Celeb Online

สุดพลีตเต็มพิกัด กับ “อิซเซ่ มิยาเกะ” คอลเลกชันใหม่ล่าสุด


>>ตอกย้ำให้สุดถึงแก่นแท้ของความเป็นซิกเนเจอร์แบบพลีตๆ ของแบรนด์ “อิซเซ่ มิยาเกะ” (Issey Miyake) ในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดต้อนรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ ด้วยแฟชั่นที่เป็นมากกว่าคำว่า “พลีต”

เริ่มด้วย Plasma x “Baked Stretch” ด้วยการนำเทคนิคในการนำกาวพิเศษพิมพ์ลงบนเนื้อผ้า ก่อนนำไปอบด้วยความร้อนจนเกิดพลีตขึ้น รอยคลื่นที่ทับซ้อนกันและลวดลายต่างๆ ผสมผสานกันจนเกิดเอฟเฟกต์ทางสายตา ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความทรงพลังของอิเล็กทริกพลาสมาในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดนี้

หรือจะเป็นรูปแบบ Auroras x “Steam Stretch” เพื่อเป็นการต่อยอดจาก Steam Stretch ซึ่งเป็นเทคนิคที่รอยพับถูกทอเข้าไปใน A Piece of Cloth โดยใช้เส้นด้ายพิเศษ Heat Reactive Thread ที่จะหดตัวเมื่อผ้าโดนไอน้า โดยอิซเซ่ มิยาเกะ ได้สร้างสรรค์พลีตที่มีความพลิ้วไหวขึ้นจากผืนผ้าสี่เหลี่ยม โดยรูปทรงของเสื้อผ้าแบบสามมิติได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยโครงสร้างอันเรียบง่ายดังกล่าว นอกจากนี้ ในฤดูกาลนี้ยังเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องความเบาของ Steam Stretch โดยการนำสีสันมาวางทับซ้อนกันเพื่อให้ได้ประกายระยิบระยับคล้ายแสงเงินแสงทองในยามรุ่งเช้า

ปิดท้ายด้วยรูปแบบ Issey Miyake x UN ซึ่งเป็นโปรเจกต์รองเท้าร่วมกับ United Nude โดยในฤดูกาลนี้ มีการนำเสนอผลงานรองเท้าใหม่ใน 2 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ Wave ที่โดดเด่นตรงบริเวณพื้นรองเท้า ซึ่งจะเปลี่ยนสีไปตามองศาในการมอง และ Buzz รองเท้าผ้าใบพร้อมพื้นรองเท้าลูกฟูกสีขาวนั่นเอง