Celeb Online

โชว์ฉลอง 200 ปี ครั้งแรกของ Brooks Brothers


>>ค่ำคืนนั้นนับเป็นเหตุการณ์สุดพิเศษในประวัติศาสตร์ของ Brooks Brothers แบรนด์เสื้อผ้าที่นับว่าเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีของแบรนด์ นับเป็นงานสำคัญงานแรกของการฉลองครั้งพิเศษที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายตามมาในปีนี้

สถานที่จัดงานครั้งนี้ก็คือ ซาโลเน เดย์ ชิงเควเซนโต (Salone dei Cinquecento) ห้องโถงใหญ่อันแสนโด่งดัง ที่ตั้งอยู่ในพาลาซโซ เวคคิโอ (Palazzo Vecchio) โดยมีการออกแบบรันเวย์ให้เป็นโทนสีเด่นของแบรนด์ อย่างสีน้ำเงินเข้มและสีทอง โชว์ครั้งนี้เป็นการนำเอาสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Brooks Brothers มาตีความใหม่ให้ร่วมสมัย และเฉลิมฉลองความกบฏนิดๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงของสไตล์คลาสสิก แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเท่และดูอ่อนเยาว์แบบหนุ่มสาว บางชิ้นออกแบบมาเมื่อ 100 กว่าปีมาแล้ว แต่ก็ยังสอดคล้องกับสไตล์แห่งยุคปัจจุบัน

นายแบบ นางแบบ 51 ชีวิต แบ่งเป็นผู้ชาย 45 ลุค และผู้หญิง 8 ลุค เดินบนรันเวย์เคียงคู่ไปกับการแสดงดนตรีสดของวงอิตาเลียนฟิลฮาโมนิก โดยนักดนตรีจำนวน 53 คน ซึ่งได้เรียบเรียงเพลงที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ Brooks Brothers ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากนิวยอร์ก อย่าง Empire State of Mind ของ “อลิเชีย คียส์” เพลงสำหรับโชว์ในครั้งนี้

คอลเลกชันเสื้อผ้าผู้หญิงมีการผสมผสานเป็นลุคหลากสไตล์ ออกแบบโดย “แซก โพเซน” (Zac Posen) มีทั้งชุดสูทเรียบโก้ บางลุคที่สอดสูทไว้ในกางเกง ส่วนบรรดาเสื้อตัวนอกหรือ Outerwear กลุ่มเสื้อผ้าไลน์สำคัญ จัดได้ว่าเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ๆ ก็นำมาสไตลิ่งใส่ทับสเวตเตอร์ให้ลุคแบบง่ายๆ เสื้อโปโลโค้ตสีน้ำตาลอันเป็นเอกลักษณ์ได้รับการนำกลับมาโชว์ใหม่ และเสื้อเบลเซอร์สีน้ำเงินเข้มแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานลุคที่หลากหลาย นับเป็นสไตล์ที่ดูเท่มากกว่าเคร่งขรึม ดูคงแก่เรียน

ส่วนเนื้อหาสำหรับผู้ชาย โดดเด่นด้วยเสื้อเบลเซอร์สีน้ำเงินเข้ม เนกไทผ้าไหมทอลายแนวเฉียง และสูททรงตรงแบบ Sack Suit แม้กระทั่งเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ต ที่ได้นำเอาเสื้อผ้านักกีฬามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการคิดค้นออกแบบเสื้อเชิ้ตผ้าออกซฟอร์ดแบบปกกลัดกระดุม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อของนักโปโล