Celeb Online

“หลุยส์ วิตตอง” พลิกหน้าประวัติศาสตร์ ค้นพบเพชรขนาดใหญ่คุณภาพดีที่สุดของโลก


“หลุยส์ วิตตอง” สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการจิวเวลรีถึง 2 ครั้ง ในปี 2020 กับการค้นพบและเป็นเจ้าของเพชรขนาดใหญ่ 2 เม็ดคือ เพชร Sewelo และเพชร Sethunya


ครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลุยส์ วิตตอง ได้เข้าซื้อเพชรดิบขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก มีขนาดถึง 1,758 กะรัต หรือเท่าลูกเทนนิส (352 กรัม) ซึ่งได้รับการขนานนามว่า Sewelo มีความหมายว่า “หายาก” ในภาษาเซตสวานา ภาษาของประเทศบอตสวานา ในทวีปแอฟริกาที่ซึ่งถูกค้นพบ จากการประเมินน่าจะมีอายุกว่า 2 พันปี นอกจากจะมีขนาดใหญ่มากเป็นพิเศษ ยังโดดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติเพชรที่มีรูปร่าง สี องค์ประกอบที่ไร้ที่ติ และผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงในการขุดค้นพบ เพื่อทำให้ไม่มีการแตกหักระหว่างขั้นตอน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการร่วมงานระหว่างแบรนด์แฟชั่น อย่าง หลุยส์ วิตตอง และบริษัทเหมืองเพชร Lucara Diamond Corporation และบริษัท HB Antwerp ผู้เชี่ยวชาญในการเจียระไนเพชรจากประเทศเบลเยียม เพื่อนำไปสร้างสรรค์เครื่องประดับชั้นสูงของหลุยส์ วิตตอง ผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำโดยเฉพาะ


ล่าสุด กับการสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการจิวเวลรีทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อหลุยส์ วิตตอง ซื้อเพชรเม็ดโตขนาด 549 กะรัต ชื่อ Sethunya โดยเป็นเพชรดิบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ประเมินว่ามีอายุราว 1–2 พันปี มีความโดดเด่นในเรื่องของความบริสุทธิ์ ความขาวใสไร้ที่ติ ราวกับก้อนหินน้ำแข็ง หากนำมาเจียระไนจะได้เพชรแบบ LV Cut ขนาดเม็ดละ 100 กะรัต เป็นจำนวน 2 เม็ด หรือเพชรคัตแบบคลาสสิกได้ใหญ่สุดถึง 200 กะรัตในเม็ดเดียว ชื่อของ Sethunya ยังมีความหมายว่า “ดอกไม้” ในภาษาเซตสวานา ซึ่งสอดคล้องกับสัญลักษณ์ดอกไม้จากโมโนแกรม อันเป็นเอกลักษณ์ของหลุยส์ วิตตอง อีกด้วย


การเดินทางและการค้นพบของ หลุยส์ วิตตอง กับเพชร 2 เม็ดขนาดใหญ่ Sewelo และ Sethunya นับเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ให้กับวงการเครื่องประดับชั้นสูง รวมทั้งยังตอกย้ำเรื่องศิลปะความประณีตในการรังสรรค์ชิ้นงานที่สามารถเจียระไนเพชรออกมาในรูปแบบ Made-to-order ให้กลายเป็นเพชรหลากขนาดและรูปทรงตามความต้องการ พร้อมทั้งนำไปผสานในการดีไซน์เครื่องประดับจิวเวลรีชั้นสูงต่อไป ให้เป็นชิ้นงานที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น โดยทุกขั้นตอนของการทำงานของช่างฝีมือ จะมีความโปร่งใส ลูกค้าจะได้เข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบรังสรรค์ผลงานอันล้ำค่า เพื่อเป็นเรื่องราวน่าจดจำที่สำคัญของชีวิต


หลุยส์ วิตตอง ยังเป็นเจ้าของสิทธิบัตรรูปแบบการเจียระไนเพชร LV Cut และ Flower Cut ที่ได้เริ่มพัฒนานวัตกรรมมาตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวของจิวเวลรีชั้นสูงของหลุยส์ วิตตอง คอลเลกชันแรกในปี 2008 โดยเป็นเทคนิคพิเศษในการเจียระไนเพชรให้เป็นรูปดอกไม้จากลวดลายโมโนแกรมของ หลุยส์ วิตตอง เฉพาะเท่านั้น