“เบอร์เบอรี่” (Burberry) ร่วมฉลองปีมะเส็ง ด้วยคอลเลกชันแคปซูลซึ่งร่วมมือกับ “เฉียน หลีหัว” ศิลปินชาวจีนชื่อดัง นำเสนอด้วยสีแดงเป็นหลัก เพื่อแสดงสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง ตามธรรมเนียมจีนในช่วงการฉลองปีใหม่ เปิดตัวพร้อมกับลายตาราง Burberry Check ประจำฤดูกาลรูปแบบใหม่ และลายงูรูปตัวอักษร B บนเสื้อผ้าหลายรูปแบบ รวมถึงเครื่องประดับสำหรับคนพิเศษ
เฉียน หลีหัว หนึ่งในศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะด้วยการทอไม้ไผ่ ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศจีน ครั้งนี้เขาได้สร้างสรรค์งานประติมากรรมไม้ไผ่ 9 ชิ้น ให้กับเบอร์เบอรี่สำหรับซีรีส์ 'Us' ซึ่งปรากฏอยู่ในแคมเปญฉลองปีมะเส็ง นำแสดงโดยนักแสดงและแบรนด์แอมบาสเดอร์ อย่าง “จาง จิ้งอี๋” ถ่ายภาพโดย “วอลเตอร์ ไฟฟ์เฟอร์”
ประติมากรรมเหล่านี้รังสรรค์ด้วยมือ ออกแบบเป็นรูปทรงนามธรรมที่โค้งงอคล้ายงู แต่ละชิ้นถูกจัดวางแยกกันเพื่อสื่อถึงเรื่องราวเฉพาะของตัวเอง แต่เนื้อเรื่องกลับเชื่อมโยงกันจนกลายเป็นหนึ่งเดียว สะท้อนถึงความรัก ความห่วงใย และการสนับสนุน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของปีมะเส็ง นอกจากนี้ แนวคิดในการตกแต่งหน้าร้านทั่วทั้งภูมิภาค ยังได้รับแรงบันดาลใจมากจากความร่วมมือในการสร้างสรรค์ศิลปะชุดนี้อีกด้วย
“ผมหลงใหลในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของเบอร์เบอรี่มาโดยตลอด และรู้สึกประหลาดใจที่เนื้อสัมผัสและสีสันของผ้า มีความคล้ายคลึงกับลวดลายอันซับซ้อนในงานสานไม้ไผ่เป็นพิเศษ ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ” เฉียน หลีหัว กล่าว
“ปีมะเส็งถือเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ ช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นบทใหม่ในชีวิต สำหรับฉัน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของช่วงเวลานี้คือ การได้พบปะกับคนที่ฉันรัก การแบ่งปันอาหารอร่อยๆ และได้พูดคุยกันท่ามกลางความอบอุ่นของเทศกาล การถ่ายภาพแคมเปญของเบอร์เบอรี่ครั้งนี้ ทำให้ฉันรู้สึกถึงความผูกพันแบบเดียวกันเลย โดยเฉพาะ ในตอนที่ได้ร่วมงานกับช่างภาพ อย่าง วอลเตอร์ และศิลปิน อย่าง เฉียน หลีหัว การที่ฉันได้มีโอกาสสร้างความทรงจำ ในเทศกาลที่ไม่ซ้ำใครไปพร้อมกับเบอร์เบอรี่ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง!” จางจิ้งอี๋ กล่าว