Celeb Online

เลือกสีเล็บเพ้นท์ลายตามราศีเกิด เสริมบุคลิกสร้างความมั่นใจได้อีกเพียบ!(จบ)

By Lady Manager

มาแล้วค่ะ เราไม่ปล่อยให้คอยกันนาน ประเดี๋ยวสาวอีก 6 ราศีที่เหลือ จะแอบน้อยใจ งั้นรีบมาดูกันให้ด่วนจี๋เลยดีกว่า ว่าสาวตุลย์, สาวพิจิก, สาวธนู, สาวมังกร, สาวกุมภ์, และสาวมีน จะเหมาะกับลวดลายสีเล็บแบบไหน

กับกูรูสาว กรกนก กมลรัตน์ เจ้าของร้าน Nail and Spa (ชั้น1 ไลฟ์เซ็นเตอร์) ที่นอกเธอจากจะเชี่ยวชาญเรื่องการทำสวยให้เล็บแล้ว ยังมีความรู้ลึกในเรื่อง “เล็บกับราศี” อีกต่างหาก

โอกาสนี้เธอมาเล่าให้ฟังกันแบบละเอียดยิบ เพื่อให้คุณๆ ได้มีข้อมูลไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการเสริมความงาม

ตามความเชื่อที่ว่า หากคุณเลือกสีเล็บ หรือตกแต่งลวดลายให้เหมาะเหม็ง ถูกโฉลกกับราศีของตัวคุณเองแล้ว มันจะยิ่งเป็นการส่งเสริมให้คุณยิ่งมีความมั่นใจ มากขึ้นอีกเยอะ!

ต้องย้ำกันไว้อีกสักที เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านจ้า

สาวตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ ด้วยเป็นราศีตราชั่ง แม่สาวตุลย์จึงเป็นผู้รักความยุติธรรม มีเหตุผล ในขณะเดียวกันก็เป็นคนร่าเริงสดใส อารมณ์ดี แต่บางทีก็แอบเอาแต่ใจตัวเองอยู่เหมือนกัน เธอเป็นคนชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คน รักความทันสมัย ทั้งยังเป็นสาวอัธยาศัยดี ดูมีเสน่ห์แถมน่าค้นหาอีกต่างหาก

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ  “ราศีตุลย์ เป็นสาวรักความยุติธรรม เป็นคนที่มีอารมณ์แจ่มใส ยิ้มง่าย บางครั้งก็เอาแต่ใจตัวเองบ้าง และมีเสน่ห์ ฉะนั้นโทนสีที่เหมาะออกมา เป็นโทนสีน้ำเงิน หรือสีเขียวเข้ม ประกายปีกแมลงทับ ด้วยความที่เธอเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิก เหมือนจะเรียบๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความมั่นใจ ฉะนั้นสีที่เหมาะกับเธอ จึงเป็นสีโทนน้ำเงิน ที่ไม่ถึงกับเป็นสีร้อนแรงซะทีเดียว แต่ก็แอบซ่อนความน่าสนใจ และน่าค้นหาอยู่

ส่วนใหญ่สาวราศีนี้จะชอบความเรียบๆ แต่น่าค้นหา และดูมั่นใจ หากมาที่ร้านเราก็จะแนะนำลวดลายที่เรียบๆ แต่ก็มีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ไม่เยอะมาก” กูรูสาวเจ้าของร้าน Nail and Spa ให้ข้อมูลถึงสี และลวดลายในแบบที่เหมาะกับสาวมีเสน่ห์น่าค้นหา อย่างราศีตุลย์

สาวพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ยอมใครง่ายๆ กล้าลอง กล้าเสี่ยง มีเสน่ห์อยู่ที่ดวงตา ว่ากันว่าเมื่อจ้องมองราวกับต้องมนต์สะกด เธอเป็นสาวที่ภายนอกดูมั่นใจ ทว่าภายในช่างอ่อนไหว มีความน่ารัก และมักเอื้ออาทรผู้อื่นอยู่เสมอ แต่เมื่อถึงคราวจะใจร้อน ก็แทบลุกเป็นไฟ กลายเป็นสาวเจ้าอารมณ์จนใครก็ฉุดไม่อยู่

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ “พิจิกเป็นสาวอารมณ์อ่อนไหว มีความแปรปรวนของอารมณ์บ่อยครั้ง ใจร้อน เจ้าอารมณ์เล็กน้อย แต่เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง สีที่แนะนำคือ ฟ้าอ่อน และสีม่วง ซึ่งตอนนี้มีคอลเลกชัน (collection) ที่กำลังมาแรงอย่าง คอลเลกชัน “Serena Williams” ที่ Serena Williams (นักเทนนิสหญิงชื่อดัง) เป็นคนออกแบบ เป็นสีม่วง แล้วทับด้วยกากเพชร สีรุ้ง หรือไม่ก็อาจจะเป็นสีเขียวน้ำทะเล ออกเปลือกแมลงทับ และทาทับด้วยกากเพชรสีรุ้ง

โดยปกติแล้ว สีม่วงก็ชัดเจนอยู่แล้วเป็นสีที่เด่น พอลงกากเพชรสีรุ้งไปอีก มันจะทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนเป็นสาวหวาน ซ่อนเปรี้ยวหน่อยๆ สาวพิจิกจะชอบสีแบบนั้น ดูเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยว มีเสน่ห์อยู่ในตัวเอง จะเห็นเลยว่าสาวพิจิกจะชอบสีม่วงและสีเขียวน้ำทะเลมาก อย่างที่ร้านจะสังเกตได้เลยว่า ถ้าลูกค้าเลือกสีทำนองนี้ มักจะเป็นราศีพิจิก เพราะเขาจะชอบสีที่ดูมีเสน่ห์ ดูเป็นจุดสนใจ

ที่สำคัญ ถ้าอะไรมาใหม่ๆ ราศีนี้จะชอบทดลองก่อน สังเกตได้เลยว่า สาวราศีนี้จะชอบเข้ามาที่ร้านแล้วถามเลยว่า ช่วงนี้มีสีอะไรมาใหม่ เพราะเขาจะไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซากจำเจ ดังนั้นหากคอลเลกชันใหม่มา สาวพิจิกต้องได้ลอง”

สาวธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ เป็นสาวร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี แม้จะเอาใจแต่ใจไปบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็เป็นคนง่ายๆ สดใส ตรงไปตรงมา จึงเป็นเสน่ห์ในตัวที่ใครเจอเป็นต้องหลง นอกจากนี้เธอเป็นคนตัดสินใจเร็ว แต่ก็เปลี่ยนใจได้ง่ายๆ เป็นคนรักอิสระ และไม่ชอบผูกมัด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเรื่องเล็บแนะนำให้เป็นสีโทนเหลืองหรือทองค่ะ

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ “ราศีธนูเป็นสาวร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี แต่เป็นคนไม่ชอบผูกมัด สีที่เหมาะ ก็จะเป็นสีเหลืองสด หรือไม่ก็เป็นน้ำตาลทอง เพราะสองสีนี้เป็นสีที่บ่งบอกถึงการมองโลกในแง่ดี และเป็นตัวของตัวเอง เป็นสีที่น้อยคนจะชอบ อย่างสีเหลืองสดนี้ ถ้าเป็นราศีอื่น อาจจะมองแล้วรู้สึกว่าไม่สวย ไม่ค่อยชอบ แต่ราศีนี้จะชอบ

สาวราศีนี้จะเหมาะกับสีเหลืองสดมาก เพราะมันเหมือนการสะท้อนความสดใสในตัวเขาออกมา ดึงเสน่ห์ความสดใส ความมองโลกในแง่ดีออกมาสู่ภายนอก ส่วนลวดลายที่เหมาะ ก็คือลวดลายที่ดูสดใส ใช้สีโทนเหลือง ทอง หรือไม่ก็สีเขียวอ่อนๆ ดูเป็นสีธรรมชาติที่ ให้ความรู้สึกสดใสสวยงาม”

สาวมังกร (15ม.ค. – 12 ก.พ.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ มีความหนักแน่น สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง นี่แหละคือสาวมังกร เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจเต็มร้อย คล่องแคล่วว่องไว กล้าหาญไม่กลัวอะไรง่ายๆ สาวราศีนี้แม้จะชอบเฮฮาปาร์ตี้เป็นที่สุด แต่ก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง หากตั้งใจทำสิ่งใดมักทุ่มเทเต็มที่ แต่แม้จะดูมั่นใจขนาดนี้ ทว่าลึกๆ ก็มีความขี้อาย ขี้ระแวง และมีความอ่อนโยนแฝงอยู่ภายใน สาวมังกรเธอยิ้มยากไปสักหน่อย แต่ถ้ายิ้มทีล่ะก็หวานชื่นใจเชียวหล่ะ

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ “สาวราศีมังกรจะเป็นสาวที่เข้าทำนองสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง นี่แหล่ะเป็นลักษณะของเขาเลย สีที่แนะนำคือสีโทนดำ หรือไม่ก็สีน้ำตาลทอง เพราะสองสีนี้จะช่วยเสริมบุคลิกของเขาให้ยิ่งโดดเด่นขึ้นมา เพราะสาวราศีนี้โดยปกติเขาจะมีความโดดเด่นในตัวเองอยู่แล้ว ถ้ายิ่งได้สีเล็บที่เป็นสีดำ หรือสีทอง มันจะยิ่งสะท้อนตัวตนความโดดเด่นของเขา ให้ยิ่งมีมากขึ้นไปอีก

หลายคนอาจนึกว่าสวย เริ่ด น่าจะเป็นสีแดง แต่ในความจริงแล้วสำหรับสีแดงนั้น บุคลิกของเขาจะเป็นเหมือนคนที่ ดูเหมือนจะมีความมั่นใจมาก แต่ความจริงแล้วลึกๆ เขาไม่ค่อยมั่นใจนัก เรียกได้ว่า พยายามเสริมให้ตัวเองดูมั่นใจ จะต่างกันกับสาวราศีมังกร ที่พื้นฐานเขาเป็นคนมั่นใจเต็มร้อยอยู่แล้ว สีที่เหมาะจึงเป็นสีดำ สีเข้ม ให้ดูนิ่งไปเลย และหากเป็นลวดลาย ส่วนใหญ่สาวมังกร จะไม่ชอบตกแต่งลวดลายที่เล็บมากนัก มักจะเน้นความเรียบง่าย ของตกแต่งอย่างพวกกากเพชร จะไม่เอาเลย”

สาวกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ เป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกร่าเริง สดใส มีความคิดสร้างสรรค์ มนุษย์สัมพันธ์ดีเข้าได้กับทุกคน ชอบท่องเที่ยว และทดลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังมีความปรวนแปรอยู่มาก อารมณ์สดใสอยู่ดีๆ อีกเดี๋ยวอาจใจร้อน แถมเจ้าคิดเจ้าแค้นจนน่าใจหาย

เมื่อมีบุคลิกที่ร่าเริงสดใส มนุษย์สัมพันธ์ดีเยี่ยม สีที่เหมาะกับสาวกุมภ์นั้น เจ้าของร้านเล็บมากประสบการณ์แนะนำว่า ควรใช้สีสัน และลวดลายที่สดใส ถึงจะเหมาะเจาะ เข้ากับบุคลิกสาวร่าเริงของแม่สาวกุมภ์เป็นที่สุด

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ “จุดเด่นของสาวกุมภ์ คือ เป็นสาวที่มีบุคลิกร่าเริง สดใส มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา สีที่แนะนำก็จะเป็นสีม่วงอ่อน, สีฟ้า, สีเขียว, หรือเหลือง ด้วยความที่มีบุคลิกสดใส เขาก็เลยมักชอบสีแนวสดใส ส่วนลวดลายของเล็บ ก็ยังอยู่ในแนวสดใสๆ อยู่ เช่นช่วงนี้ลายขีดๆ คล้ายกับลายของ แบรนด์ Paul Smith กำลังมาแรง ราศีนี้ก็จะชอบแบบนั้นด้วย คือ มีลวดลายหลายสี เอาสีสดๆ หลายสีมาขีดเป็นเส้น ให้ออกมาแล้วดูมีหลากสี สดใสเหมาะกับราศีของเขา”

สาวมีน (15 มี.ค. – 12 เม.ย.)

พื้นฐานบุคลิกภาพ สาวราศีนี้มีสัญลักษณ์เป็นรูปปลา 2 ตัว กลับหัวกลับหางกันอยู่ ผู้หญิงราศีนี้จึงเหมือนเป็นคนสองบุคลิก อารมณ์ปรวนแปร เดาใจยาก บางครั้งก็ดูเฮฮาร่าเริง แต่บางทีก็ชอบจินตนาการ มีโลกส่วนตัวสูง จนกลายเป็นสาวที่ดูลึกลับ แต่ก็น่าค้นหา

สีเล็บ-ลวดลายที่เหมาะ “มีนเป็นราศีที่เป็นคนลึกลับ แต่ก็มีความอ่อนไหวอยู่ในตัว ช่างจินตนาการสูง สีที่แนะนำก็คือ สีแดงเข้ม สีม่วง สองสีนี้จะเหมาะกับสาวราศีมีน เพราะเธอเป็นคนที่มีความลึกลับ แต่ก็อ่อนไหว

เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า สีแดง เป็นสีที่เหมือนกับพยามทำให้ดูมั่นใจ แต่ภายในจริงๆ ก็มีความอ่อนไหวอยู่ จะเป็นเหมือนการสร้างภาพข้างนอกให้คนเห็นว่าตัวเองดูมั่นใจ ดังนั้นสีที่สาวมีนเลือกใช้ จึงเป็นสีที่ทาแล้วทำให้เขาดูมั่นใจมากขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเขาเอง ใช้สีแบบนี้แล้วเขารู้สึกดี ส่วนลวดลาย ราศีนี้ไม่ค่อยโดดเด่น มักเลือกตามอารมณ์ และความชอบในขณะนั้น ไม่มีลักษณะพิเศษมากนัก” คุณ กรกนก อธิบายปิดท้ายราศีที่ 12 ไปแบบกระชับแต่ได้ใจความ

เมื่อผู้หญิงได้ทำสวยแล้วสบายใจ การเพิ่มความงามให้กับเล็บ ก็คงเป็นอีกทางที่ทำให้สาวเราผ่อนคลาย ถ้าไม่ได้มากมายจนทำให้คุณเดือดร้อน ก็คงพอไหว

แต่เหนือสิ่งอื่นใด แต่งแต้มความงามที่เล็บอย่างเดียวคงไม่ทำให้คุณมั่นใจสวยใสได้ถึงขีดสุดแน่ …ถ้าคุณลืมแต่งเติมความสวยด้วยรอยยิ้มและความคิดดีๆ ที่ออกมาจากจิตใจของตัวคุณเองด้วยนะคะ ^_^
ลิกอ่าน เลือกสีเล็บเพ้นท์ลายตามราศีเกิด เสริมบุคลิกสร้างความมั่นใจได้อีกเพียบ!(1)

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net