีโหนกแก้มเด่นคือเป็นคนที่ชอบเอาชนะคน ไม่ค่อยยอมคน หากมีความรักจะค่อนข้างข่มคู่ มีอำนาจทางการเงิน ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ อดทนสูงกว่าคนที่โหนกแก้มไม่ชัด เช่นเบนซ์ พรชิตา จะเป็นโหนกแก้มที่ดี แต่หากโหนกแก้มแบบแพนเค้ก จะเป็นโหนกแก้มที่มีอำนาจ แต่หากลักษณะโหนกแก้มแหลมจะเป็นสู้ชีวิต แก่ตัวจะยิ่งดี เช่น หม่ำ จ๊กม๊ก

Step 4
ปากบน-ล่างอวบอิ่มเสริมความเซ็กซี่

ปิดท้ายกับปาก อ.ชัญญ่าบอกว่า “ส่วนโหงวเฮ้งปาก ใครที่ปากหนา ก็ต้องใช้สีลิปสติกที่เข้มขึ้น หากใครปากบางควรใช้สีกลอส หรือสีเบาๆ

ใครที่รูปปากชัดจะเป็นคนพูดตรง พูดแรง พูด เจ็บ และเป็นนักพูด หากปากใครบางพริ้วเหมือคันธนู คนนั้นจะพริ้วไหว เหมือนนักเจรจา เป็นนักโต้วาที พูดจาพลิ้วไหว

นักการเมืองคนไหนปากชัดๆ อันนั้นไม่พูดจาประจบใคร ไม่ชอบให้ใครมาประจบ ค่อนข้างเชื่อได้ แต่หากนักการเมืองคนใดปากพริ้วอันนี้ต้องดูดีๆ

ส่วนใครทีปากบน-ล่างหนา จะค่อนข้างเป็นคนเซ็กซี่ จะมีความสามารถทางเรื่องนี้มาก เช่นเดียวกับคนปากเจ่อๆ อูมๆ จะดูเซ็กซี่มาก และมีแรงดึงดูดทางเพศเป็นพิเศษ”

อ.ชัญญ่า ฝากว่า การแต่งหน้าตามเทรนด์แฟชั่นไม่ทำให้ขัดกับโหงวเฮ้ง


“หากเราอยากแต่งหน้าตามแฟชั่น ก็ไม่ถือว่าขัดกับโหงวเฮ้งค่ะ สามารถแต่งให้กลมกลืนกันได้ ปรับใช้กันได้ โหงวเฮ้งกับแฟชั่นไปควบคู่กันได้เสมอค่ะ”


อ.ชัญญ่า ขอทิ้งท้ายบทสรุปของการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งว่า

“เราแต่งหน้าเพื่อความสบายใจ เมื่อไหร่ที่เราสบายใจ ทุกอย่างจะดีขึ้น อย่างความรู้สึก เช่น วันนี้คุณมีเงินอยู่ในกระเป๋า 200 บาท คุณจะสามารถ วางกระเป๋าโดยตัวเองไม่ต้องกังวลได้เลย ว่าเงินจะหาย แต่หากสมมติว่าในกระเป๋ามีอยู่ 2 แสนบาท เหตุการณ์เดียวกัน คุณจะรู้สึกระมัดระวังกระเป๋ามากเป็นพิเศษ ทั้งที่ไม่มีใครมาแตะต้องกระเป๋าหรอก แต่เรารู้เอง 200 กับ 2 แสน วันนั้นจะรู้สึกเดินๆอยู่ใครมาชนกระเป๋าใจจะหายไปก่อนแล้ว แต่ถ้ามี 200 ใครชนก็ปกติ


ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ พอเรารู้สึกว่า วันนี้เราสวยขึ้น ดูจมูกโด่ง ตาสวย ปากสวย ไม่ซีดเซียวแล้ว ว้าววันนี้โหงวเฮ้งชั้นดี ใจเป็นนายของทุกอย่าง จิตใจดีทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ”


*เก็บตกกรุบกริบ

ภาพโดย ณัฐพันธ์ ครุธทิน

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net