Celeb Online

แปรงแต่งหน้า!! เลือกถูก ใช้เป็น ก็สวยเริ่ด


>>ว่ากันด้วยเรื่องการแต่งหน้า สาวๆ ส่วนใหญ่จะนึกถึงเครื่องสำอางดีๆ ติดทน หรือวิธีการแต่งหน้าให้แลดูสวย แต่มีอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม นั่นคือ แปรงแต่งหน้า ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการแต่งหน้าที่สำคัญมาก เพราะช่วยให้การแต่งหน้าง่ายและสะดวกขึ้น คราวนี้ บิวตี้กูรู อย่าง “ป๊อด-อรนุช ว่องปรีชา” ได้มาแนะนำแปรงแต่งหน้าชนิดต่างๆ เพื่อช่วยในการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ มือใหม่

แปรงทาเมกอัพเบสและรองพื้น : ใช้ให้ถูกประเภทคือ แปรงทรงพุ่ม ใช้กับเครื่องสำอางชนิดเนื้อน้ำ และชนิดฝุ่น เหมาะกับการทาในพื้นที่กว้างและใช้ความรวดเร็วในการทา ส่วนทรงแบนหัวตัดโค้ง เหมาะสำหรับเมกอัพเบส รองพื้น คอนซีลเลอร์ เนื้อชนิดน้ำ ช่วยเก็บรายละเอียด เช่น บริเวณปีกจมูก มุมปาก หรือบริเวณที่ต้องการเน้นย้ำ

แปรงปัดแป้งฝุ่นและแป้งฝุ่นอัดแข็ง : Powder Brush เหมาะสำหรับใช้ปัดหน้าในพื้นที่กว้าง สำหรับ คาบูกิ บรัช Kabuki Brush เป็นแปรงใช้คู่กับแป้งฝุ่น ทรงกลมขนพุ่มขนาดใหญ่ ชนิดขนแปรงแน่น ที่เหมาะกับการใช้กับแป้งฝุ่นชนิด Mineral Powder Foundation แป้งฝุ่น และแป้งชนิดอัดแข็ง

แปรงหัวตัด บรัชออน : เป็นขนแปรงชนิดตัดมุมจึงเหมาะแก่การสร้างแนวคอนทัวร์บนใบหน้า คือ เฉดดิ้ง ไฮไลต์ ปัดแก้มแบบเฉียงเพื่อทำให้ใบหน้าแลดูได้รูปขึ้น
แปรงเขียนคิ้วและเขียนตาชนิดหัวตัด : เหมาะกับการเขียนคิ้วชนิดเจล ชนิดฝุ่น หรือสามารถกรีดเป็นอายไลเนอร์ได้อีกด้วย

แปรงสำหรับแต่งตาแบบ Smoky Eyes : ต้องไม่พลาดแปรงหัวกลม ขนนุ่ม เหมาะสำหรับการเกลี่ยไล้สีและการใช้คอนทัวร์ เพื่อสร้างแนวเส้นไลน์แนวกระบอกตา

แปรงอายไลเนอร์ : ควรเป็นแปรงชนิดทรงพุ่มที่มีขนาดเล็ก ช่วยให้เขียนง่ายตั้งแต่หัวตาไปจนถึงปลายตา และตวัดหางตา

แปรงทาลิปสติก : ควรเป็นแปรงทรงแบนขนาดเล็ก เพื่อความคมสวย เก็บรายละเอียดได้ดี

สาวๆ อย่ามองข้ามแปรงแต่งหน้านะคะ เพราะแปรงแต่งหน้าเป็นตัวช่วยที่ดีให้สาวๆ แต่งหน้าได้ดูดีและง่ายดาย