Celeb Online

ณัฐ ประกอบสันติสุข แนะสาวเลิกโพสต์ท่าแอ๊บแบ๊ว ชูโพสต์สวยธรรมชาติ


มีโอกาสมาร่วมลั่นชัตเตอร์กับ อีก 10 ช่างภาพคนดังของเมืองไทย ในงานนิทรรศการยูเซอรีน “Let Your Skin Do the Talking… ที่จับ 111 คนผิวดีมาอวดผิวสวย ณัฐ ประกอบสันติสุข ก็อวดเทคนิคและฝีมือการถ่ายภาพแบบพอร์เทรทของ 10 สาวเซเลบริตีที่มีความสวยต่างกันมาถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างลงตัว งานนี้เจ้าตัวก็เลยบอกเคล็ดลับให้สาวๆ ที่อยากมีภาพส่วนตัวชนิดที่นางแบบเรียก “พี่” รู้จักวิธีโพสต์ท่าสวยเก๋ในแบบของตัวเอง เพื่อเก็บไว้เชยชม

ณัฐ กล่าวว่า ผมเชื่อว่าความสวยเกิดจากภายในก่อนเป็นอันดับแรก ใครที่อยากถ่ายรูปออกมาแล้วสวยต้องมีจิตใจผ่องแผ้ว มีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หน้าที่ของช่างภาพคือการดึงเอาเสน่ห์เหล่านั้นออกมา ทำให้คนที่ผมถ่ายเชื่อ และมั่นใจในตัวตนภายใน ภูมิใจในเสน่ห์และความงามที่ตนมีไม่เหมือนใคร ความรัก ความงามก็จะปรากฎในภาพเอง


“คนเรามีมุมมองของความสวยที่ไม่เหมือนกัน บางคนตาสวย ยิ้มสวย หรือบางคนหน้าตาธรรมดา ไม่ขึ้นกล้อง แต่มีไหล่สวย เราก็สร้างมุมมองให้ใหม่ เน้นดึงช่วงไหล่ให้เป็นจุดเด่น หรือบางคนชอบใส่คอนแทคเลนส์แบบบิ๊กอายส์ จนไม่เห็นพื้นที่ตาขาว ผมก็บอกว่า ตาน้องมองไม่เห็นตาขาวเลยมันเหมือนเอเลี่ยนมากกว่า ถอดออกไหม? น้องเค้าก็เพิ่งอ๋อ.. ตลอดที่ผ่านมาไม่เคยสังเกตว่าตัวเองไม่มีตาขาว ดังนั้นการถ่ายภาพจึงต้องค้นหาจุดเด่นของตัวเองให้เจอก่อน แล้วเสริมด้วยองค์ประกอบภายนอก อย่างการดูแลผิวพรรณ จัดแต่งเสื้อผ้า หน้า ผม ให้พร้อม”


การค้นเจอจุดเด่นของนางแบบนั้นไม่ยาก เพียงแต่ช่างภาพและนางแบบต้องสื่อสารกันให้เข้าใจ นางแบบต้องเปิดใจและกล้าถ่ายทอดความเป็นตัวเองให้ช่างภาพเข้าใจ “นางแบบบางคนเปิดเผย เราก็จะรู้ว่าเค้ามีจุดเด่นตรงไหน ก็จะดึงจุดเด่นและความเป็นตัวตนของเขามาพรีเซ้นต์ แต่บางคนเป็นคนเก็บตัว ก็ต้องใช้เวลาทำความรู้จักกันนานหน่อย อย่างงานนี้ ผมได้นางแบบมืออาชีพ ซอนย่า คูลลิ่ง มาเป็น 1 ในนางแบบที่ต้องถ่ายด้วย ผมก็ต้องตัดความเป็นดารา ให้เธอเป็นเพียงผู้หญิงสวยในแบบธรรมชาติที่เธอสวย”


ส่วนการโพสต์ท่าแบบแอ๊บแบ๊วที่สาวๆ ยุคนี้ฮิตทำกันนั้น ช่างภาพใหญ่ออกตัวว่า “มันไม่ใช่แนวของผม”


“การถ่ายภาพแบบนั้น คงเป็นความสนุกสนานตามวัย พอพวกเค้าอายุมากขึ้น แล้วหันกลับไปดูรูปเก่าๆ เค้าก็คงตะลึงว่า เราทำไปได้อย่างไร ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่า การโพสต์ท่าแบบนั้นมีความงาม แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน หากให้ผมถ่ายให้จะต้องเป็นการถ่ายทอดความงามที่แท้จริงของคุณ และถ้าคุณไม่เปิดใจให้ผม ผมก็ไม่ถ่ายเท่านั้นเอง..”

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net