Celeb Online

จอม-มนุญสินี ฟูตระกูล แนะสีของรองเท้าที่ควรมีในแบบ Play Safe


Oh! My Shoes นึกถึงคำนี้ทีไร จอมเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงไม่เคยพอกับรองเท้า หลายท่านมีเป็นหลักร้อยคู่เพราะถึงมีอีกหลายๆ คู่อย่างไรก็คงไม่พอ เพราะว่าผู้หญิงกับรองเท้าเป็นของคู่กัน ยิ่งเป็นรองเท้าสีสันและส้นสวยๆ ที่ออกแบบมาเย้ายวนเราอยู่เรื่อยๆ แล้วล่ะก็ ทำให้ต้องคันไม้คันมือรบกวนกระเป๋าสตางค์กันอยู่บ่อยๆ ใช่ไหมคะ

ซื้อกันเรื่อยเปื่อยอันนี้เข้าใจค่ะ เพราะเคยเป็นมาก่อน เมื่อย้อนกลับไปตอนอายุ 18-30 ปี เป็นช่วงแห่งการลองผิดลองถูกอย่างหนัก ซื้อจนกว่าจะใช่แบบและสีที่คิดว่าสวยและใส่สบาย ในบางครั้งคิดมากกว่านั้น คิดไปถึงว่าต้องให้มีคนชมรองเท้าที่เราใส่มาให้ได้ เพื่อทำให้เราเกิดความมั่นใจ

พอมาถึงวันนี้ การลองถูกลองผิดมาก็มาก และเป็นคนช่างแต่งตัวมาตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงการศึกษาต่อเรื่อง Image Consultant มาเฉพาะด้านบวกกับประสบการณ์การทำงานด้านแฟชั่นกับหลายแบรนด์ จนทำให้ทราบว่าซื้ออย่างไรไม่ให้พลาด และมั่นใจแบบที่ไม่ต้องรอให้ใครชม สามารถหยิบใช้งานได้จริงและไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินซื้อหลายๆ คู่ไว้ในตู้ รอวันที่จะถูกทิ้งไปด้วยความเสื่อมสภาพของรองเท้าที่หมดอายุการใช้งาน

วิธีง่ายๆ นะคะ สำหรับการเลือกสีของรองเท้าที่ควรจะมีไว้ในชีวิตก่อนว่า ควรมีที่ในตู้ของคุณที่เรียกกันว่า “Play Safe”

1. สีดำ เป็นสีพื้นฐาน ส่วนความสูงจะเป็นกี่นิ้วนั้นแล้วแต่ความพอใจ

2. สีเบส เป็นสีคลาสสิกหยิบใช้ได้บ่อย จะให้ทั้งตัวของคุณดูให้ความสะอาดสบายตา

3. สีแดง เป็นสีที่หลายท่านที่มีบุคลิกที่ไม่หวือหวา กลัวสีนี้ที่สุด แต่จอมจะแนะนำว่าเป็นสีที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และควรมีเพราะคุณสุภาพสตรีจะนึกไม่ถึงเลยว่าสามารถใส่เข้าได้กับหลายชุดสวยของคุณให้ดูโก้ และบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงที่ไม่น่าเบื่อ มีความมั่นใจ

4. สีเงิน หรือสี Silver เป็นสีที่ควรมีเพื่อใส่กับชุด evening dress สีฟ้า สีม่วง สีชมพู และสีเทา

5. สีทอง เป็นสีที่ควรมีเพื่อใส่กับชุด Evening dress ที่ไปด้วยกันกับกลุ่มของเฉดสีขาว สีแชมเปญ สีน้ำตาลและสีเหลือง

สาวๆ ลองไปเช็กในตู้เก็บรองเท้าดูนะคะว่า ถ้ามีครบสีที่บอกแล้วเป็นใช้ได้ค่ะ ไม่ต้องเสียสตางค์ไปซื้อแบบไม่มีจุดมุ่งหมายแล้วนะคะ นอกจากว่าอยากลองของแปลกใหม่ หรือรองเท้าแฟชั่นแบบเก๋ๆ นั้นก็อีกเรื่องหนึ่งค่ะ