Celeb Online

ไอคอนคราฟต์ร่วมมือแบรนด์ SIRIVANNAVARI โชว์กระเป๋าผ้าไหมไทยล้ำค่า


ไอคอนคราฟต์ ร่วมกับ แบรนด์ SIRIVANNAVARI จัดงานเปิดตัวกระเป๋าผ้าไทยดีไซน์เก๋คอลเลกชัน “S’CRAFT: Craftsmanship 2024” ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในงาน “ICONCRAFT Thai Textile Hero 2024” เพื่อน้อมถวายเป็นราชสดุดีในโอกาสที่พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระชนมายุครบ 92 พรรษา และเฉลิมฉลองให้กับวันผ้าไทยแห่งชาติในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี


พร้อมแฟชั่นโชว์จากเหล่าเซเลบกว่า 40 ท่าน ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ณ ICONLUXE HALL ชั้น 1 ไอคอนสยาม และจัดแสดงกระเป๋าผ้าไหมไทยให้ได้ชมวันที่ 8 ส.ค.-1 ก.ย. 67 ที่ ICONLUXE Hall ชั้น 1 และไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5

กระเป๋าผ้าไหมไทยคอลเลกชันนี้ เกิดขึ้นด้วยพระปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ผอ.ฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่ทรงยึดมั่นและสืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระพันปีหลวง ผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในการฟื้นฟูและอนุรักษ์หัตถศิลป์ จึงทรงเกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบภายใต้แนวคิด “ดอกไม้พระนาม” สะท้อนถึงความเป็นขัตติยนารีผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ที่เปรียบดั่งดอกไม้อันทรงคุณค่า ที่แผ่ความงดงามและความร่มเย็นสู่ผืนแผ่นดินนานนับทศวรรษ


จัดทำขึ้นเพียง 75 ใบ โดยช่างฝีมือชั้นครูในดีไซน์ร่วมสมัยหลากหลายรูปทรง เน้นสีเหลืองและสีฟ้าอันสดใสราวกับสวนในฤดูใบไม้ผลิ โดดเด่นด้วยงานปักและเย็บซ้อนแบบ 3 มิติ โดยช่างปักชั้นครูแห่ง SIRIVANNAVARI Atelier & Academy เรียงร้อยเป็นกลีบดอกไม้นานาชนิด จากภาพวาดฝีพระหัตถ์ขององค์ดีไซเนอร์ เช่น ดอกกุหลาบควีนสิริกิติ์ และดอกไอริสที่ทรงโปรดปราน ผสมด้วยการจับสม็อก และการสานผืนหนังอันบรรจง ออกมาเป็นกระเป๋า S Signature Pouch 7 ดีไซน์ บุษบา (Busaba Clutch) มาลา (Mala Shoulder Bag) บุษบง (Busabong Bucket Bag) บุปผา (Bupa Wrislet) ผกา (Baga Tote Bag) ช่อชบา (CHORCHABA Embroidered Wristlet Bag) และกระเป๋าคลัชท์สิริพฤกษา “SIRIPruksa”

นอกจากนี้ ยังมีแอคเซสเซอรีสำหรับตกแต่งกระเป๋า อย่าง พวงกุญแจผ้าไหม รวมถึง เนคไทและโบว์ไท สำหรับบุรุษ อีกด้วย